7 mẹo giảm bớt "tác động xấu" của các ứng dụng hẹn hò

Dưới đây là những cách để giảm bớt tác động tiêu cực và thành công hơn khi sử dụng các ứng dụng hẹn hò.

Theo dữ liệu năm 2022 của Trung tâm nghiên cứu Pew, cứ 5 người độc thân thì có 1 người nói rằng các ứng dụng hẹn hò đã tác động tiêu cực đến công cuộc tìm kiếm đối tượng của họ, trong khi 6/10 người độc thân nói rằng họ không bị ảnh hưởng gì về đời sống tình cảm bởi các ứng dụng hẹn hò.

Nhà trị liệu Alexandra Solomon đã chia sẻ các “chiến lược” giúp bạn tự bảo vệ sức khỏe tinh thần và cảm xúc của bản thân khi trong khi sử dụng ứng dụng hẹn hò trực tuyến.

Sự kết nối thực tế vẫn tồn tại

Solomon nói rằng đừng hạn chế cơ hội gặp gỡ mọi người. Bạn có thể gặp họ qua ứng dụng nhưng cũng có thể gặp họ tại một sự kiện, gặp qua bạn bè… “Nếu bạn biết rằng bạn có thể gặp ai đó tuyệt vời xung quanh một cách trực tiếp, bạn sẽ không bị phụ thuộc vào ứng dụng” - cô nói.

Tán gẫu khi cần thiết

Solomon cho biết, thể hiện sự tò mò về những người xung quanh, kể cả là nhân viên pha cà phê, nhân viên ngân hàng… có thể giúp bạn có được không gian hẹn hò tốt hơn. Cô nói, tham gia vào những cuộc nói chuyện nhỏ là một cách hiệu quả để nhắc nhở rằng chúng ta là những người thú vị và biết quan tâm đến người khác.

Luôn hỏi “tại sao”

Solomon chia sẻ rằng hãy luôn tự hỏi bản thân: “Tại sao tôi lại tham gia buổi hẹn hò này?”. Câu hỏi đó có thể giúp bạn đỡ lãng phí thời gian và tránh xung đột.

Nhờ sự giúp đỡ từ bạn bè

Với những nhận xét tốt đẹp từ bạn bè của mình trong hồ sơ cá nhân, bạn có thể tăng điểm thu hút đối với đối phương trên ứng dụng.

Hạn chế “vuốt” tìm kiếm

Theo Solomon, nếu bạn để bản thân vuốt tìm kiếm theo phản xạ, bạn có thể bị mệt mỏi về tinh thần và kiệt sức, dẫn đến những bước tiếp theo sẽ không còn ý nghĩa.

Gặp trực tiếp ngoài đời càng sớm càng tốt

Solomon cho biết, nếu bạn bị kẹt trong các tương tác qua màn hình, bạn sẽ đánh mất cơ hội và sự kết nối, vốn là nền tảng cho những mối quan hệ lành mạnh. Hẹn hò ngay khi cảm thấy an toàn có thể giúp bạn tránh bị bế tắc.

Sẵn sàng cho buổi hẹn hò đầu tiên

Theo Solomon, dấu hiệu quan trọng nhất cho thấy buổi hẹn hò đầu tiên thành công là bạn sẵn sàng cho buổi hẹn hò thứ hai. Cô nói, ý tưởng cho rằng buổi hẹn hò đầu tiên thường đầy lo lắng, bối rối và cần có cảm xúc mãnh liệt với đối phương ngay lập tức là thông tin do truyền thông thúc đẩy. Tin tưởng vào điều đó có thể dẫn đến rất nhiều sự thất vọng. Thay vào đó, Solomon gợi ý rằng, sự hấp dẫn lẫn nhau trong mối quan hệ có thể hình thành theo thời gian.

Theo Insider