Từ tiếng Việt: "Còn SẮC nhảy nhót lùm cây, mất sắc lên chín tầng mây cao vời?" - Đáp án quá dễ nhưng ít ai đoán trúng!

Câu đố tiếng Việt này tưởng là dễ nhưng bạn sẽ khá đau đầu để tìm ra đáp án đấy!

Đố mẹo là một trong những cách giải stress cực hiệu quả. Thông qua các câu hỏi, người chơi vừa được thư giãn, vừa giúp đầu óc "tập thể dục" lại còn trau dồi thêm được kiến thức nữa. Điều này thể hiện rõ nhất nếu bạn đối mặt với các thử thách đố vui liên quan tới tiếng Việt.

Một câu đố tiếng Việt gần đây đã làm khó cư dân mạng, câu hỏi có nội dung:

Còn sắc nhảy nhót lùm cây,

Mất sắc lên chín tầng mây cao vời, là chữ gì?

Từ tiếng Việt: Còn SẮC nhảy nhót lùm cây, mất sắc lên chín tầng mây cao vời? - Đáp án quá dễ nhưng ít ai đoán trúng! - Ảnh 1.

Trước câu hỏi này, bạn có giải ra được trong tích tắc không? Nếu nghe được đáp án, hẳn bạn sẽ khá bất ngờ đấy.

Câu trả lời cho câu đố mẹo trên là SÁO - SAO.

Chim sáo với người Việt chắc chắn không xa lạ gì. Chim sáo là loài khá đặc trưng và phổ biến hiện nay. Đây là một loài chim đẹp, thông minh và đặc biệt là có thể nói được. Nếu người nuôi hiểu rõ được phương pháp nuôi cùng chế độ chăm sóc hợp lý thì đây được xem là một trong những loài chim đáng nuôi nhất của người Việt.

Còn sao tức chỉ những tinh tú, một thiên thể plasma sáng, có khối lượng lớn được giữ bởi lực hấp dẫn. Nhiều ngôi sao có thể nhìn thấy được trên bầu trời đêm, khi chúng không bị lu mờ đi dưới ánh sáng của Mặt Trời.

Một câu hỏi đố vui khác có nội dung như sau: Cái gì càng cất lại càng thấy?

Từ tiếng Việt: Còn SẮC nhảy nhót lùm cây, mất sắc lên chín tầng mây cao vời? - Đáp án quá dễ nhưng ít ai đoán trúng! - Ảnh 3.

Trong câu hỏi này, đáp án là: Cất nhà.

Từ "cất" trong câu hỏi này mang nghĩa: Nhấc lên, đưa lên, làm cho bắt đầu hoạt động để làm việc gì đó. Hoạt động "cất nhà" được hiểu theo nghĩa là dựng nhà, xây nhà, và chính vì thế nên "càng cất lại càng dễ thấy".

Chắc chắn đã có rất nhiều người suy nghĩ theo nghĩa cất giấu nên mãi chẳng tìm ra đáp án. Tuy nhiên, đây cũng là điều bình thường, vì cứ từ nào được sử dụng nhiều thì sẽ quen thuộc và được "đóng khung". Thế mới thấy được Tiếng Việt cũng còn nhiều từ hack não lắm chứ, nghe nhiều, nói nhiều nhưng khi đưa vào câu hỏi thì rất ít người nghĩ đến.

Ảnh: Internet
https://ahadep.com/tu-tieng-viet-con-sac-nhay-nhot-lum-cay-mat-sac-len-chin-tang-may-cao-voi-dap-an-qua-de-nhung-it-ai-doan-trung-20220127150626168.chn