Thanh niên đêm tối mò mẫm vào chuồng hổ không rõ dụng ý dẫn tới tình huống kịch tính như phim, kết cục mất đi một sinh mạng

Không rõ tại sao người đàn ông lại cả gan tới gần chuồng hổ như vậy.

Hãng tin CBS New ngày 30/12 đưa tin về một vụ việc hy hữu xảy ra tại Sở thú Naples, thuộc công viên Caribbean Gardens ở thành phố Naples, bang Florida, Mỹ. Một thanh niên trẻ tuổi đã bị con hổ Mã Lai 8 tuổi tên Eko ngoạm vào cánh tay và đôi bên đã có màn giằng co vô cùng kịch tính để rồi con vật bị buộc phải chết nhằm bảo toàn bàn tay cho thanh niên kia.

Cụ thể, thanh niên 26 tuổi tên River Rosenquist là nhân viên dọn dẹp vườn thú. Không rõ vì lý do gì, vào tối 29/12, thanh niên này lẻn vào bên trong, vượt qua hàng rào bảo vệ để tiến gần với chuồng hổ.

Thanh niên đêm tối mò mẫm vào chuồng hổ không rõ dụng ý dẫn tới tình huống kịch tính như phim, kết cục mất đi một sinh mạng - Ảnh 1.

Sự việc xảy ra ở Sở thú Naples, thuộc công viên Caribbean Gardens ở thành phố Naples, bang Florida, Mỹ.

Anh ta bị con hổ Eko ngoạm vào bàn tay nên la hét cầu cứu trong khi cố gắng giằng co với con vật để giữ cánh tay.

Ngay sau đó, cảnh sát được gọi tới hiện trường để giúp đỡ nhưng họ đã dùng mọi cách mà con vật không chịu nhả bàn tay của người đàn ông ra. Sau cùng, cảnh sát buộc phải nổ súng bắn chết con vật để giữ bàn tay cho nạn nhân. Anh ta bị thương nghiêm trọng và được đưa đi cấp cứu bằng trực thăng.

Theo đại diện sở thú, người đàn ông có thể đã đưa tay ra vuốt ve hoặc cho con hổ ăn. Nhưng cả 2 hành động đó đều là trái phép và vô cùng nguy hiểm.

Đại diện Sở thú Naples cho biết thời điểm đó sở thú đã đóng cửa. Người đàn ông làm việc cho một công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh. Không hiểu vì lý do gì anh ta lại cả gan bước vào khu vực cấm, đến gần một con hổ. Người này nói: "Công ty vệ sinh chịu trách nhiệm làm sạch các phòng vệ sinh và cửa hàng quà tặng, chứ không phải chuồng nuôi động vật. Không rõ tại sao người đàn ông lại cả gan tới gần chuồng hổ như vậy".

Cũng theo đại sở thú, người đàn ông có thể đã đưa tay ra vuốt ve hoặc cho con hổ ăn. Nhưng cả 2 hành động đó đều là trái phép và vô cùng nguy hiểm.

Một đoạn video do cảnh sát công bố cho thấy người đàn ông la hét đau đớn ở một bên hàng rào, bên kia là con hổ đang ngoạm chặt miệng vào bàn tay anh ta. Một sĩ quan cảnh sát xuất hiện để cố gắng xua đuổi nó, nhưng con hổ không di chuyển. Ngay sau đó, một sĩ quan khác nổ súng.

Đại diện vườn thú cho biết giống hổ Mã lại đang ở mức cực kỳ nguy cấp, chỉ còn khoảng 200 cá thể trong tự nhiên. Sở thú đã để tang cái chết của chú hổ Eko vào ngày 30/12.

Thanh niên đêm tối mò mẫm vào chuồng hổ không rõ dụng ý dẫn tới tình huống kịch tính như phim, kết cục mất đi một sinh mạng - Ảnh 3.

Hình ảnh Eko một ngày trước khi bị bắn chết.

Nguồn: CBS News

https://afamily.vn/thanh-nien-dem-toi-mo-mam-vao-chuong-ho-khong-ro-dung-y-dan-toi-tinh-huong-kich-tinh-nhu-phim-ket-cuc-mat-di-mot-sinh-mang-20211231164643818.chn