Shop đặt tên khách là "Hỏi 9 lần chưa mua", "Chị khách chướng khí nói nhiều"... khiến con dân sôi máu "phản dame" cực gắt

Có người bày tỏ dù khách hỏi 15 hay 50 lần mà không mua thì cũng không vấn đề gì cả.

Inbox để biết giá là chuyện quá phổ biến khi mua sắm online. Tuy nhiên, có nhiều khách hàng thấy việc này khá phiền. Những hình ảnh dưới đây lại càng khiến mọi người tranh cãi nảy lửa hơn về vấn đề inbox để lấy giá. Có thể thấy, một vài shop lưu số khách bằng những cái tên như "Hỏi 9 lần chưa mua", "Chị khách nói nhiều mà không đẹp", "Anh Phúc hỏi 16 lần chưa mua"... Cũng biết, chỉ là đăng cho vui nhưng không ít người cảm thấy bức xúc trước cách làm này.

Shop đặt tên khách là Hỏi 9 lần chưa mua, Chị khách chướng khí nói nhiều... khiến con dân sôi máu phản dame cực gắt - Ảnh 1.

Tên danh bạ shop đặt cho khách

Tên danh bạ shop đặt cho khách

Bài đăng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều dân mạng. Phe khách hàng cho rằng việc inbox lấy giá rất phiền, nhiều khi chính họ cũng không muốn hỏi nhiều nhưng để đưa ra được lựa chọn ưng ý nhất thì đành phải làm như vậy. Ngoài ra, khách hàng cũng góp ý shop có thể không đăng giá chính xác, chỉ cần đăng khoảng giá để mọi người cùng biết. Phía các shop lại nêu quan điểm trong thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc công khai giá sẽ gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của mình.

Một số bình luận dưới bài viết:

- Người ta có quyền hỏi mà trời, bản thân là người bán hàng mà không có tính kiên trì thì thôi, bán được cho người dễ tính là hết. Người bán hàng giỏi sẽ bán được cho cả những khách khó ưa, khó tính, khó chiều nhất.

- Mình rất khó chịu với cái kiểu thái độ kém lịch sự và thiếu chuyên nghiệp khi bán hàng như thế này. Người ta nói thuận mua vừa bán. Hàng đẹp, khách có nhu cầu thì hỏi. Mà cảm thấy quá khả năng tài chính thì không mua chứ sao. Biết là để giá công khai sẽ bị cạnh tranh phá giá nhiều nên đã không để giá công khai cho người ta biết thì đừng phàn nàn khó chịu.

- Bởi vậy bán hàng cứ để giá đại đi, người ta thấy giá ưng thì người ta mua không thì khỏi mất công hỏi. Cứ giá inbox chi rồi người ta không biết lại phải hỏi.

- Tưởng đùa vui nhưng khách thấy block lẹ. Giá thì cứ inbox inbox mà báo mắc quá thì người ta không mua thôi? Giờ mắc quá thì phải kêu là trời ơi em bán gì mắc dữ vậy rồi đi ra mới được ạ? Người ta hỏi 9 lần, 15 lần hay 50 lần mà người ta chưa mua cũng chẳng làm sao cả.

- Em chỉ muốn nói khách hỏi 10 lần không mua cũng được, chỉ cần khách hỏi là em vui rồi.

- Thật sự mình rất ngại hỏi giá, thà shop để 1xx, 2xx còn hơn.

Ảnh: Facebook