Vừa thu hoạch buồng chuối, người đàn ông liền "tiễn" luôn cả cây khiến ai cũng tiếc, hoá ra là có lý do cả

Dù là "chuyện muôn thuở" nhưng vẫn có những người không biết được sự thật thú vị này ở cây chuối.

Xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới và ai cũng từng ăn ít nhất 1 lần trong đời, thế nhưng cây chuối có những sự thật thú vị mà không phải ai cũng biết. Điển hình như trong clip dưới đây, khi một người đàn ông thu hoạch buồng chuối xong liền chặt phăng cả cây đi khiến người xem vô cùng thắc mắc. Vậy sự thật là gì?

Vừa thu hoạch buồng chuối, người đàn ông liền "tiễn" luôn cả cây khiến ai cũng tiếc, hoá ra là có lý do cả

Trông thì có vẻ khó hiểu thôi, nhưng thật ra đây là công việc quen thuộc của những người trồng chuối. Sau khi thu hoạch mỗi buồng chuối, người ta sẽ chặt luôn cả cây. Nguyên nhân là vì thật ra, mỗi cây chuối chỉ có thể ra đúng 1 buồng (từng có cây ra 2 buồng nhưng đó là đột biến và được xem như chuyện lạ trong tự nhiên). Thế nên, hành động của người đàn ông trong clip trên là quá bình thường, không có gì lạ cả.

Theo khoa học, cây chuối có phần thân chính nằm dưới đất, còn phần thân trên mặt đất thật ra chỉ là thân giả. Mỗi thân giả ra quả và chết đi thì sẽ có thân giả khác mọc ra và tiếp tục ra 1 buồng chuối khác. 

Thông thường, nếu ở các gia đình trồng ít, người ta có thể mang thân chuối về, lấy phần non để làm rau ăn sống, nấu canh, phần già cho gia súc ăn. Thế nhưng ở các khu vườn lớn, trồng nhiều như trên, do quá nhiều nên chủ vườn thường sẽ chặt luôn thành các khúc nhỏ như trong clip và vứt luôn tại vườn. Thân chuối phân huỷ sẽ trở thành phân bón luôn cho những cây chuối tiếp theo phát triển.

Vừa thu hoạch buồng chuối, người đàn ông liền tiễn luôn cả cây khiến ai cũng tiếc, hoá ra là có lý do cả - Ảnh 3.

Nguồn: Tổng hợp