Không mặc bikini hở bạo đi team building vì môi trường công sở chứ không phải vì “công ty nhiều đàn ông có vợ”

Đi biển không mặc bikini thì mặc gì? Nhưng trong môi trường công sở, đi team building thì chắc chắn cần phải cân nhắc kỹ!

Vào mùa teambuilding cao điểm từ tháng 4 đến tháng 8, nhiều câu chuyện xoay quanh chủ đề văn hoá nội bộ lại trở thành tâm điểm của các cuộc thảo luận. Một trong những đề tài gần đây đã gây ra nhiều tranh cãi chính là việc lựa chọn trang phục khi tham gia teambuilding cùng đồng nghiệp.

Topic được đặt ra trên một hội nhóm. Dù chưa rõ thực hư câu chuyện ra sao nhưng cũng đã tạo đề tài để netizen đưa ra ý kiến, góc nhìn của mình về chủ đề: Mặc gì phù hợp khi đi teambuilding ở biển, hồ bơi?

“Teambuilding với công ty mà mấy chị phòng nhân sự cứ bảo công ty toàn đàn ông có vợ mà em mặc kiểu không đàng hoàng. Thế chả nhẽ đi biển phải mặc áo chống nắng à?”. Không chỉ vậy, cô còn thể hiện sự bất mãn: “Cứ chờ đấy, em mà lên làm bà chủ mấy chị nhân sự em đuổi không sót chị nào. Gớm nữa!”.

Đính kèm bài đăng là bức ảnh diện bikini "khét lẹt".

Không mặc bikini hở bạo đi team building vì môi trường công sở chứ không phải vì “công ty nhiều đàn ông có vợ” - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Đa số cư dân mạng đều cho rằng, việc lựa chọn mặc gì khi tham gia các hoạt động ở biển, hồ bơi thuộc khuôn khổ teambuilding (dù không ai quy định rõ), song cần phải có lựa chọn tinh tế.

Dù bạn có một thể hình đẹp nhưng đi cùng công ty không phải là dịp để phô diễn bản thân. Họ cũng chỉ ra có rất nhiều lựa chọn bikini khác kín đáo hơn mà vẫn phù hợp với mục đích dễ dàng vận động, bơi lội khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

Tham khảo thêm quan điểm về vấn đề trên, bạn U. (23 tuổi) cho biết: “Đây không phải hoạt động diễn ra trong văn phòng, nhưng teambuilding với các đồng nghiệp công ty thì vẫn thuộc môi trường công sở, nên tế nhị một chút”.

Cô bạn nhấn mạnh giữ hình ảnh chuyên nghiệp cho bản thân là một quy tắc ngầm hiểu kể cả khi tham gia vào các bữa tiệc, hoạt động vui chơi sau giờ làm việc, teambuilding. “Đồng ý là mặc bikini không sai về bản chất, nhưng đừng quên bản thân vẫn được vây quanh bởi đồng nghiệp. Cá nhân mình không muốn gây ấn tượng khi mặc đồ bạo quá, biết đâu hình ảnh ấy hằn sâu vào tâm trí của đồng nghiệp nam lẫn nữ, ảnh hưởng đến những lúc làm việc cùng nhau sau này”.

Không mặc bikini hở bạo đi team building vì môi trường công sở chứ không phải vì “công ty nhiều đàn ông có vợ” - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Cùng nêu lên ý kiến, bạn V.T. (23 tuổi) kể thêm về trải nghiệm của mình: ''Cách đây ít lâu mình cũng đi teambuilding ở biển cùng công ty, dù toàn là nữ nhưng chúng mình cũng chỉ mặc quần ngắn, áo thun chứ không mặc bikini. Vừa dễ vận động mà không sợ 'hớ hênh' gây phản cảm. Mình nghĩ bikini chỉ đẹp khi đi cùng người yêu hoặc hội bạn thân, còn khi đi teambuilding công ty, tốt nhất là mặc đồng phục, hoặc những trang phục biển kín đáo hơn thôi''.

V.T. cũng cho biết trang phục teambuilding tưởng chừng là chuyện rất bình thường nhưng còn phải cân nhắc thêm cả về văn hoá công ty. Môi trường công sở trang trọng hay thoải mái cũng có quyết định rất lớn đến những việc bạn nên và không nên làm, bao gồm chuyện mặc gì, cư xử thế nào.

Không mặc bikini hở bạo đi team building vì môi trường công sở chứ không phải vì “công ty nhiều đàn ông có vợ” - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

P.A. (26 tuổi) cũng không ủng hộ chuyện mặc bikini khi tham gia hoạt động nội bộ công ty nhưng góp ý thêm rằng việc không mặc bikini không liên quan gì đến việc “công ty có nhiều đàn ông có vợ”, các bạn nữ chỉ cần để tâm đến việc đây là môi trường công sở là đủ.

Mặc bikini không sai, nhưng không cân nhắc bối cảnh, tình huống mà lựa chọn đúng loại bikini mới là nguyên nhân chính khiến cô gái phải hứng nhiều ý kiến trái chiều.

Suy cho cùng, teambuilding là hoạt động gắn kết, phải cân nhắc mặc gì để không gây bối rối cho người đối diện. Thêm vào đó, bộ bikini bé xíu sẽ dễ “phản chủ” nếu cô gái vận động nhiều mà không lưu tâm. Xét riêng trong việc lựa chọn trang phục trong môi trường công sở, cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên tiêu chí thoải mái, phù hợp và chuyên nghiệp.

Lấy kinh nghiệm từ những hoạt động teambuilding khác, hội chị em hoàn toàn có thể diện bikini một mảnh, hoặc bikini hai mảnh chèn thêm phần váy ngoài, cân bằng giữa tính thẩm mỹ và kín đáo. Khi đó, các cô gái có thể yên tâm tận hưởng các hoạt động trên biển, bể bơi mà vẫn đảm bảo hình ảnh tiết chế trong mắt các đồng nghiệp.