Về già, tôi nhượng 4 căn hộ cho con trai út, con cả không có 1 đồng: Lý do bắt nguồn từ 1 câu nói

Sau khi quyết định để lại toàn bộ gia sản cho con trai út, cụ ông đến từ Trung Quốc cảm thấy nhẹ lòng, yên tâm hơn hẳn.

Tự hào vì 2 người con hiếu thuận

Lâm Chí Cương là cụ ông được nhắc tới trong bài viết được đăng tải trên diễn đàn Toutiao, Trung Quốc. Cụ ông này năm nay 65 tuổi, sống 1 mình thay vì sống cùng các con. Vì 1 số lý do, ông quyết định sẽ để lại gia sản của mình cho người con trai út, con trai cả không nhận được 1 đồng. Dưới đây là câu chuyện của người đàn ông này:

Tôi là Lâm Chí Cương, 1 bác sĩ đã về hưu. Trước khi nghỉ hưu, tôi làm việc ở bệnh viện tỉnh và có thu nhập khá ổn định. Từ khi còn trẻ, tôi đã tập trung làm việc với hy vọng tạo nên cuộc sống đủ đầy, khá giả cho các con. Bởi vậy, tới nay tôi vẫn chưa từng hối hận về sự nỗ lực, cống hiến của bản thân mình hồi còn trẻ.

Sau khi nghỉ hưu, tôi sống 1 mình trong căn nhà nhỏ vì vợ chẳng may lâm bệnh và qua đời. Các con tôi nay đã trưởng thành, cả 2 chàng trai đều có gia đình riêng và công tác ở nơi khác. Dù nhiều lần các con về thăm, nhưng chúng tôi không có nhiều thời gian tâm sự, trò chuyện như trước. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy ổn vì ít nhất các con vẫn luôn nhớ tới mình, không để mình cảm thấy cô đơn lúc về già.

Thời gian trôi qua, sức khỏe của tôi cũng dần có những dấu hiệu sụt giảm. Dù không mắc bệnh gì quá nghiêm trọng nhưng tần suất đến bệnh viện của tôi tăng lên. Bác sĩ cũng cảnh báo tôi về tình trạng huyết áp cao, có thể nguy hiểm tới tính mạng nếu như không để tâm tới sức khỏe.

Về già, tôi nhượng 4 căn hộ cho con trai út, con cả không có 1 đồng: Lý do bắt nguồn từ 1 câu nói - Ảnh 1.

Khi sức khỏe dần xuống cấp, cụ ông luôn có con cái kề cạnh. Ảnh minh họa: Internet

Những lúc này, thật may mắn vì bản thân còn được các con chăm sóc và thăm nom. Cả 2 con trai đều thể hiện sự hiếu thảo, có trách nhiệm với tôi bằng cách sắp xếp công việc, về viện chăm sóc tôi. Chứng kiến các con hiểu chuyện và hiếu thuận, tôi vô cùng tự hào. Các con giống như tài sản quý báu và vô giá mà tôi có được trong cuộc đời. Bởi vậy, tôi trân trọng từng phút giây ở bên cạnh các con.

Phát hiện sự thật cay đắng vì câu nói của con cả

Tuy nhiên, 1 sự việc vô tình xảy ra khiến tôi thực sự hiểu về bản tính của mỗi người con trai. Một ngày nọ, tôi làm giỗ người vợ quá cố, các con cũng có mặt đông đủ. Duy chỉ có con dâu cả không xuất hiện vì lý do công việc. Tôi hoàn toàn thông cảm cho con vì nghĩ rằng công việc của con rất cạnh tranh, gặp nhiều áp lực nên không thể sắp xếp và về quê trong thời gian này.

Chuyện không có gì đáng nói cho tới khi tôi vô tình nghe thấy con trai cả gọi điện cho con dâu. Trong cuộc trò chuyện, giọng điệu của con trai cả vô cùng tức giận và gắt gỏng nên làm tôi chú ý. “Anh đã nói với em nhiều lần rồi, bố chỉ có 2 người con trai. Nếu như chúng ta đối xử với bố không tốt, sau này chắc chắn sẽ không được bố cho bất cứ thứ gì. Cuộc sống của vợ chồng mình khó khăn như vậy, sao em không biết nghĩ việc lớn” - Câu nói của con trai cả khiến tôi lặng người. Thì ra, con không đối xử tốt với tôi bằng sự chân thành, bằng tình cảm thực sự mà có mục đích phía sau.

Về già, tôi nhượng 4 căn hộ cho con trai út, con cả không có 1 đồng: Lý do bắt nguồn từ 1 câu nói - Ảnh 2.

Cụ ông sững sờ khi nghe lời con trai nói. Ảnh minh họa: Internet

Câu nói của con trai cả khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Tôi trách bản thân cũng có lỗi 1 phần nào đó vì không dạy con cách sống tự lập. Tôi tin tưởng con trai là người hiếu thuận, suy nghĩ chín chắn nên ít khi nhắc nhở con cách sống phải đạo. Vì lời nói của con trai, tôi quyết định sẽ nhượng lại toàn bộ 4 căn nhà mà mình có cho người con út. Tôi muốn đây là bài học đáng giá cho con cả, để con hiểu ra lỗi lầm của mình.

Khi về già, mỗi người cần định hướng cho con cái suy nghĩ đúng đắn, tránh lệch lạc và dấn thân vào sai lầm. Con người sẽ đánh mất nhiều giá trị nếu như chạy theo đồng tiền và bị tiền bạc chi phối. Bởi vậy, chúng ta cần đứng vững trên đôi chân của chính mình thay vì hưởng thành quả mà người khác phải khổ cực mới có được.