Ở quê chi 650k mua đồ ăn cho nhà 5 người trong 1 tuần, "ê hề" thịt cá nhưng vẫn gây tranh cãi

Đi chợ mua đồ ăn cho cả tuần cũng là một cách giải phóng thời gian cho chị em phụ nữ, tuy nhiên điều này lại gây tranh cãi.

Trong thời buổi mọi thứ ngày càng đắt đỏ, việc tìm kiếm những bữa ăn ngon mà không làm ví tiền "bốc hơi" luôn là bài toán khó đối với nhiều gia đình. Nhưng hãy thử tưởng tượng, chỉ với 650k, bạn có thể chuẩn bị đầy đủ thực phẩm cho một gia đình 5 người trong suốt một tuần. Từ "ê hề" thịt cá đến rau củ, mọi thứ tưởng chừng như chỉ có ở chợ quê giờ đây hiện hữu ngay trong căn bếp của bạn. Điều gì khiến cho việc tiết kiệm này lại trở nên gây tranh cãi?

Nguồn: Hoài Thái Bình

650k mua đồ ăn cho gia đình 5 người/tuần đủ đầy thịt cá

Vẫn là câu chuyện đi chợ theo tuần, nhiều chị em hưởng ứng vì phù hợp với điều kiện gia đình. Đây là chia sẻ của chị Hoài (Thái Bình) khi đi chợ mua đồ ăn cho gia đình gồm hai vợ chồng và 3 trẻ em trong 1 tuần. Cầm 650k đi chợ, chị Hoài mua được đủ đầy thịt cá, rau quả tổng hết 646k, còn thừa 4k mang về.

Về thịt, chị Hoài mua được cả thịt lợn, thịt bò lẫn xương: Thịt nạc vai lợn 100k, 30k xương bò, 50k xương sườn, xương đầu 30k. Phần nạc vai được chia làm 3 phần, 1 phần mang băm để ăn bữa trong ngày và 2 phần còn lại cất dùng bữa sau. Nguồn: Hoài Thái Bình

Chị Hoài chia sẻ xương bò ở quê rất rẻ, thậm chí chẳng có người mua. Với 30k tiền xương bò, chị chia làm 2 bữa để nấu ăn sáng cho cả nhà.

Đầu cá trắm đen 20k - mức giá quá rẻ khiến nhiều người tỏ ra nghi ngờ. Chị Hoài chia sẻ, do thích ăn phần đùi của gà mái đẻ nên mua chiếc đùi này với giá 85k. Tôm giá 100k, khi mua về sơ chế, bóc vỏ bỏ hộp thực phẩm luôn và bảo quản trong tủ lạnh. Nguồn: Hoài Thái Bình

Cá sông 60k (cá mương nhỏ dưới 10k, cá to phía trên 1.2kg có giá 50k) mang kho sẽ ăn được khoảng 2-3 bữa. Cua đồng 600g/70k nấu được khoảng 3 bữa canh. Ổi 10k/kg, mua 2.4kg giá 24k. Cà chua 10k và phần hành được cho thêm.Nguồn: Hoài Thái Bình

6 quả trứng vịt lộn có giá 27k. Ngoài ra, ở vườn nhà trồng được rau gì sẽ sử dụng luôn rau đó, chẳng hạn như cà tím trồng được trong vườn nhà, sẽ sử dụng luôn làm bữa ăn trong ngày. Nguồn: Hoài Thái Bình

Cư dân mạng chia làm 2 phe: Mua đồ ăn hàng ngày sẽ tươi hơn hay đi chợ 1 tuần/lần để giải phóng thời gian cho chị em?

Ngay dưới video chia sẻ của chị Hoài, không ít người để lại bình luận tranh cãi. Chủ yếu, mọi người đưa ra ý kiến chia làm 2 phe: Một bên cho rằng, ở quê tiện đi chợ mà mua đồ cả một tuần sẽ không đảm bảo được độ tươi ngon, phía còn lại cho rằng, đi chợ theo tuần sẽ giải phóng được thời gian cho chị em nhiều hơn.

- "Đồ tươi ăn không ngon hơn à, sao phải mua cả tuần vậy? Giá tiền thì vẫn thế, để cả tuần ăn nó sẽ không còn ngon bằng đồ tươi nữa".

- "Ăn hôm nào đi hôm đó cho tươi ngon".

- "Cá phải ăn tươi, để qua ngày hôm sau nhạt thịt, bở tanh".

- "Giải phóng thời gian cho chị em phụ nữ còn làm việc khác và nghỉ ngơi nữa chứ. Lúc nào cũng canh đi chợ cả ngày thì đâu ra thời gian làm việc khác. Khổ ghê!".

Trong cuộc sống hiện đại năng động, việc quản lý thời gian để cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình luôn là một thách thức lớn, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ.

Một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm chính là việc nên mua đồ ăn hàng ngày để đảm bảo sự tươi ngon hay đi chợ tuần một lần để tiết kiệm thời gian hơn. Đây không chỉ là một quyết định cá nhân, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng bữa ăn của cả gia đình.

Mua đồ ăn hàng ngày, như rau, củ, quả và thực phẩm tươi sống, thực sự có thể đảm bảo rằng bạn và gia đình đang tiêu thụ những sản phẩm tốt nhất với đầy đủ dưỡng chất. Thực phẩm tươi mới không chỉ có hương vị ngon hơn mà còn giữ được nhiều lợi ích về mặt dinh dưỡng hơn là thực phẩm để lâu ngày.

Việc lựa chọn mua sắm hàng ngày càng giúp chúng ta dễ dàng điều chỉnh kế hoạch ăn uống theo sở thích hoặc yêu cầu dinh dưỡng mà không lo sản phẩm mua về bị hỏng hay mất đi độ tươi ngon.

Ngược lại, đi chợ tuần một lần lại có những ưu điểm về mặt thời gian không thể phủ nhận. Việc này giúp chị em phụ nữ có thể dành thêm thời gian cho công việc, sở thích cá nhân hoặc thời gian bên gia đình.

Đồng thời, việc lên kế hoạch mua sắm và chuẩn bị bữa ăn cho cả tuần có thể giúp kiểm soát ngân sách một cách hiệu quả hơn. Mặc dù, thực phẩm có thể không đảm bảo được độ tươi tắn như khi bạn mua hàng ngày, nhưng việc bảo quản thực phẩm ngày nay đã trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn nhờ vào các thiết bị lạnh hiện đại.

Lựa chọn giữa việc mua đồ ăn hàng ngày hay đi chợ tuần/lần tùy thuộc vào nhiều yếu tố như lịch trình làm việc, sở thích và khả năng quản lý thời gian của mỗi người. Đối với những người bận rộn, việc đi chợ một lần trong tuần có lẽ là phương án hợp lý để giải phóng thời gian.

Tuy nhiên, đối với những người đặt sự tươi ngon của thực phẩm lên hàng đầu, việc mua sắm hàng ngày lại là sự lựa chọn tốt nhất để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. Cuối cùng, quyết định nên mua đồ ăn hàng ngày hay đi chợ tuần một lần là do bạn quyết định, sao cho phù hợp nhất với lối sống và nhu cầu của mình.