Mở kết nối bất ngờ, nhận yêu thương hơn cả mong chờ

Cuộc sống là một bức tranh đầy màu sắc tràn ngập những câu chuyện và cuộc hội ngộ đáng chờ đợi. Hãy cứ mở lòng, mở kết nối để đón nhận những điều mới mẻ bất ngờ.

Tác giả John C. Maxwell từng viết rằng: "Ai cũng giao tiếp nhưng mấy người kết nối". Hơn cả việc tiếp cận và trao đổi thông tin, sợi dây kết nối còn chứa đựng cả tâm tư và giá trị cảm xúc. Có lẽ vì vậy mà cứ hễ dịp Tết đến, xuân về chúng ta lại càng nôn nao tìm kiếm những kết nối mới và đánh thức những mối quan hệ đã lâu không gặp.

Kết nối trong niềm vui sum vầy

Mỗi năm chỉ Tết một lần, nếu có thể, tại sao ta lại không về nhà để kết nối trong niềm vui sum vầy cùng gia đình? Có khi, chúng ta từng mong "Tết ơi, đừng đến" vì những bộn bề trong cuộc sống, đôi ba chiếc email chưa kịp trả lời hay những "chiếc deadline" dí sát nút. Thế nhưng ngẫm nghĩ lại, mỗi độ Tết sang, ba mẹ tuy già đi thêm một tuổi, nhưng cũng sẽ là quãng thời gian tuyệt vời nhất của năm đối với họ khi đứa con xa nhà nay sẽ trở về.

Tết là một dịp lễ đặc biệt để tạo nên những kỷ niệm đẹp khi dành trọn cho gia đình và những người thân yêu. Khói bếp sẽ đậm đà hơn vì những món ngon cùng tiếng cười giòn tan của bọn trẻ. Dù bận rộn, sẽ thật tuyệt nếu có thể thu xếp công việc, gác lại mọi thứ để về nhà, cùng mọi người ăn bữa cơm Tất niên, đoàn viên ngày mồng 1 và chia sẻ với nhau những nụ cười thật tươi.

Mở kết nối bất ngờ, nhận yêu thương hơn cả mong chờ - Ảnh 1.

Kết nối cùng sự đồng điệu và thấu hiểu

Khác với gia đình, bạn bè là những mối quan hệ chúng ta xây dựng thông qua sự đồng điệu về cả sở thích lẫn tâm hồn. Chúng ta sẽ có rất nhiều bạn, nhưng để nhắc về nhau bằng những tiếng "bạn thân tui đó", thì đó là cả một hành trình đồng cảm và thấu hiểu.

Mở kết nối bất ngờ, nhận yêu thương hơn cả mong chờ - Ảnh 2.

Bạn thân là những người có sự kết nối đặc biệt. Họ chẳng cần phải nhắn tin với nhau hàng ngày hàng giờ. Bạn thân là những người mà chỉ cần gặp nhau là có thể kể hết mọi chuyện, từ trên trời dưới biển.

Bạn thân là những người chẳng quan tâm đến địa vị, xuất thân hay bất cứ điều gì về bạn. Điều họ cần là sự kết nối trong cảm xúc và suy nghĩ của hai người.

Và đôi khi có một kiểu bạn thân hết sức "lạ lùng", họ chẳng biết mình, cũng chưa bao giờ trò chuyện. Thế nhưng, với mình họ lại đóng vai trò rất đặc biệt, tiếp sức cho những lúc khó khăn muốn gục ngã, và đó không ai khác chính là thần tượng của bạn. Chỉ mong rằng một ngày nào đó có thể gặp gỡ dù chỉ là thoáng qua để thỏa được niềm hạnh phúc.

Mở kết nối bất ngờ, nhận yêu thương hơn cả mong chờ - Ảnh 3.

Sự kết nối luôn mang đến những điều diệu kỳ, chính vì thế tại sao chúng ta không gác lại những bộn bề trong cuộc sống để tề tựu cùng hội bạn thân, đánh thức những mối quan hệ tưởng xa mà gần.

Kết nối vì cảm thấy thân thương đến lạ

Nhịp sống hiện đại thôi thúc ta cởi mở với những mối quan hệ mới để mỗi ngày trôi qua đều có thêm nhiều sự kết nối đầy ý nghĩa. Không phân biệt tuổi tác, giới tính, nguồn cội hay màu da, chúng ta có thể tự do cởi mở kết nối với bất kỳ ai, từ đó đón chờ những điều bất ngờ đặc biệt.

Mở kết nối bất ngờ, nhận yêu thương hơn cả mong chờ - Ảnh 4.

Cả năm trời đều đặn ghé quán bún riêu của cô chủ đồng hương, cũng suốt ngày chạm mặt với chị gái hàng xóm thế mà lại chưa có cuộc trò chuyện nào trọn vẹn. Cuối năm rồi, mình ngồi xuống đây tỉ tê thêm chút, biết đâu lại có thêm nhiều bất ngờ.

Cô chủ tiệm đồng hương cứ hễ gặp lại nói đủ chuyện trên trời dưới đất, hòa chung là tiếng cười khà khà và đôi khi… là những lúc nhìn nhau ngậm ngùi rằng nhớ quê quá! Từ đó, bạn lại có thêm một mối quan hệ mới, đem lại những năng lượng tích cực cho cuộc sống bộn bề.

Hay kết nối với chị gái hàng xóm nhà bên, chia nhau miếng đường miếng muối hay mời nhau vài ba lon bia nhấm nháp mỗi bữa ăn, vậy mà thân tình lắm. Người ta có câu "họ hàng xa bằng láng giềng gần" quả đúng thật, âu cũng là cái tính hiếu khách và ôn hòa của người Việt ăn sâu vào trong máu.

Mở kết nối bất ngờ, nhận yêu thương hơn cả mong chờ - Ảnh 5.

Niềm vui kết nối luôn luôn là một điều cần thiết trong cuộc sống. Bởi nó sẽ đem lại cho chúng ta nhiều sự thú vị và những cảm xúc mới. Năm hết, Tết đến, tại sao chúng ta không "mở kết nối bất ngờ" cùng Heineken để tìm kiếm những cảm xúc đặc biệt để chào đón năm mới?

Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam - Tầng 18 và 19, tòa nhà Vietcombank, số 5 Công trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh