Phụ nữ ở Trung Quốc trong ngày “đèn đỏ” sẽ được những ưu tiên mà dân văn phòng nghe đều mơ ước?

Đây là tiết lộ của một cô gái người Việt hiện đang có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại quốc gia này.

Mặc dù định kiến giới ở thời điểm hiện tại đã được xoá bỏ khá nhiều, công bằng nam nữ trong cuộc sống cải thiện hơn và những đặc thù giới riêng được nhìn nhận theo hướng tích cực. Tuy nhiên đâu đó vẫn còn tồn đọng, bằng chứng là mới đây, khi một người phụ nữ người Việt ở Trung Quốc chia sẻ câu chuyện về người phụ nữ được đối đãi như thế nào nếu tới kỳ kinh nguyệt ở xứ Trung, nhiều người vẫn còn tỏ ra khá bất ngờ.

Cụ thể, trong đoạn video được đăng tải trên TikTok của tài khoản @dauchinavlog, chị chia sẻ vào ngày phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt mỗi tháng, họ sẽ có quyền đòi hỏi. Có thể đòi hỏi đồng nghiệp nam, bạn trai, thậm chí sếp nam của mình tại nơi làm việc mua cho mình một ly nước, chẳng hạn như Starbucks hoặc thức uống gì đó nóng nóng để đỡ đau bụng.

Ngoài ra, đây được xem là lý do chính đáng để các nữ văn phòng được phép nghỉ việc cả một ngày.

Cô cũng nói thêm, khi cô còn nhỏ, có thể do nơi sống hoặc do gia đình hơi cổ hủ một chút, nên mọi người thường cho rằng ngày "rụng dâu" là ngày rất là dơ bẩn của người phụ nữ. Mua gói băng vệ sinh cũng phải giấu giếm, bỏ trong bịch nylon màu đen. Ngược lại, ở bên Trung Quốc ngày này sẽ rất được ưu ái, đi làm có thể hiển nhiên đặt băng vệ sinh trên bàn mà chả ai ngại ngùng hay phán xét gì cả, mặc kệ đồng nghiệp nam hay sếp nam có đi ngang qua nhìn thấy.

"Cái ngày này ở bên Trung Quốc là một điều gì đó rất được tôn trọng. Đây là một sự ưu tiên cho phụ nữ. Các bạn nữ nào qua bên Trung sống hoặc làm việc, đến ngày rụng dâu cứ tha hồ 'đì' những bạn nam nhé!" - Chủ video đùa.

Dưới đoạn video chia sẻ này, nhiều người đã để lại bình luận đồng tình như sau:

"Đúng vậy ạ, em được đồng nghiệp chăm sóc, hỏi han mà em vui lắm!"

"Thảo nào xem phim thấy các bạn nam rất tinh tế trong những ngày này".

"Lúc mình đến kì sếp mình cứ kêu về kí túc xá mà nghỉ, tới giờ tan làm cứ lên quẹt thẻ là được".

"Cái này mình thừa nhận nha, lúc trước mình ở bên đó tới ngày rụng dâu là sếp kêu nghỉ làm chừng nào khoẻ rồi đi".