Top 6 công việc có thu nhập cao ngất ngưởng trong 10 năm tới, có nơi lên đến 1-2 tỷ đồng⁄năm

Muốn nắm bắt được xu hướng dịch chuyển nghề nghiệp, bạn nhất định không nên bỏ qua 6 công việc này.

Thông thường khi chọn nghề, chúng ta chỉ thường chọn những công việc hot hit ở thời điểm hiện tại. Song bạn có biết muốn có được thu nhập tốt, giới trẻ cần nắm bắt được xu hướng nghề nghiệp phát triển trong tương lai. Bởi các công việc có quá nhiều nhân sự rồi cũng sẽ trở nên thừa người và có thể bị thay thế bởi thiết bị điện tử.

Muốn nắm bắt được xu hướng dịch chuyển nghề nghiệp, bạn nên tham khảo bảng xếp hạng công việc ở các quốc gia phát triển như Mỹ, Trung Quốc, Anh... Theo nghiên cứu, dưới đây là 6 công việc được dự đoán sẽ có mức lương cao, nhu cầu nhân sự lớn ở Mỹ trong 10 năm tới.

Hầu hết các công việc đều liên quan đến năng lượng tái tạo, dữ liệu và chăm sóc sức khỏe - những lĩnh vực được dự đoán sẽ lên ngôi trong thập kỷ tới.

1. Bác sĩ điều dưỡng

Đại dịch Covid-19 bùng nổ trên toàn cầu khiến cho vấn đề sức khỏe được quan tâm hơn. Nhiều người dần nhận ra bên cạnh công việc, họ cần phải quan tâm đến sức khỏe của mình, nên rất cần đội ngũ y tế chăm sóc.

Thế hệ "baby boomer" - những người sinh từ năm 1946 đến 1964 sẽ bắt đầu nghỉ hưu và bước vào độ tuổi 60 - 70. Họ rất cần những bác sĩ điều dưỡng lành nghề để chuyên tư vấn sức khỏe cho họ.

Mức lương trung bình: 110.000 USD/năm (khoảng 2,5 tỷ đồng)

Top 6 công việc có thu nhập cao ngất ngưởng trong 10 năm tới, có nơi lên đến 1-2 tỷ đồng/năm - Ảnh 1.

2. Kỹ sư năng lượng mặt trời

Năng lượng mặt trời đang dần được quan tâm vì có tính bảo vệ môi trường và bền vững. Nếu biết tận dụng, chúng sẽ giúp cho các nhà máy và công ty tiết kiệm được nhiều tiền khi điều hành sản xuất sản phẩm. Kỹ sư năng lượng mặt trời chủ yếu sẽ làm công việc liên quan đến việc thiết kế và giám sát hệ thống mặt trời ở các công ty.

Dự kiến trong 10 năm tới, thị trường việc làm ở Mỹ cho công việc này sẽ tăng 52,1% với mức lương hàng năm là 46.000 USD/năm (khoảng 1 tỷ đồng).

3. Chuyên gia phân tích dữ liệu

Nhóm ngành Công nghệ thông tin - Phân tích dữ liệu có phạm vi ứng dụng rộng, có mặt trên nhiều phương diện của xã hội. Nhóm ngành này cũng mở ra những cơ hội nghề nghiệp đa dạng - áp dụng vào tổ chức, doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau như y tế, giáo dục, khoa học, chính phủ điện tử...

Thông thường, chuyên gia phân tích dữ liệu (Data Analyst) sẽ thực hiện các phân tích dữ liệu ở dạng đồ thị, biểu đồ, báo cáo... Sau đó sử dụng dữ liệu để xác định xu hướng và tạo mô hình vận hành phù hợp cho công ty.

Theo CNBC, mức lương tăng trưởng công việc này là 35,4% với mức lương trung bình là 92.000 USD/năm (khoảng 2 tỷ đồng).

Top 6 công việc có thu nhập cao ngất ngưởng trong 10 năm tới, có nơi lên đến 1-2 tỷ đồng/năm - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

4. Vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu là một ngành của Y khoa, trong đó sử dụng các hiệu ứng vật lý vào cơ thể con người (như nhiệt trị liệu, điện trị liệu...). Ngày càng nhiều người quan tâm điều trị sức khỏe bằng phương pháp này vì không cần phải sử dụng quá nhiều thuốc như các hình thức khám thông thường.

Nhân sự liên quan đến công việc vật lý trị liệu được dự đoán sẽ tăng khoảng 35,4% trong 10 năm tới với mức lương gần 60.000 USD/năm (khoảng 1,3 tỷ đồng).

5. Chuyên gia phân tích bảo mật thông tin

Tấn công mạng và vi phạm dữ liệu ngày càng tinh vi, khiến cho vai trò của các chuyên viên bảo mật thông tin trở nên quan trọng hơn. Phân tích bảo mật thông tin (Information Security Analyst) là công việc chịu trách nhiệm quản trị và đảm bảo tính bảo mật cho cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp. Đơn giản nhất, thử tưởng tượng một doanh nghiệp mà bị đánh cắp dữ liệu vào tay đối thủ thì hậu quả sẽ nghiêm trọng cỡ nào?

Trong thập kỷ tới, nhu cầu tìm kiếm các nhà phân tích sẽ tăng 33,3% cùng mức lương hấp dẫn khoảng 103.000 USD/năm (khoảng 2,3 tỷ đồng).

Top 6 công việc có thu nhập cao ngất ngưởng trong 10 năm tới, có nơi lên đến 1-2 tỷ đồng/năm - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

6. Nhân viên chăm sóc sức khỏe tại nhà

Lại thêm một công việc liên quan đến sức khỏe có nhu cầu tuyển dụng trong thời gian tới. Xu hướng khám tại nhà đang được nhiều người quan tâm.

Nhiều người sẽ được thăm khám ngay tại nhà, hoặc có thể nhận được lời khuyên sức khỏe chỉ sau 1 cú điện thoại. Công việc này cũng mở ra hướng tiếp cận cho những người bị những căn bệnh rối loạn tinh thần sẽ được điều trị hiệu quả và cởi mở hơn.

Dự đoán trong 10 năm tới, thị trường việc làm cho công việc này sẽ tăng khoảng 32,6%.

Tổng hợp