Xuất thân đặc biệt của Đậu Kiêu có phải là lý do khiến Hà Siêu Liên lập hợp đồng hôn nhân?

Đậu Kiêu từng đi làm thợ gội đầu, phụ bếp và thợ sửa điện sau khi gia đình phá sản nhưng vẫn không đủ trang trải cho cuộc sống.

Thông tin mới nhất về tình hình hôn nhân của Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên được trang Sohu chia sẻ đã khiến cư dân mạng chú ý. Nguồn tin trong giới giải trí khẳng định nam diễn viên Sở Kiều Truyện có mặt trong sinh nhật vợ vào ngày 9/5 vừa qua là do cả 2 đã có thỏa thuận hôn nhân sau khi hàn gắn.

Xuất thân đặc biệt của Đậu Kiêu có phải là lý do khiến Hà Siêu Liên lập hợp đồng hôn nhân? - Ảnh 1.

Từ phải qua: Đậu Kiêu, Hà Siêu Liên và Hà Siêu Vân - chị gái Hà Siêu Liên

Theo thỏa thuận này, để tái hợp, Đậu Kiêu cam kết không nhắc đến việc kinh doanh của nhà vợ và không đụng đến tài sản của Hà Siêu Liên. Ngược lại Hà Siêu Liên phải đồng ý cho Đậu Kiêu được tự do hoạt động showbiz, không can thiệp vào công việc của anh.

Đương nhiên cư dân mạng không khỏi bàn tán xôn xao về lý do dẫn đến bản thỏa thuận này. Trong đó nhiều người nhắc đến xuất phát của Đậu Kiêu trước khi trở thành con rể nhà họ Hà, khẳng định đây có thể là một trong nhiều nguyên nhân.

Cụ thể, Đậu Kiêu sinh năm 1988, con trai một gia đình khá giả ở Thiểm Tây. Năm 10 tuổi, anh theo cha mẹ sang Canada sinh sống và có cuộc sống khá dư dả trong thời gian đầu. Khi Đậu Kiêu đang là một thiếu niên, công việc kinh doanh của bố mẹ anh gặp trục trặc. Gia đình vốn giàu có bỗng dưng phá sản chỉ sau một thời gian ngắn, cuộc sống của Đậu Kiêu cũng vì thế mà rất vất vả.

Để phụ giúp bố mẹ, Đậu Kiêu đã chấp nhận làm tất cả mọi việc có thể. Từ năm 16 tuổi, anh từng phải làm một lúc 3 công việc: thợ gội đầu, phụ bếp và thợ sửa điện nhưng vẫn không đủ để trang trải cuộc sống. Ngày làm việc của Đậu Kiêu bắt đầu từ tờ mờ sáng và không bao giờ kết thúc trước 12h đêm.

Song cuộc sống khó khăn không làm Đậu Kiêu từ bỏ ước mơ diễn xuất, anh kiên quyết tham gia nhiều cuộc thi tài năng khác nhau và giành được ngôi Quán quân chương trình Những chàng trai tỏa nắng. Năm 2007, anh quyết định về nước và đỗ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh - trường công lập hàng đầu Trung Quốc trong lĩnh vực điện ảnh.

Đến năm 2 đại học, Đậu Kiêu may mắn được đạo diễn Trương Nghệ Mưu để mắt và chọn tham gia phim Chuyện tình cây táo gai. Bộ phim gặt hái được thành công rực rỡ, đưa tên tuổi nam diễn viên trở nên nổi tiếng. Trong những tác phẩm tiếp theo, Đậu Kiêu nhận về nhiều lời khen về kỹ năng diễn xuất và thái độ nghiêm túc với công việc.

Nhìn lại toàn bộ xuất thân cũng như hành trình của Đậu Kiêu có thể thấy nam diễn viên gần như không có kinh nghiệm kinh doanh, trong khi việc làm ăn nhà tỷ phú Hà Hồng Sân lại vô cùng phức tạp. Có lẽ cũng chính vì lý do này mà Hà Siêu Liên không muốn để chồng tham gia vào công việc kinh doanh của gia tộc trùm sòng bạc, yêu cầu anh ở nhà làm hậu phương.

Trước khi đám cưới, cặp đôi thường xuất hiện cùng nhau nhưng sau khi về chung một nhà thì hoàn toàn ngược lại

Nhìn sang một trường hợp tương tự Đậu Kiêu là Hề Mộng Dao - vợ Hà Du Quân. Hà Du Quân là em trai cùng cha khác mẹ với Hà Siêu Liên.

Hề Mộng Dao cũng xuất phát từ làng giải trí nên ở thời điểm mới về làm dâu nhà họ Hà, cô nhận về nhiều sự hoài nghi và không được tham gia vào công việc kinh doanh. Sau đó cô dần chứng minh năng lực của mình đồng thời được mẹ chồng cho đi học Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh rồi mới được giao quản lý khách sạn và mới nhất là một chiếc tàu chở hàng trị giá 4,6 tỷ HKD (14,5 nghìn tỷ đồng). Vì vậy netizen cho rằng không phải cứ thành con dâu hay con rể nhà tỷ phú là sẽ được tiếp quản công việc gia đình.

Quay lại với câu chuyện của Đậu Kiêu và Hà Siêu Liên, vào tháng 9/2023 vừa qua, hợp đồng tiền hôn nhân của Hà Siêu Liên và Đậu Kiêu cũng là đề tài được quan tâm. Theo đó ái nữ được cho là đã từ chối ký hợp đồng tiền hôn nhân với nội dung: toàn bộ của hồi môn của Hà Siêu Liên là của mình cô và ngược lại, cô cũng không liên quan gì đến tài sản của Đậu Kiêu.

Thời điểm đó Hà Siêu Liên khẳng định mối quan hệ được xây dựng trên tình yêu và sự tin tưởng thì không cần đến những thứ như hợp đồng hôn nhân. Tuy nhiên cư dân mạng lại cho rằng đây là quyết định có lợi cho ái nữ nhà họ Hà. Bởi lẽ nếu không ký thì của hồi môn của Hà Siêu Liên vẫn là tài sản riêng, không liên quan đến Đậu Kiêu.

Xuất thân đặc biệt của Đậu Kiêu có phải là lý do khiến Hà Siêu Liên lập hợp đồng hôn nhân? - Ảnh 3.

Hà Siêu Liên được cho là nhận của hồi môn khủng khi kết hôn

(Tổng hợp)