Cựu thí sinh Đường Lên Đỉnh Olympia tham gia Nóng Cùng World Cup

Không chỉ vẻ ngoài xinh đẹp, Thúy Huyền còn gây ấn tượng nhờ thành tích học tập không phải dạng vừa.

Những bóng hồng tham gia chương trình Nóng Cùng World Cup đang nhận về nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Bởi ngoài sự xinh đẹp, nhiều cô gái cũng sở hữu thành tích học tập đáng chú ý. Một trong số đó là Trần Thị Thúy Huyền (26 tuổi) đến từ Bình Định và đang sinh sống ở TP HCM.

Cựu thí sinh Đường Lên Đỉnh Olympia tham gia Nóng Cùng World Cup - Ảnh 1.

Trần Thị Thúy Huyền

Năm 2014, khi còn theo học tại trường THPT Quang Trung (Bình Định), Thúy Huyền từng tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia. Cô nàng đã vượt qua 3 đối thủ tại vòng thi tuần và giành vị trí Nhất tuần. Tuy nhiên bước vào vòng thi tháng, Thúy Huyền đã phải dừng chân một cách đáng tiếc.

Cựu thí sinh Đường Lên Đỉnh Olympia tham gia Nóng Cùng World Cup - Ảnh 2.

Thuý Huyền tham gia Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2014

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Thúy Huyền thi đậu vào ĐH Ngoại thương cơ sở II (TP HCM), ngành Kinh tế đối ngoại. Duy trì phong độ thành tích, cô nàng đã tốt nghiệp loại Giỏi vào năm 2018.

Với kết quả này, Thúy Huyền liên tiếp có cơ hội làm việc tại các tập đoàn và công ty lớn, tuyển dụng gắt gao như Unilever, Vinamilk... Hiện tại, cựu thí sinh Đường Lên Đỉnh Olympia đang là trưởng phòng thương hiệu công ty Nutifood. Song song với đó, Thúy Huyền cũng thường xuyên tham gia các hội thảo truyền cảm hứng cho sinh viên ở ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế.

Cựu thí sinh Đường Lên Đỉnh Olympia tham gia Nóng Cùng World Cup - Ảnh 3.

Trẻ trung, năng động khi lên sóng nhưng lúc làm việc, Thúy Huyền cũng rất chỉn chu, nghiêm túc

Trước khi đến với Nóng Cùng World Cup, Thúy Huyền cũng đã dành nhiều tình yêu cho môn thể thao vua, thường xuyên xem các mùa Euro, World Cup, Premier League, UEFA Champion League,... Cô nàng kể lại:“Bóng đá xuất hiện trong những kỉ niệm ngày bé của mình. Mình còn nhớ ba, chú và các bác hàng xóm cùng nhau xem đá bóng rồi cười rạng rỡ với những chiến thắng. Từ đó mình đã luôn nghĩ rằng bóng đá đem đến niềm vui cho tất cả người hâm mộ”.

Sau này khi đi học và đi làm, Thúy Huyền thích những trò chơi thiên về chiến lược - chiến thuật và bóng đá là một trong số đó.“Chắc là do bệnh nghề nghiệp khi công việc của mình là đề xuất chiến lược cho nhãn hàng và xây dựng thương hiệu. Bóng đá cũng như vậy, kết hợp thế mạnh, kỹ thuật từng cầu thủ vào từng vị trí trên sân theo sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên phải cần rất nhiều trí tuệ” - cô cho biết. Ngoài ra bóng đá còn đem đến cho Thúy Huyền những cảm xúc đáng nhớ. Đó là khoảnh khắc không kìm được nước mắt trước những câu chuyện xúc động hay chiến thắng vỡ oà của đội bóng ưa thích. Đó là thời gian vui vẻ và tranh luận với bạn bè khi đi xem bóng đá.

Cựu thí sinh Đường Lên Đỉnh Olympia tham gia Nóng Cùng World Cup - Ảnh 4.

Thúy Huyền đại diện Đội tuyển Uruguay tại chương trình

“Mình tham gia Nóng Cùng World Cup để có 1 trải nghiệm mới, giao lưu cùng các bạn nữ khác. Đồng thời mình cũng mong muốn đem đến một màu sắc mới cho chương trình, rằng bạn nữ cũng đam mê thực sự và hiểu biết sâu sắc về bóng đá không thua kém các bạn nam” - Thúy Huyền tâm sự.

Trong làng bóng đá, cái tên mà Thúy Huyền yêu thích nhất chính là Cristiano Ronaldo: "Sau này nếu có con, mình sẽ dạy nó như cách mà anh ấy đã cố gắng và thành công. Tinh thần kỷ luật rất cao của anh ấy khiến mình cực kỳ nể phục. Bởi lẽ không phải đứa trẻ nào sinh ra và có sẵn tài năng như Messi và cũng không phải ai cũng có thể giữ được mình trước những cám dỗ. Ngày nay, các bạn trẻ dễ tìm thấy sự thoải mái và dễ thỏa hiệp với bản thân thì Ronaldo chính là tấm gương cho việc vươn lên, vượt qua giới hạn để đạt được thành tựu mới".

Ngoài ra, một cái tên khác cũng được Thúy Huyền yêu thích gần đây là Kevin De Bruyne. Điều khiến cô nàng dành tình cảm cho cầu thủ này là vì khả năng cầm nhịp trận đấu, định hình lối chơi toàn đội và có ảnh hưởng đến cục diện trận đấu.

Về Uruguay - đội bóng mà Thúy Huyền đại diện, cô cũng rất tự tin:“Uruguay mang đến World Cup 2022 với đội hình đều mạnh cả 3 tuyến, được kết hợp cả chiến binh dày dặn kinh nghiệm lẫn tài năng trẻ, mình tự tin Uruguay có thể sẽ đi sâu trong giải đấu”.

Cựu thí sinh Đường Lên Đỉnh Olympia tham gia Nóng Cùng World Cup - Ảnh 5.

Được biết ngoài bóng đá, Thúy Huyền còn có sở thích nấu ăn và đi du lịch. Hiện tại cô nàng đã đến đủ 63 tỉnh thành Việt Nam và một số nước châu Á