Scandal động trời mà Hoàng gia Anh muốn giấu đi: Bác ruột Nữ hoàng giúp cha bà qua lại với phụ nữ đã có chồng và cái kết không ai ngờ

Vụ việc đã khiến cha Nữ hoàng Anh nhận về nhiều chỉ trích vì mối tình sai lệch.

Đằng sau cánh cửa Cung điện hào nhoáng luôn là những bí mật được chôn giấu trong đó chứa đựng nhiều vụ tai tiếng mà hoàng gia Anh không bao giờ muốn nhắc lại. Trong số đó, có vụ lùm xùm từ chính cha đẻ và bác ruột của Nữ hoàng Anh, liên quan đến một người phụ nữ đã có chồng.

Bức thư chứa bí mật động trời

Truyền thông Anh đưa tin, một bức thư 103 tuổi hiện đang được bán đấu giá đã tiết lộ bí mật động trời mà hoàng gia Anh không bao giờ muốn nhắc đến đó là việc bác ruột Nữ hoàng Anh đã tạo cơ hội giúp cha bà qua lại với một người phụ nữ đã có chồng.

Ông Edward, Hoàng tử xứ Wales (người sau này trở thành Vua Edward VIII trước khi thoái vị để kết hôn với bà Wallis Simpson) đã viết bức thư gửi cho Freda Dudley Ward vào năm 1919. Bà Freda Dudley Ward, người con gái thừa kế của một hãng dệt may, từng là người tình nổi tiếng của ông Edward một thời.

Scandal động trời mà Hoàng gia Anh muốn giấu đi: Bác ruột Nữ hoàng giúp cha bà qua lại với phụ nữ đã có chồng và cái kết không ai ngờ - Ảnh 1.

Ông Edward và người tình Freda Dudley Ward

Scandal động trời mà Hoàng gia Anh muốn giấu đi: Bác ruột Nữ hoàng giúp cha bà qua lại với phụ nữ đã có chồng và cái kết không ai ngờ - Ảnh 2.

Cha Nữ hoàng Anh khi còn trẻ

Vào thời điểm đó, trong lá thư viết tay, ông Edward đã kể cho người tình của mình về một bí mật liên quan đến Albert George, em trai ông, người sau này trở thành vua George VI, cha ruột Nữ hoàng Anh. Cụ thể, ông Albert George (có biệt danh trìu mến là 'Bertie') đã đem lòng say mê Lady Sheila Loughborough, một người phụ nữ đã có chồng, bất chấp việc cha ông là Vua George V đưa ra lời cảnh báo không được dây dưa tình cảm với người phụ nữ đã có gia đình.

Vào một ngày ông Edward và em trai George đến thăm nhà của vợ chồng Quý bà Loughborough gần Winchester, Hampshire, ông Edward đã thuyết phục chồng bà Loughborough đi chơi golf với mình để tạo cơ hội cho em trai George có không gian riêng với người đẹp.

"Sau khi uống trà, anh đã dụ chồng Loughborough đi ra ngoài với lý do muốn đánh vài ván trên sân golf để cho Sheilie (biệt danh của quý bà Loughborough) có cơ hội ở một mình với Bertie. Cả hai người đều kêu mệt mỏi nên từ chối tham gia và anh đã để họ có không gian riêng với nhau", Edward kể lại sự việc cho người tình trong lá thư năm 1919.

Scandal động trời mà Hoàng gia Anh muốn giấu đi: Bác ruột Nữ hoàng giúp cha bà qua lại với phụ nữ đã có chồng và cái kết không ai ngờ - Ảnh 3.

Lá thư được đem bán đấu giá

Scandal động trời mà Hoàng gia Anh muốn giấu đi: Bác ruột Nữ hoàng giúp cha bà qua lại với phụ nữ đã có chồng và cái kết không ai ngờ - Ảnh 4.

Bức thư không hề được công chúng biết đến trước đó và giờ nó đã xuất hiện tại buổi bán đấu giá. Hiện lá thư đang được bán với giá 2.500 bảng Anh (gần 80 triệu đồng). Simon Luterbacher, một chuyên gia về sách và bản thảo tại Forum Auctions ở London cho biết: "Lá thư cho thấy tình đoàn kết giữa hai anh em họ. Rõ ràng Edward và em trai đã có mối quan hệ gắn bó vào thời điểm đó trước khi sự kiện thoái vị xảy ra".

Mối tình sai lệch bị ngăn cấm

Theo truyền thông Anh, ông Albert George gặp người trong mộng tại một buổi khiêu vũ ở London vào năm 1918. Quý bà Loughborough là bạn thân của người tình ông Edward. Hai cặp đôi này được cho là vô cùng thân thiết với nhau.

Tuy nhiên, cuộc tình sai lệch với phụ nữ đã có chồng của ông Albert George đã bị Vua George V cha phát hiện vào năm 1920. Nhà vua đã ra điều kiện sẽ phong ông Albert George làm Công tước xứ York nếu ông chấm dứt mối quan hệ này. Về sau cuộc tình ấy đã kết thúc, cả hai trở thành bạn bè và vẫn trao đổi thư từ.

Scandal động trời mà Hoàng gia Anh muốn giấu đi: Bác ruột Nữ hoàng giúp cha bà qua lại với phụ nữ đã có chồng và cái kết không ai ngờ - Ảnh 5.

Quý bà Loughborough

Ông Albert George sau đó đã làm quen và phát triển mối quan hệ với Elizabeth Bowes-Lyon, mẹ của Nữ hoàng Anh sau này. Cặp đôi kết hôn năm 1923. Trong khi đó, Quý bà Loughborough về sau ly hôn với chồng và tái hôn với hai người đàn ông khác. Người phụ nữ ấy qua đời vào năm 1969.

Về phần ông Edward, sau khi vua cha qua đời, ông lên ngôi vào năm 1936. Tuy nhiên, trong cùng năm đó ông đã thoái vị để kết hôn với bà Simpson, một người phụ nữ Mỹ đã qua 2 lần đò, không được hoàng gia chấp nhận. Sau đó, cha Nữ hoàng Anh thừa kế ngai vàng từ anh trai. Và dần dần mối quan hệ giữa hai anh em họ xa cách nhau hơn trước vì nhiều lý do.

Có thể nói rằng, việc qua lại với một phụ nữ đã có chồng là điều không thể chấp nhận được trong xã hội và hoàng gia Anh cũng không ngoại lệ. Cha Nữ hoàng Anh mặc dù đã chấm dứt mối tình sai lệch ấy nhưng nó vẫn trở thành một trong những vụ scandal mà hoàng gia chỉ muốn giấu đi mà thôi.

Nguồn: People, Yahoo News

https://afamily.vn/scandal-dong-troi-ma-hoang-gia-anh-muon-giau-di-bac-ruot-nu-hoang-giup-cha-ba-qua-lai-voi-phu-nu-da-co-chong-va-cai-ket-khong-ai-ngo-20220129150909104.chn