"Độc" như team Hoả Lò: Bạn nhậu thấy nhau khổ quá nên kéo về làm content, ba mẹ lập nick clone ủng hộ hết mình

Đội ngũ đã tạo ra các content "nổi đình nổi đám" trên MXH, nhận về hàng trăm nghìn reactions cho các bài viết viral và sự hưởng ứng nhiệt tình từ netizen,... hoá ra lại gặp nhau thế này đây!

"Chuyện thật như đùa" là cách mà dân tình ví von khi biết được cơ duyên đã tạo nên Đội ngũ Truyền thông của Di tích Nhà Tù Hoả Lò - một team content "đỉnh của chóp" trong lòng netizen. Và họ đang là đề cử dẫn đầu về lượt vote trong 23 đề cử Nhân vật truyền cảm hứng của WeChoice Awards 2023, vượt mặt cả những tên tuổi đình đám trong giới giải trí.

Cứ ngỡ để có team Hoả Lò như hôm nay, họ phải trải qua các cuộc phỏng vấn đầy khốc liệt, làm bài test hack não,... Nhưng không, họ đến với nhau bằng một cái duyên rất tự nhiên và cũng rất độc đáo.

Khi gặp gỡ team Hoả Lò mới biết, thành viên trẻ nhất trong team - Cậu Nguyễn, chính là người đã tạo nên cơ duyên này: "Năm người chúng tôi vốn là… bạn nhậu (cười). Tôi thấy mọi người ở đây ai cũng rất giỏi, nhưng mọi người… khổ quá, ai cũng làm đủ thứ việc trên đời mà vẫn chưa thể phát huy hết khả năng. Nên tôi quyết định kéo tất cả vào cùng làm nội dung cho Hỏa Lò".

Để rồi từ cơ duyên đó, 5 người tựu chung tại Hoả Lò, tạo ra các content kéo độc giả đến gần hơn với lịch sử.

Độc như team Hoả Lò: Bạn nhậu thấy nhau khổ quá nên kéo về làm content, ba mẹ lập nick clone ủng hộ hết mình - Ảnh 1.

Profile của các thành viên trong team Hoả Lò

Độc như team Hoả Lò: Bạn nhậu thấy nhau khổ quá nên kéo về làm content, ba mẹ lập nick clone ủng hộ hết mình - Ảnh 2.

Đội ngũ Truyền thông của Di tích Nhà Tù Hoả Lò trở thành một trong những team sáng tạo nội dung trên MXH được yêu thích nhất của nhiều thế hệ

Vốn là những con người biết nhau từ trước nên khi làm việc cùng nhau thì ăn ý hơn nhiều. Khi giới thiệu về mình, họ tóm gọn trong một câu: "Những con người thuộc nhiều thế hệ, nhưng cùng chung mục tiêu, cùng chung tầm nhìn". Họ biết ơn vì đã tìm thấy nhau, được cùng làm việc, chia sẻ tình yêu lịch sử và tự nguyện cống hiến cho Hoả Lò.

Sau hơn 3 năm cùng nhau sáng tạo, team Hoả Lò dần trở thành đại diện cho những người trẻ dám làm mới, dám sáng tạo khi kể những câu chuyện lịch sử và lan tỏa niềm tự hào đến với mọi thế hệ người Việt Nam.

Không chỉ content sáng tạo, netizen còn đùa rằng "ngay cả cách họ tìm thấy nhau cũng thật sáng tạo!". Đây cũng là minh chứng cho việc, khi được làm việc với người "cùng tần số" thì ai cũng có thể phát huy hết khả năng của mình. Để rồi ai cũng mong muốn mình sẽ tìm được đồng nghiệp và cộng sự tuyệt vời như thế.

Thậm chí, từ câu chuyện của team Hoả Lò, dân tình cũng lần lượt tag bạn bè của mình vào và căn dặn: "Nhậu cũng phải tìm đúng người mà nhậu nha!".

Netizen bày tỏ sự thích thú với cách mà một team truyền thông độc đáo được thành lập

Ngoài nhận được sự yêu thích của cộng đồng mạng, phía sau của các thành viên team Hoả Lò còn là sự ủng hộ "tuyệt đối" từ vị trí phụ huynh. Khi biết các con mình đang làm truyền thông cho một di tích lịch sử, thậm chí có phụ huynh đã dùng cả nick clone bình luận bên dưới bài đăng để động viên con.

Các thành viên trong team lần lượt chia sẻ: "Gia đình chúng tôi đều biết cả, lâu lâu lại gửi ảnh meme trên fanpage Hỏa Lò cho con: 'Con ơi, ảnh này nghĩa là gì thế?'.

Có những bố mẹ ở rất xa Hà Nội, nhưng thi thoảng lại xuống thăm di tích và 'tiện thể' thăm con, thậm chí còn tổ chức chương trình để cán bộ nhân viên cơ quan mình tham quan Hỏa Lò. Lần nào gọi điện bố mẹ cũng hỏi: 'Đợt này rảnh không? Dẫn bố mẹ và các chú dì xuống Hỏa Lò chơi?'.

Có mẹ còn… dùng nick clone comment dưới bài đăng để động viên con nữa.

Chúng tôi đều may mắn có được sự ủng hộ từ gia đình, cũng cảm nhận được niềm tự hào của các bậc phụ huynh khi con em mình đang làm công việc truyền thông cho Di tích Nhà tù Hỏa Lò".

Độc như team Hoả Lò: Bạn nhậu thấy nhau khổ quá nên kéo về làm content, ba mẹ lập nick clone ủng hộ hết mình - Ảnh 4.

Ngoài nhận được sự yêu thích của cộng đồng mạng, phía sau của các thành viên team Hoả Lò còn là sự ủng hộ "tuyệt đối" từ vị trí phụ huynh

Nhờ những nguồn sức mạnh đó mà Đội ngũ Truyền thông của Di tích Nhà Tù Hoả Lò luôn nỗ lực sáng tạo, trở thành một trong những team content được yêu thích nhất trên MXH.

Hãy bình chọn cho Đội ngũ Truyền thông của Di tích Nhà Tù Hoả Lò và các đề cử Nhân vật truyền cảm hứng khác TẠI ĐÂY !

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp: Dám đam mê Dám rực rỡ.

Sau khi nhận được rất nhiều đề cử ấn tượng do cộng đồng gửi về, cổng bình chọn của WeChoice Awards 2023 đã chính thức mở từ ngày 8/1/2024. Ngay từ bây giờ, hãy bình chọn cho những nhân vật, câu chuyện mà bạn cảm thấy được truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất và xứng đáng tôn vinh tại WeChoice Awards 2023.

Thời gian bình chọn sẽ kéo dài từ 8/1/2024 đến 23h59 ngày 24/1/2024. Kết quả bình chọn sẽ được công bố vào đêm Gala vinh danh và trao giải diễn ra ngày 27/1/2024. Bình chọn ngay tại wechoice.vn!

Độc như team Hoả Lò: Bạn nhậu thấy nhau khổ quá nên kéo về làm content, ba mẹ lập nick clone ủng hộ hết mình - Ảnh 6.