Một ngày làm việc của tỷ phú Jeff Bezos: Không thích họp hành nhiều, ưu tiên ngủ đủ giấc

Đây là lịch sinh hoạt và làm việc khá thú vị của tỷ phú Jeff Bezos.

Tỷ phú Jeff Bezos không còn điều hành Amazon nữa nhưng ông vẫn luôn bận rộn. Theo Forbes, nhà đồng sáng lập Amazon có tài sản ròng trị giá 203 tỷ USD. Ngoài việc thành lập gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến Amazon, Bezos còn sở hữu tờ The Washington Post và công ty hàng không vũ trụ Blue Origin.

Bezos từ chức CEO Amazon vào năm 2021 để tập trung vào công ty tên lửa Blue Origin của mình. Bezos hẹn hò với vị hôn thê Lauren Sánchez từ năm 2019.

Vậy cuộc sống hàng ngày của "ông trùm" công nghệ trông như thế nào? Bà Sánchez đã mô tả thói quen buổi sáng của họ trong một cuộc phỏng vấn với Vogue.

Một ngày làm việc của tỷ phú Jeff Bezos: Không thích họp hành nhiều, ưu tiên ngủ đủ giấc - Ảnh 1.

Một ngày của tỷ phú...

Tỷ phú Jeff Bezos thức dậy mỗi sáng một cách tự nhiên mà không cần đồng hồ báo thức. Bezos đảm bảo ngủ 8 tiếng mỗi đêm. Cựu Giám đốc điều hành nói với CNBC vào năm 2021 rằng mặc dù ông có thể ngủ ít hơn và làm việc hiệu quả hơn nhưng chất lượng các quyết định của ông sẽ thấp hơn, điều đó là không xứng đáng.

Bà Sánchez cho biết, ai thức dậy trước sẽ pha cà phê. Ông cũng không bao giờ lên lịch họp vào sáng sớm để dành thời gian chất lượng cho gia đình. Ông sẽ trò chuyện với bạn gái trước khi đến phòng tập thể dục và tranh thủ đọc sách báo.

“Hầu hết mọi ngày, tôi đi đến phòng tập thể dục. Điều này không quá khó đối với tôi, nhưng một số ngày nó thực sự khó khăn và tôi vẫn thực hiện thường xuyên” vị tỷ phú bật mí. Ông sẽ dành khoảng 45 phút đến hơn 1 tiếng ở phòng gym với các bài tập về nâng tạ.

Không họp buổi sáng, Jeff Bezos sẽ tổ chức các buổi họp vào buổi trưa, khoảng 10 giờ. Bezos thường tránh các buổi họp có cường độ cao vào buổi chiều. Nếu có việc gì đó cần đến một “cuộc họp IQ cao” diễn ra vào cuối ngày, Bezos thường trì hoãn nó cho đến ngày hôm sau. Tuy "cuồng" công việc nhưng Bezos lại không phải người ưa họp hành.

Một ngày làm việc của tỷ phú Jeff Bezos: Không thích họp hành nhiều, ưu tiên ngủ đủ giấc - Ảnh 2.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, vào buổi sáng, khi não bộ đã được nghỉ ngơi và hồi phục, khi bạn chưa phải quay cuồng trong rất nhiều lựa chọn cũng như chưa mệt mỏi vì các hoạt động trong ngày, bạn sẽ có xu hướng đưa ra quyết định chính xác và toàn diện nhất. Ngược lại, sau một ngày làm việc mệt nhọc, cả cơ thể và não bộ đã rơi vào tình trạng cạn kiệt năng lượng. Điều này có thể khiến chúng ta hành động không theo lý trí và logic thông thường. Vậy nên Bezos đưa ra lời khuyên không nên đưa ra quyết định quan trọng vào thời điểm này.

Về bữa ăn, vị tỷ phú có khẩu vị khác thường. Ông từng chụp ảnh khi đang ăn con kỳ nhông. Còn vào buổi sáng, ông thích món bạch tuộc với khoai tây, thịt xông khói, trứng. Ngoài ra, cả ông và bạn gái đều thích nấu ăn nên thường tự chế biến đồ ăn.

Một ngày làm việc của tỷ phú Jeff Bezos: Không thích họp hành nhiều, ưu tiên ngủ đủ giấc - Ảnh 3.

Ông cũng cho biết kể từ khi không còn điều hành Amazon, ông vẫn khá bận rộng với lịch nghiên cứu tài liệu, họp trực tuyến. Lĩnh vực ông đam mê là công nghệ nên vị tỷ phú sẽ dành nhiều thời gian để nghiên cứu. Ngoài ra, vào cuối tuần, ông sẽ xem phim vào tối thứ Bảy cùng gia đình. Đây là hoạt động không thể thiếu của vị tỷ phú.

Dù lịch trình sinh hoạt bận rộn nhưng tỷ phú Jeff Bezos chú trọng ngủ đủ giấc. Ông ưu tiên việc đó và cho rằng, giấc ngủ sẽ giúp ông có nhiều năng lượng, tâm trạng tốt hơn. Ông thường đi ngủ lúc 9h30 tối.

Một việc mà ông khuyến khích để công việc ngày hôm sau thuận lợi hơn là lập danh sách việc cần làm vào hôm sau từ tối hôm trước. Theo ông, bạn chỉ cần liệt kê các đầu việc cần hoàn thành để hôm sau có thể dễ dàng thực hiện chúng.

Nguồn: BI