Các cặp đôi tận dụng "đồ đi mượn" để cắt giảm chi phí đám cưới

Nhiều cặp đôi cho biết, những chuyển biến khó lường của nền kinh tế đã ảnh hưởng đến kế hoạch đám cưới của họ. Điều đó buộc những người sắp cưới phải tính toán nhiều hơn cho khoản chi phí này.

Sau khi đối mặt với thực tế rằng hoa tươi có thể đắt đỏ như thế nào khi lên kế hoạch cho đám cưới của chính mình, Della Larca đã thành lập Florèal Blooms - công ty cho thuê hoa lụa sang trọng ở Butler, New Jersey.

Công việc kinh doanh của Larca phát đạt vào năm ngoái và gần đây cô đã chuyển đến một không gian làm việc lớn hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với sản phẩm của mình bởi lạm phát và các sự kiện tồn đọng do đại dịch gây ra.

Các cặp đôi tận dụng đồ đi mượn để cắt giảm chi phí đám cưới  - Ảnh 1.

Các cặp đôi sắp cưới nghiêng về lựa chọn đi thuê đồ cưới.

Theo một nghiên cứu hàng năm của The Knot - một trang web về đám cưới, chi phí cho các dịch vụ đám cưới tiếp tục tăng. Cụ thể, dưới ảnh hưởng của lạm phát, chi phí trung bình cho một đám cưới đã tăng lên tới 30.000 USD (hơn 700 triệu đồng) vào năm ngoái.

61% các cặp đôi chuẩn bị kết hôn trong năm nay cho biết những sự chuyển biến khó lường của nền kinh tế đã ảnh hưởng đến kế hoạch đám cưới của họ. Điều đó buộc những người sắp cưới phải tính toán nhiều hơn cho khoản chi phí này. Chẳng hạn, một số người đang nghiêng về lựa chọn đi mượn đồ và nghiêm túc xem xét việc thuê thay vì mua - đặc biệt là khi nói đến hoa, đồ trang sức đẹp và cả váy cô dâu.

Tuy nhiên, để đảm bảo rằng họ thực sự đạt được thỏa thuận, các cặp đôi phải xem xét chất lượng sản phẩm họ đang thuê và liệu việc thuê có đòi hỏi thêm bất cứ loại chi phí nào khác hay không.

"Đó là việc đảm bảo bất cứ thứ gì bạn đang thuê, hãy nghĩ đến việc thực hiện, nghĩ xem ai sẽ phải mang nó ra, lắp đặt… Đồng thời cân nhắc chi phí đó có xứng đáng với số tiền bạn cần bỏ ra hay không không?" - Jason Rhee, chủ sở hữu của Rheefined Company - một công ty tổ chức đám cưới và các sự kiện đặc biệt ở Los Angeles cho biết.

Các cặp đôi đang thuê hoa, đồ trang sức và nhiều thứ khác

Laken Swan và Lauren Bercier thành lập Something Borrowed Blooms vào năm 2015 sau khi phải chi trả 1 số tiền khá lớn cho đám cưới của chính họ. Đặc biệt, Bercier đã phải trải qua cảm giác hối hận vào ngày cưới của cô - sau khi đặt toàn bộ tiền đặt cọc cho hoa tươi để rồi nhận lại những bông hoa kém chất lượng, gây thất vọng lớn trong chính ngày vui của mình.

Thật không may, sự thất vọng mà Bercier cảm thấy không phải là hiếm.

Swan cũng cho biết, ngành công nghiệp hoa tươi có thể gặp phải các vấn đề về cung - cầu và giá cả thường phản ánh sự biến động của hàng tồn kho cũng như sự kiện diễn ra gần với các ngày lễ như: Ngày lễ tình nhân...

Mặt khác, giá hoa giả không biến động nhiều. Và nhờ đó, nó bắt đầu được các cặp đôi sắp cưới chú ý nhiều hơn.

Các cặp đôi tận dụng đồ đi mượn để cắt giảm chi phí đám cưới  - Ảnh 2.

Nhiều người chọn hoa lụa giả thay vì hoa tươi vào ngày cưới để tiết kiệm chi phí.

Florèal Blooms nhận thấy nhu cầu tăng lên vào tháng 1 năm 2021, khi Larca lên lịch từ 20 đến 30 cuộc tư vấn cung cấp dịch vụ cưới hỏi mỗi tuần. Đối với năm 2023, công ty đã kín chỗ cho đến cuối năm. Về phần mình, Something Borrowed Blooms hiện đang vận chuyển đủ hoa lụa mỗi tháng cho khoảng 1.200 đám cưới, dự kiến tăng tốc đủ số lượng phục vụ cho 2.000 đám cưới mỗi tháng vào mùa thu này.

Swan cho biết thêm, mặc dù chi phí trung bình của hoa tươi có thể lên tới ít nhất 2.500 USD (khoảng hơn 60 triệu đồng) cho mỗi sự kiện nhưng bạn có thể tiết kiệm tới 70% bằng cách thuê hoa lụa. Trong khi đó, chất lượng của 2 loại hoa có thể vẫn mang lại sự hài lòng như nhau.

Làm thế nào cô dâu có thể ăn mặc đẹp nhất với chi phí thấp hơn?

Những cô dâu thiếu khả năng để mua đồ trang sức cao cấp nhưng lại đánh giá cao trải nghiệm đeo những món đồ độc đáo trong ngày đặc biệt của mình có thể sẽ muốn cân nhắc việc thuê đồ trang sức đắt tiền.

Điều tương tự cũng xảy ra với váy cưới.

Miriam - người đồng sáng lập công ty cho thuê váy cưới Atlanta Laine London cho biết, trong khi giá trung bình cho một chiếc váy cô dâu thông thường là 1.900 USD (hơn 46 triệu đồng) và những dịch vụ bổ sung có thể khiến các cô dâu tốn thêm từ 500 đến 700 USD (khoảng từ 12 đến 17 triệu đồng) - thì các cô dâu tương lai có thể thuê một chiếc váy thiết kế riêng với giá khởi điểm là 2.000 USD (chừng 49 triệu đồng), bao gồm cả chi phí may đo.

Williams nói: "Thế hệ cô dâu tiếp theo này đang coi trọng trải nghiệm hơn là của cải. Việc họ đang suy nghĩ về ngày cưới của mình sẽ như thế nào là điều tự nhiên".

Mặc dù những điều này nghe có vẻ như là những ưu đãi hấp dẫn, nhưng các cặp đôi nên chắc chắn kiểm tra kỹ các biện pháp kiểm soát chất lượng của nhà cung cấp - cách họ giữ những món đồ được sử dụng nhiều lần ở tình trạng tốt nhất - và hỏi xem dịch vụ của họ có yêu cầu thêm chi phí lao động hay không. Nếu không, họ có thể sẽ chi tiêu nhiều hơn dự kiến.

Các cặp đôi tận dụng đồ đi mượn để cắt giảm chi phí đám cưới  - Ảnh 3.

Thuê váy cưới là 1 lựa chọn phù hợp hơn cho đa số cặp đôi có dự định kết hôn.

Những điều cần cân nhắc trước khi thuê

Rhee tại Rheefined Company cho biết, hãy đảm bảo rằng bạn đã tìm hiểu kỹ bất cứ thứ gì bạn đang thuê.

"Thật đáng mừng khi có những cơ hội để bạn có thể thuê tất cả những thứ mà bạn muốn nhưng chưa đủ khả năng chi trả. Tuy nhiên đó cũng là lúc bạn cần nghĩ đến việc thực hiện một cuộc tìm hiểu nhỏ nhưng kỹ về tất cả các vấn đề xung quanh" - anh nói.

Ví dụ: Florèal Blooms cung cấp một đội ngũ đầy đủ để giao, sắp xếp và đóng gói hoa trong ngày cưới với mức giá cố định được bao gồm trong tổng chi phí.

Swan tại Something Borrowed Blooms cho biết: "Chất lượng sẽ là rủi ro chính".

Swan nói thêm vì bạn đang thuê một thứ đã được sử dụng trước đây, hãy nghiên cứu từ chính nhận xét của các khách hàng trước đây và cố gắng hợp tác với các công ty có vẻ chắc chắn về việc kiểm soát chất lượng dịch vụ của mình.