''Ông bố ở cữ'' được các mẹ bỉm chia sẻ và nhắc tên chồng, ai xem cũng nói "vợ kiểu thừa thãi trong nhà ấy"

Anh chồng trẻ chăm con vừa ngầu vừa chất lượng.

Thời nay, việc chăm con không chỉ còn "đóng khung" trong vai trò của người mẹ mà người bố cũng dần tích cực hơn. Dần dà, sự quan tâm và chia sẻ trách nhiệm trong việc nuôi dạy con cái đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống gia đình.

Người bố không còn gói gọn trong hình ảnh người trụ cột về mặt kinh tế, mà còn là người bạn, người đồng hành cùng con trên mỗi chặng đường phát triển tâm hồn lẫn thể chất. Từ những việc nhỏ nhặt như thay tã, chuẩn bị bữa ăn, dạy con học bài, cho đến việc lắng nghe tâm tư, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với con, người bố ngày nay đều sẵn lòng tham gia một cách nhiệt tình.

Sự thay đổi này không chỉ giúp mối quan hệ vợ chồng thêm khăng khít, mà còn góp phần tạo nên những thế hệ trẻ em cân đối, phát triển toàn diện hơn trong tình yêu thương và sự quan tâm của cả cha lẫn mẹ.

Đó cũng là cách mà anh chồng trong loạt clip dưới đây thể hiện tình yêu của mình với vợ con. Không giống nhiều ông chồng khác, người bố này đảm đương mọi chuyện, từ ru ngủ, cho con ăn, dọn dẹp... cho đến chăm sóc luôn vợ mới sinh. Mọi thứ đều thành thạo, đơn giản, nhẹ nhàng... khiến cho dân mạng vội bình luận "vợ kiểu thừa thãi trong nhà ấy" khiến ai nấy phì cười.

Khối chị em phải đi theo học hỏi cách anh chồng này chăm con. Nguồn: Sonsovo

Ông bố quốc dân chăm con cỡ này. Nguồn: Sonsovo

Có chồng đảm đang thế này, người vợ chắc chắn cảm thấy hạnh phúc

Nhìn cái cách người chồng tỉ mỉ chăm con mà ai cũng phải dành một lời khen cho sự khéo léo, đảm đang này. Đây không phải là điều mà ông chồng nào cũng làm được. Người vợ trong đoạn clip chắc chắn cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi được chồng chăm sóc từng li từng tí, việc gì cũng có thể đảm đương một cách dễ dàng.

Việc cho con ngủ hay dỗ con khóc chẳng dễ dàng gì mà cũng không thể làm khó được anh chồng này. Vừa hài hước vừa đảm đang, hội chị em khen nức nở, còn chia sẻ "có chồng thế này đẻ thêm 10 đứa nữa cũng thấy hài lòng".

Nhiều người dành lời khen cho ông bố trẻ, đồng thời cũng nhận thấy em bé rất ngoan, hợp tác với bố. Người bố quan tâm, chăm sóc, đồng hành cùng vợ trong việc nuôi dạy con không chỉ khiến vợ cảm thấy được yêu thương, vui vẻ, hạnh phúc hơn mà còn gắn kết tình cảm của bố và con.

Phụ nữ ngày nay cũng kiếm tiền giỏi không kém gì đàn ông, thậm chí nhiều người còn có thu nhập cao hơn. Sự độc lập về tài chính này giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống và cũng giúp họ có thêm quyền lựa chọn trong nhiều quyết định liên quan đến gia đình, công việc lẫn cá nhân.

Sự khéo léo khiến nhiều người ngỡ ngàng

Khi người bố chia sẻ gánh nặng công việc nhà, người mẹ không còn cảm thấy mình phải hy sinh sự nghiệp của mình để lo toan cho gia đình một cách mặc định. Điều này tạo điều kiện cho cả hai cùng nhau hỗ trợ, giúp đỡ và phát triển, từ đó xây dựng một gia đình hạnh phúc, đầm ấm trên nền tảng sự đồng đều trong vai trò và trách nhiệm.

Con cái lớn lên trong môi trường gia đình như vậy không chỉ thấy được tình yêu của cha mẹ dành cho nhau mà còn học được giá trị của sự cân bằng, tôn trọng lẫn nhau giữa hai giới.