Tâm lý tiêu tiền của hội con gái: Tết chi vài triệu bạc làm tóc, làm nail, mua quần áo quanh năm đến cuối năm… mua nữa!

Mấy chị em vô xác nhận thử đúng không nhé.

Phải công nhận một điều rằng mỗi lần Tết đến là lại có trăm thứ để mua, đặc biệt là các chị em gái. Bình thường đã tốn bộn tiền, dịp Tết lại càng tốn hơn từ tiền làm tóc móng đến quần áo mới xúng xính đi chơi... Bảo sao cứ thấy chị em than... nghèo mãi.

Tiền làm tóc làm nail

Chẳng phải vô cớ mà ông bà ta có câu "Cái răng cái tóc là góc con người". Làm tóc, làm móng là một trong những khoản tiêu tốn nhiều tiền của chị em nhất trong các chi phí làm đẹp.

Vui đi làm tóc, buồn cũng đi làm tóc, Tết đến lại càng có lý do chính đáng hơn để làm mới hình ảnh bản thân. Mà chi phí thì đâu có ít, một bộ nails bài bản cũng đã từ trăm nghìn trở lên, có bộ còn hơn cả triệu. Tóc thì không cần nói nhiều vì vốn đã mang giá đắt đỏ rồi. Cả một cái Tết, tính sơ sơ các bạn nữ chắc cũng tốn vài triệu hơn.

Tâm lý tiêu tiền của hội con gái: Tết chi vài triệu bạc làm tóc, làm nail, mua quần áo quanh năm đến cuối năm… mua nữa! - Ảnh 1.

Tuy nhiên, thực ra đây cũng là một khoản có thể tiết kiệm được, nếu nhắm mắt cho qua thì cũng hạn chế được tình trạng túng thiếu sau Tết của bản thân. Thế nhưng ít có người làm được như vậy dù biết đắp lên tóc hóa chất cũng chẳng tốt gì cho tóc.

Mê săn sale

Đây quả là một từ không thể thiếu trong bộ từ điển "làm đẹp" của các cô gái rồi. Vì ai cũng muốn thật xinh đẹp trong các bộ cánh mới nên ra sức chi tiền cho nào áo dài, nào váy vóc, nào giày dép...

Ai là con gái mà chẳng từng thốt ra câu "Em chẳng có gì để mặc!", nhưng ý nghĩa thực sự đằng sau nó lại là "Em chẳng có quần áo mới để mặc". Cứ mua thôi vì nhiều lúc mua sắm cũng là một cách giúp các nàng xả bớt stress. Đặc biệt, tâm lý "mỗi năm chỉ có một cái Tết" lại càng thôi thúc ý chí mua đồ của các nàng hơn.

Tâm lý tiêu tiền của hội con gái: Tết chi vài triệu bạc làm tóc, làm nail, mua quần áo quanh năm đến cuối năm… mua nữa! - Ảnh 2.

Không chỉ có quần áo, đồ chăm sóc da, đồ trang điểm cũng là thứ ngốn nhiều tiền không kém. Đã không hết thì thôi chứ một khi hết là chúng kéo nhau theo. Tết đến người ta mua thức ăn dự trữ còn các nàng thì mua son, phấn, kem dưỡng để dành. Qua Tết có lỡ béo lên chút thì vẫn còn gương mặt xinh đẹp để vớt vát.

1001 khoản chi cho gia đình cuối năm

Những khoản chi có thể kể đến là tiền mua sắm đồ gia dụng cho gia đình, tiền mua quà Tết, mừng tuổi bố mẹ, lì xì các em nhỏ, tiền ăn chơi với bạn bè... chỉ mới liệt kê sơ sơ thôi mà đã thấy cả đống tiền sắp "bốc hơi".

Đây là các khoản chi cần thiết, do đó nếu nói để "cắt giảm bớt" thì cũng thật khó khăn. Một cô gái bình thường tiêu Tết cũng phải tốn từ 10-20 triệu, tùy theo hoàn cảnh mỗi người.

Cách duy nhất để có thể xử trí tốt với 1001 khoản chi này là phải cân bằng với mức làm đẹp cho bản thân đã liệt kê ở phía trên. Theo thứ tự từ cần thiết nhất đến không cần thiết, cứ như thế mà chi tiền đảm bảo bạn sẽ tiết kiệm được kha khá đấy.

Tâm lý tiêu tiền của hội con gái: Tết chi vài triệu bạc làm tóc, làm nail, mua quần áo quanh năm đến cuối năm… mua nữa! - Ảnh 3.

Dẫu biết Tết là dịp duy nhất để ta thoát khỏi bộn bề công việc và rảnh rang để sắm sửa cho bản thân và gia đình, nhưng các nàng cũng đừng "quá tay" vì sau Tết rất có khả năng sẽ phải đối diện với tình trạng thiếu hụt tiền. Thực ra nếu biết cân đo đong đếm kỹ càng và chi tiêu một cách hợp lý thì niềm vui sẽ còn kéo dài đến sau này nữa đó!

Ảnh: Tổng hợp

https://ahadep.com/tam-ly-tieu-tien-cua-hoi-con-gai-tet-chi-vai-trieu-bac-lam-toc-lam-nail-mua-quan-ao-quanh-nam-den-cuoi-nam-mua-nua-20220129224244354.chn