Dân văn phòng đã cập nhật ngày nghỉ lễ đầu tiên dù 2/9 vẫn còn xa: Chuyện gì đây?

Với hội đi làm, thứ 6 cũng là cuối tháng có lương và mai là thứ 7 thì có nghĩa ngay hôm nay là "xoã" được rồi.

Thời gian nghỉ lễ 2/9 năm nay được nghỉ tới 4 ngày, đủ cho các bạn trẻ thoải mái về quê thăm gia đình hoặc có chuyến du lịch ngắn cùng bạn bè. Mặc dù thứ 7 mới chính thức nghỉ lễ nhưng hầu hết mọi người, đặc biệt là dân văn phòng thì "tâm hồn" đã ra ngoài công ty mất rồi!

Cứ lướt mạng xã hội thì đâu đâu cũng thấy nhiều sự kiện "Chính thức nghỉ lễ", "Deadlines chọn người chứ người chọn nghỉ lễ", "ngủ 3 ngày 3 đêm dịp lễ 2/9", "Thử thách ngủ xuyên 4 ngày nghỉ lễ"... có hàng nghìn "giang cư mận" đang tham gia.

Bây giờ chỉ cần hết giờ làm hoặc tan học thôi, là tất cả xách vali nghỉ lễ rồi đó!

Đầu giờ chiều văn phòng đã vắng hoe

Cứ đến sát ngày nghỉ lễ là dân công sở lại xao nhãng công việc, chẳng muốn động tay động chân tí nào rồi. Deadline à? Thôi dẹp bớt được không? Sắp nghỉ lễ rồi mà! - Là những tâm lý mà không ít dân công sở thường có. 

Dù thứ 7 mới chính thức nghỉ lễ, nhưng chắc tâm lý nghỉ ngơi đã có luôn từ đầu tuần rồi. Châu Bùi cũng chẳng phải ngoại lệ! Từ sáng hôm nay, nàng hot girl đã cùng rất nhiều người đã nhấn quan tâm sự kiện "Deadlines chọn người chứ người chọn nghỉ lễ".

Dân văn phòng đã cập nhật ngày nghỉ lễ đầu tiên dù 2/9 vẫn còn xa: Chuyện gì đây?- Ảnh 1.

Châu Bùi nhanh chóng đu trend.

Một sự kiện khác cũng được nhiều bạn trẻ quan tâm là "toàn dân nghỉ lễ về quê". Dự đoán từ chiều hôm nay cho đến sáng chủ nhật, đường về các tỉnh thành sẽ cực kì tắc khi dòng người ùn ùn kéo về quê và đi du lịch. Một số bạn trẻ đã phải tranh thủ xin nghỉ làm sớm để tránh cảnh tắc đường này.

Dân văn phòng đã cập nhật ngày nghỉ lễ đầu tiên dù 2/9 vẫn còn xa: Chuyện gì đây?- Ảnh 2.

Thử thách "vô tri" ngủ xuyên nghỉ lễ có hơn 11k người tham gia.

Phương Linh (25 tuổi, quận 7, TP.HCM) cho biết cô đã chuẩn bị sẵn tâm lý nghỉ lễ từ đầu tuần. Vì sợ cảnh tắc đường nên Phương Linh đã xin công ty cho nghỉ làm từ đầu giờ chiều để sớm bắt xe về thăm nhà người thân ở Vũng Tàu. Thế nhưng, cô nàng vẫn gặp cơn "ác mộng" khi nhà xe không có chuyến.

"Mình đặt xe lúc 12h30 về Vũng Tàu. Nhưng mình không biết do hôm nay đông người quá hay nhà xe quên lịch của khách mà mình đều bị lỡ mất 2 chuyến, đến hơn 14h30 mới có xe đi về được", Phương Linh tâm sự.

