Giới trẻ TP.HCM xếp hàng mua vàng cưới hỏi, tích lũy: Sốc với lượng người chờ khủng, 2 ngày không thể chen chân

Mặc dù đã đến từ sớm để xếp hàng chờ mua vàng những nhiều người trẻ vẫn phải bỏ cuộc vì quá đông, không thể chen chân.

Thay bằng những cách đầu tư khác, nhiều bạn trẻ vẫn trung thành chọn tiết kiệm, tích luỹ bằng vàng. Do đó, việc giá vàng nay đạt đỉnh, mai tụt dốc là điều mà rất nhiều người trẻ quan tâm. Đặc biệt những ngày gần đây khi giá vàng miếng giảm hơn 15 triệu đồng/lượng so với đỉnh, các điểm bán vàng của 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC trở thành "địa điểm hot" mà nhiều người lui tới.

Song, vì số lượng vàng bán ra mỗi ngày đều có hạn nên không phải cứ đến là có thể mua nhanh chóng. Mọi người sẽ phải xếp hàng, nhận số hoặc có nơi sẽ điểm danh theo thứ tự. Điều này khiến không ít người đến nơi rồi phải ra về vì không thể mua được.

Ghi nhận tại TP.HCM trong ngày 13/6 ở Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC tại Quận 3, nhiều bạn trẻ dù đã đến 2 ngày liên tiếp, tranh thủ thời gian sáng sớm để xếp hàng. Tuy nhên sau khoảng 2 tiếng vẫn không tới lượt được mua nên đành bỏ cuộc.

Giới trẻ TP.HCM xếp hàng mua vàng cưới hỏi, tích lũy: Sốc với lượng người chờ khủng, 2 ngày không thể chen chân - Ảnh 1.

Người dân xếp hàng đông nghịt trước cửa SJC tại Quận 3, TP.HCM

Thiên Băng (24 tuổi) đang sinh sống tại Quận 3, TP.HCM cho hay tuần trước cũng đã từng ghé mua nhưng số lượng người không tăng "khủng" như hiện tại. "Hôm qua mình đến lúc 8h, xếp hàng tới 10h cũng không mua được nên đi về. Còn hôm nay quay lại, mình cũng rút kinh nghiệm đến sớm hơn nhưng thấy tình hình vẫn như vậy nên mình đành đi về luôn".

Cũng theo Thiên Băng, khả năng muốn mua được vàng trong những ngày này khá "hên xui" hoặc phải tới rất sớm. Anh chàng hỏi thử một số người dân xếp hàng tại đây thì có người phải tới từ 5 - 6h sáng.

"Mình dự định mua vàng để tổ chức lễ cưới, hơn nữa thấy giá cũng đang giảm nên cũng muốn mua về để dành. Mình định mua khoảng 1 lượng, làm quà sính lễ. Đám cưới thì sẽ diễn ra khoảng trong tầm tháng 6 hoặc tháng 8 tới đây", Thiên Băng chia sẻ thêm.

Giới trẻ TP.HCM xếp hàng mua vàng cưới hỏi, tích lũy: Sốc với lượng người chờ khủng, 2 ngày không thể chen chân - Ảnh 2.

Thiên Băng dự định mua vàng làm quà sính lễ, tổ chức đám cưới nhưng xếp hàng 2 ngày vẫn chưa mua được

Giới trẻ TP.HCM xếp hàng mua vàng cưới hỏi, tích lũy: Sốc với lượng người chờ khủng, 2 ngày không thể chen chân - Ảnh 3.

Nhiều bạn trẻ khác cũng tranh thủ thời gian tới sớm, đi 3 - 4 chi nhánh vẫn ra về "tay trắng"

Cũng giống với Thiên Băng, A. cũng dự định mua khoảng 1 - 2 lượng vàng để tích luỹ. "Mình cũng không có nhiều thời gian nên cũng cố gắng sắp xếp tới vì muốn mua để dành".

A. cũng bày tỏ có mặt tại điểm bán vàng lúc 8h sáng những mọi người xếp hàng đông nghịt, cảm thấy không có cơ hội nên cô cũng đành từ bỏ. Trước đó, A. cũng từng đến một số những địa điểm bán vàng khác nhưng vẫn rất đông người, thậm chí phải ngưng giao dịch nên không ít người "tay trắng" đi về. Dẫu vậy, A. cho hay bản thân vẫn sẽ kiên nhẫn, quay lại vào ngày mai để mua được vàng đúng như mong muốn.

Giới trẻ TP.HCM xếp hàng mua vàng cưới hỏi, tích lũy: Sốc với lượng người chờ khủng, 2 ngày không thể chen chân - Ảnh 4.

Thời tiết tại TP.HCM nắng nóng đỉnh điểm, người che ô, người trùm kín mít vẫn chịu khó túc trực, chờ đợi vì sợ mất lượt

Tại Hà Nội, người dân còn tới canh từ đêm, ngả lưng ngay trước sảnh ngân hàng với mong muốn mua được vàng (Ảnh: Lữ Phụng Tiên)

Trước đó tại Hà Nội, hình ảnh người dân xếp hàng tại các Ngân hàng thương mại Nhà nước "bình ổn giá" để mua vàng khiến nhiều người chú ý. Không chỉ đến từ sáng sớm mà nhiều người còn xếp hàng từ tối hôm trước, túc trực trước các địa điểm giao dịch. Dù buồn ngủ nhưng không ai muốn ra về, đều tranh thủ ngủ gục luôn trên ghế hay ngả lưng ngay trước sảnh ngân hàng.

Có người cũng đã đi đến 3 - 4 chi nhánh, xếp hàng vài ngày nhưng vẫn chưa mua được vàng do số lượng bán ra giới hạn mà lượng người mua lại quá đông. Ngoài những người đang sinh sống tại Hà Nội, nhiều người từ các tỉnh lân cận như Ninh Bình, Hưng Yên, Vĩnh Phúc,... cũng tới các chi nhánh ở Hà Nội để mua vàng.