Xuất hiện thí sinh The Face gây chú ý vì dị tật mũi, câu chuyện phía sau còn xót xa hơn

Đây là một trong những thí sinh nhận được nhiều sự chú ý ở vòng casting The Face 2022.

Một trong những thí sinh đặc biệt xuất hiện tại buổi casting The Face Vietnam 2022 chính là Phạm Thị Mỹ Duyên - sinh viên khoa Luật. Sở dĩ cô nàng thu hút sự chú ý của netizen là do điểm khác biệt ở phần mũi.

Thí sinh dị tật mũi bẩm sinh tự tin casting The Face, câu chuyện quá khứ truyền cảm hứng cực lớn cho giới trẻ - Ảnh 1.
Thí sinh dị tật mũi bẩm sinh tự tin casting The Face, câu chuyện quá khứ truyền cảm hứng cực lớn cho giới trẻ - Ảnh 2.

Trong chương trình, Mỹ Duyên chia sẻ rằng ngay từ khi vừa được sinh ra đã là một cô bé bị dị tật bẩm sinh ở mũi và sở hữu "một chiếc mũi đầy mỡ không xương". Dù đã thiệt thòi vì khiếm khuyết bẩm sinh, cô còn bị tổn thương tinh thần bởi những câu đùa ác ý của bạn bè.

Từ cấp hai, Mỹ Duyên đã bị body shaming (miệt thị ngoại hình - PV) rất nhiều từ giáo viên, phụ huynh lẫn học sinh với các biệt danh ác ý như "mũi khỉ", "mũi khỉ gãy",... Đỉnh điểm vào năm học lớp 10, khi Mỹ Duyên đăng ký tham gia cuộc thi thanh lịch do nhà trường tổ chức, giáo viên đã cầm tờ đăng ký, nói lớn trước tất cả mọi người rằng cô không có tư cách tham gia. Người giáo viên này nhận định cuộc thi sắc đẹp chỉ dành cho những người có nhan sắc. Sau đó có nhiều giai đoạn, Mỹ Duyên bị trầm cảm và xin bố mẹ nghỉ học để không cần nghe những lời miệt thị, sỉ nhục khiếm khuyết bẩm sinh của cô. Tuy nhiên, vì thương bố mẹ vất vả kiếm tiền cũng như niềm đam mê to lớn với nghề người mẫu, Mỹ Duyên vẫn cố gắng học tập và trở thành sinh viên ngành Luật.

Thí sinh dị tật mũi bẩm sinh tự tin casting The Face, câu chuyện quá khứ truyền cảm hứng cực lớn cho giới trẻ - Ảnh 3.

Mãi cho đến thời gian gần đây, Mỹ Duyên mới dám bước ra "vỏ bọc tự ti" để đăng ký tham gia những cuộc thi về người mẫu. Đến với The Face Vietnam 2022, Mỹ Duyên muốn truyền tải một thông điệp ý nghĩa: "Ngừng body shaming".

Thí sinh dị tật mũi bẩm sinh tự tin casting The Face, câu chuyện quá khứ truyền cảm hứng cực lớn cho giới trẻ - Ảnh 4.
Thí sinh dị tật mũi bẩm sinh tự tin casting The Face, câu chuyện quá khứ truyền cảm hứng cực lớn cho giới trẻ - Ảnh 5.
Thí sinh dị tật mũi bẩm sinh tự tin casting The Face, câu chuyện quá khứ truyền cảm hứng cực lớn cho giới trẻ - Ảnh 6.
Thí sinh dị tật mũi bẩm sinh tự tin casting The Face, câu chuyện quá khứ truyền cảm hứng cực lớn cho giới trẻ - Ảnh 7.

Mỹ Duyên trong các bộ ảnh thời trang

Sau khi lắng nghe câu chuyện của thí sinh Mỹ Duyên, host Nam Trung đã có phút trải lòng về những điều tiếng xoay quanh anh. Song hành với sự nổi tiếng, anh cũng nhận nhiều "lời ra tiếng vào" từ phần lớn cộng đồng mạng. Thay vì bận lòng, host Nam Trung chọn cách không quan tâm, cố gắng hoàn thành tốt nhất và hoàn thiện hơn ở tất cả các vai trò anh đảm nhận. Và dù chẳng cần đến một cuộc thi nào để chứng minh tài năng, host Nam Trung vẫn tỏa sáng trên con đường mà anh đã chọn. Host Nam Trung cũng cho biết, anh không muốn truyền thông điệp cho ai cả vì anh chỉ sống cho chính bản thân mình. Thế nên anh muốn thí sinh Mỹ Duyên có thể tự tin và tập trung sống cho bản thân cô hơn, thay vì luôn bị tác động và trăn trở với những lời nói ác ý.

Dù chưa thực sự phù hợp với tiêu chí của The Face Vietnam để có thể tiến sâu hơn vào chương trình nhưng Mỹ Duyên vẫn được dàn giám khảo tìm thấy một vẻ đẹp rất riêng cùng nụ cười tỏa sáng. Dàn HLV The Face khuyên cô hãy luôn tự tin và phát triển bản thân hơn nữa.

Ảnh: The Face Vietnam

https://ahadep.com/xuat-hien-thi-sinh-the-face-gay-chu-y-vi-di-tat-mui-cau-chuyen-phia-sau-con-xot-xa-hon-20220327175656776.chn