11 năm bươn chải ở thành phố, mẹ 9x quyết rời đi, cho con gái tuổi thơ "chạm" vào thiên nhiên nhiều nhất

Bà mẹ trẻ nhận ra đã đến lúc cần bước ra khỏi vòng tròn an toàn, trở về với vòng xoay từ tốn hơn của cuộc sống.

Sống ở Hà Nội 11 năm, chị Ngọc Anh (29 tuổi, sống tại Hà Nội) đã có một cuộc sống thoải mái với một gia đình hạnh phúc và một ngôi nhà ấm áp. Nhưng cũng như bao người phụ nữ sắp 30, bà mẹ 1 con rơi vào khủng hoảng khi không biết làm gì tiếp theo. Chị nhận ra đã đến lúc cần bước ra khỏi vòng tròn an toàn, trợ về với vòng xoay từ tốn hơn của cuộc sống, xây dựng cho con gái Tiểu Minh An (2,5 tuổi) những kí ức tuổi thơ được chạm vào thiên nhiên nhiều nhất.

11 năm bươn chải ở thành phố, mẹ 9x quyết rời đi, cho con gái tuổi thơ chạm vào thiên nhiên nhiều nhất - Ảnh 1.

Vợ chồng chị Ngọc Anh

Nhận ra đã đến lúc mình quay trở về với vòng quay từ tốn hơn của cuộc sống

Sau khoảng thời gian dài bươn chải ở thủ đô với đủ nghề khác nhau, từ lễ tân, nhân viên văn phòng, PG, model, tư vấn sức khỏe hay tư vấn tài chính, bây giờ chị Ngọc Anh làm content creator được hơn 2 năm. Bà mẹ trẻ yêu mảnh đất này với ẩm thực đa dạng, mùa thu xao động và những người bạn đáng yêu.

Nhưng 2 vợ chồng chị Ngọc Anh đều nhận ra đã đến lúc quay trở về với vòng quay từ tốn hơn của cuộc sống. Là tiếng chim hót mỗi sớm mai, là ánh nắng long lanh như thủy tinh chiếu vào vạn vật, là nhịp sống chậm rãi và giản dị. Và 2 vợ chồng cùng con gái hơn 2 tuổi quyết định rời khỏi thủ đô. Cả 2 đưa ra quyết định khá nhanh chóng khi có chuyến trải nghiệm thực tế vào năm ngoái.

Gia đình nhỏ quyết định chuyển về sinh sống ở Hội An

"Khi bạn ra quyết định, cả vũ trụ sẽ hiệp lực giúp đỡ bạn. Mọi thứ sau đó đến với chúng mình suôn sẻ bất ngờ luôn. 2 tháng vừa qua chúng mình đã miệt mài cùng nhau lên những ý tưởng trong đầu cho tổ ấm tương lai. Mình biết hành trình này còn rất dài và nhiều khó khăn lắm.

Vợ chồng mình có 1 chuyến trải nghiệm khoảng 1 tuần và cũng chỉ mất 1 thời gian khá nhanh để quyết định. Việc tìm trường cho con là việc đầu tiên chúng mình làm sau khi quyết định, và Hội An có đầy đủ 2 yếu tố quan trọng mà chúng mình tìm kiếm cho con là: Giáo dục và y tế. Mình nghĩ một trong những lý do giúp mình dứt khoát như vậy chính là nhận được sự ủng hộ rất lớn từ 2 bên ông bà. Mọi việc đến bây giờ trộm vía rất thuận lợi cũng nhờ sự ủng hộ đó.


Vợ chồng mình đều làm công việc online nên có thể đi bất cứ nơi đâu vẫn làm việc được. Ông xã quản lý từ xa còn về công việc sáng tạo nội dung của mình, thì càng đi mình lại càng có nhiều chất liệu để khai thác.

Mình nghĩ rằng lớn hay nhỏ còn tuỳ vào mục đích của từng người. Khi quyết định bước chân ra khỏi vùng an toàn, thì mình đã xác định rằng sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn ở phía trước. Nhưng mình tin rằng mọi thử thách đến để giúp chúng ta trưởng thành hơn". chị Ngọc Anh chia sẻ.

Ở đâu có ba mẹ thì ở đó là nhà của con

Khi quyết định đến một vùng đất mới để sinh sống sẽ kéo theo rất nhiều vấn đề, đặc biệt là tâm lý của con trẻ khi chúng đã quen với trường lớp, bạn bè, hàng xóm và môi trường sống. Chia sẻ về điều này, chị Ngọc Anh cho biết:

"Mình đã chuẩn bị tinh thần cho bé từ khá lâu, mỗi tối trước khi đi ngủ đều thủ thỉ nói chuyện cùng con về việc gia đình mình sẽ chuyển đến một nơi mới nhưng ở đâu có ba mẹ thì ở đó là nhà của con. Trộm vía em bé rất hiểu chuyện và hoà nhập rất nhanh cuộc sống ở đây.

11 năm bươn chải ở thành phố, mẹ 9x quyết rời đi, cho con gái tuổi thơ chạm vào thiên nhiên nhiều nhất - Ảnh 4.
11 năm bươn chải ở thành phố, mẹ 9x quyết rời đi, cho con gái tuổi thơ chạm vào thiên nhiên nhiều nhất - Ảnh 5.

Mẹ và con gái

Hội An có không khí vô cùng trong lành, dễ chịu. Mỗi ngày mình được ngắm bầu trời xanh, trong vắt, nghe chim hót líu lo quanh nhà và đặc biệt được ngắm hoàng hôn trên biển mỗi ngày là điều mình cảm nhận được đến bây giờ. Chắc sẽ cần phải có thời gian lâu hơn để trải nghiệm nhiều hơn nữa".