Sếp tặng "nóng" 140 triệu đồng giúp nhân viên cưới vợ

Nhận thấy cấp dưới của mình không có đủ khả năng chi trả cho đám cưới, vị sếp này đã tặng tiền cho nhân viên để thực hiện ước mơ lớn nhất của đời người.

Khi cùng làm việc tại một chuỗi karaoke gia đình nổi tiếng ở Singapore, anh Jiang Zhipeng (31 tuổi, Trung Quốc) đã gặp vợ mình là Zhuang Yanming (28 tuổi, Malaysia). Cả hai đã quyết định đi đến kết hôn trong năm nay. Tuy nhiên, vì cuộc sống ở nơi đất khách quê người đắt đỏ nên cả hai vẫn còn đắn đo về chi phí tổ chức, thậm chí đã nghĩ đến phương án sẽ lùi thời gian kết hôn.

Tin tức này nhanh chóng "đến tai" vị quản lí cấp cao của họ, ông Jackson Teo. Biết nhân viên khó khăn, vị sếp này đã quyết định trả toàn bộ chi phí cho hôn lễ của cặp đôi. Ông ví đây là sự quan tâm dành cho vợ chồng anh Jiang, giống như việc cha mẹ yêu thương con cái.

Sếp tặng nóng 140 triệu đồng giúp nhân viên cưới vợ - Ảnh 1.

Vợ chồng anh Jiang

Ông chia sẻ thêm, "Rời xa quê để đến nơi đất khách quê người, những người như vợ chồng Jiang phải chấp nhận đối diện khó khăn thường xuyên cũng như luôn phải lo lắng cơm áo, gạo tiền. Là một người sếp, tôi phải nghĩ cách để nhân viên có thể thoải mái và vui vẻ cống hiến cho công ty".

Đồng thời, ông cũng hi vọng cặp vợ chồng son sẽ luôn hòa thuận với nhau và tiếp tục làm việc chăm chỉ để vun vén cho tương lai của họ. Số tiền 6.000 USD (khoảng 140 triệu đồng) là món quà cưới ngọt ngào mà ông dành cho cặp đôi. Theo đó, ngày 1/9 vừa qua, cặp đôi đã tổ chức lễ kết hôn tại Trung tâm mua sắm Katong, với sự tham gia của sếp và hơn 20 đồng nghiệp.

Sếp tặng nóng 140 triệu đồng giúp nhân viên cưới vợ - Ảnh 2.

Ngày 1/9 vừa qua, cặp đôi đã tổ chức lễ kết hôn tại Trung tâm mua sắm Katong, với sự tham gia của sếp và hơn 20 đồng nghiệp

"Đến bây giờ, tôi vẫn chưa dám tin rằng mình có một người cấp trên tuyệt vời như vậy. Chúng tôi vô cùng biết ơn quản lí cấp cao của chúng tôi vì kỉ niệm khó quên này. Nhờ vậy, chúng tôi chỉ phải trả hơn 1.000 USD mua đồ trang trí và đặt tiệc buffet, tiết kiệm được hơn 6.000 USD so với dự tính", anh Jiang bày tỏ.

Hiện tại, vợ anh Jiang đã nghỉ việc tại công ty nhưng trong lòng họ, sếp và những người đồng nghiệp chẳng khác nào một gia đình. Ngay cả khi chị Zhuang nghỉ việc, chị vẫn được đối xử như người nhà. Anh Jiang không quên tiết lộ bản thân vẫn sẽ gắn bó lâu dài và cống hiến hết mình cho công ty.

(Nguồn: Shin Min Daily)