Phương Linh cho biết công việc bận rộn nên vẫn phải ôm việc lên xe làm. Cô nàng dự định sẽ dành hết 4 ngày nghỉ lễ ở bên gia đình và người thân. "Lâu lâu mới về thăm nhà nên mình mua trước bánh trung thu và một ít quà bánh tặng gia đình. Cũng hết hơn 1-2 triệu. Nhưng bù lại thời gian tới chỉ loanh quanh trong nhà thôi nên cũng không phải tiêu pha gì quá nhiều", Phương Linh chia sẻ về kế hoạch chi tiêu cho kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Dân văn phòng đã cập nhật ngày nghỉ lễ đầu tiên dù 2/9 vẫn còn xa: Chuyện gì đây?- Ảnh 3.
Dân văn phòng đã cập nhật ngày nghỉ lễ đầu tiên dù 2/9 vẫn còn xa: Chuyện gì đây?- Ảnh 4.

Nhiều công ty vắng vẻ nhân viên từ đầu chiều. (Ảnh: S.A, @vymee)

Trong khi đó, Lan Anh (28 tuổi) cũng đã tranh thủ về sớm để tránh tắc đường. Cô tâm sự công ty mình thường có ngày "happy Friday" (thứ 6 vui vẻ) khi cho phép nhân viên được về nghỉ sớm từ 4h30. Nhưng ngay từ trưa, Lan Anh cùng đồng nghiệp đã xin nghỉ phép để về quê.

"Mình cùng đồng nghiệp rủ đi du lịch Đà Nẵng trong 4 ngày nên đã tự thưởng cho mình nửa buổi nghỉ lễ sớm trên công ty. Tầm 2h chiều là cả công ty đã vắng hết người rồi", Lan Anh nói.

Dân văn phòng đã cập nhật ngày nghỉ lễ đầu tiên dù 2/9 vẫn còn xa: Chuyện gì đây?- Ảnh 5.
Dân văn phòng đã cập nhật ngày nghỉ lễ đầu tiên dù 2/9 vẫn còn xa: Chuyện gì đây?- Ảnh 6.

Dân công sở khoe ảnh "trốn làm" để về nghỉ lễ sớm, tránh tắc đường. (Ảnh: Chuyện của Hà Nội)

"Mình được thưởng cao nhưng phải làm hết ngày mai"

Thời gian nghỉ lễ cũng vào ngày cuối tháng, nên mức độ mong chờ của dân văn phòng lại tăng lên x1000 lần. Tầm này với nhiều dân công sở, mong đợi nhất chỉ có 2 tiếng ting ting thông báo lương về thôi. 

Bên cạnh niềm vui có lương tháng, nhiều dân văn phòng cũng đã flex được công ty "ting ting" tiền thưởng trước kỳ nghỉ lễ 2/9. Có người khoe chỉ vài trăm ngàn, nhưng cũng có nhân sự được thưởng lên đến vài triệu đồng. Hầu hết là các công ty này đều làm trong lĩnh vực tài chính hoặc ngân hàng... 

Trong khi đó, cũng có nhiều dân công sở "than trời" vì phải đợi đến sau nghỉ lễ mới có lương khi một số công ty thường trả vào mùng 10, hoặc giữa tháng lận.

Nhìn chung tâm trạng của dân văn phòng lúc này không ai ở công ty hết, mà đều đợi ting ting hoặc ở chuyến xe về quê thôi! Một số bình luận của netizen háo hức khi sắp được nghỉ lễ:

- "Mình được thưởng cao nhưng phải làm hết ngày mai".

- "Chỉ đợi 2 tiếng ting ting là vác đồ đi về với bố mẹ rồi đó".

- "Thân xác ở Hà Nội nhưng tâm hồn đã ở Hải Phòng rồi. Chỉ đợi tiền lương tháng này thôi".

Còn bạn, bạn đã chuẩn bị cho cú nghỉ lễ cực mạnh kéo dài tận 4 ngày liền chưa?