Tự vào bếp nấu cơm cữ như một cách "chữa lành" cho những ngày sau sinh, mẹ 9x được khen nức nở

Với chị Xuân, thực đơn cơm cữ do chính tay mình làm lúc nào cũng đảm bảo vệ sinh và hợp khẩu vị mình nhất.

Sau sinh là khoảng thời gian mẹ bỉm cần nghỉ ngơi, tẩm bổ để mau lại sức. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có điều kiện nhờ được ông bà hay có người giúp việc giúp chăm sóc bé và sửa soạn cơm nước. Mới đây, chị Đào Thị Xuân (sinh năm 1993, sống tại TP HCM) đã chia sẻ những mâm cơm cữ do chính tay chị nấu sau sinh khiến ai cũng trầm trồ.

Chị Xuân tâm sự, sau sinh không có ai phụ giúp nên chị tự mình làm mọi thứ, từ nấu ăn, bán hàng, giao hàng cho tới việc nhà. Dù bận rộn, vất vả là thế nhưng chị Xuân rất hào hứng mỗi lần vào bếp, đây như là một nơi "chữa lành" cho những ngày tháng sau sinh.

Tổ ấm nhỏ của chị Xuân

"Các mẹ bỉm sữa có thường xuyên nấu ăn không ạ. Các cụ bảo "đẻ xong làm việc sớm quá không kiêng cữ thì sau này chỉ có khổ...". Sau này khổ để tính sau chứ hiện tại không có ai phụ chăm con nên phải tự mình làm thôi.

Mình là 1 mẹ bỉm sữa, trong tháng đã phải dậy làm mọi thứ từ nấu ăn, bán hàng, giao hàng tới việc nhà. Lần đầu có con lại chưa quen nết ăn ngủ của con, lại phần đau vết khâu nên em khá stress, nhưng vì muốn nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ nên mình lại rất hào hứng mỗi lần vào bếp. Không thể ăn ngoài mãi được vì sẽ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi lần nấu ăn như vậy mình đều chụp hình lại để làm kỉ niệm.

Mẹ bỉm sau sinh tự làm món ăn mà ai cũng khen

Dưới đây là bữa tối trong 1 tuần của gia đình mình chỉ có 2 người ăn ạ. Những món ăn chế biến khá đơn giản nhưng cũng khá là khó khăn vì có lúc vừa ẵm con vừa nấu.

Thế nhưng điều mà khiến mình thích vào bếp nhất chính là sau một ngày làm việc mệt mỏi, cả nhà lại quây quần bên mâm cơm, đơn giản nhưng đầy ắp yêu thương. Cùng ăn, cùng trò chuyện, bình yên cứ thế mà trôi qua mỗi ngày", chị Xuân tâm sự.

Bữa nào cũng đầy đủ các món, đủ dinh dưỡng cho mẹ bỉm

Nhìn những mâm cơm cữ của chị Xuân ai cũng nức nở khen vì đảm đang, vừa đẹp người vừa đẹp nết. Món nào cũng ngon, đầy đủ dưỡng chất và bày biện cực kỳ đẹp mắt. Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng chị Xuân suy nghĩ rất tích cực, lạc quan và mạnh mẽ, không có ai trông nom con cái nhưng bà mẹ trẻ có thể làm mọi thứ một cách tốt nhất. Hiện tại chị Xuân đang nghỉ sinh trước khi quay lại công việc chính là điều dưỡng BV Chợ Rẫy, bà mẹ trẻ có bán thêm yến sào online để thêm thu nhập.

Những bữa cơm ngập tràn màu sắc

Ở nhiều gia đình hiện nay, bà ngoại, chồng hoặc người giúp việc sẽ đảm nhận việc chăm sóc và nấu cơm cữ cho mẹ bỉm. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện nhận được sự giúp đỡ, mẹ bỉm cũng hay vững tâm, tự chăm sóc cho bản thân mình thật tốt. Bởi mẹ có vui vẻ, hạnh phúc thì hành trình nuôi dạy con cái mới trở nên dễ dàng.