Yona Cươn bị phản ứng vì mặc trang phục không phù hợp để quảng cáo sữa tăng cân: Chính chủ "chặn" bình luận!

Các clip mặc đồ trắng nhún nhảy để quảng cáo bán sữa tăng cân của Yona Cươn đang viral trên TikTok nhưng nhận về rất nhiều bình luận tiêu cực.

Livestream bán hàng trên các nền tảng là xu hướng, ngày càng có nhiều người nổi tiếng, KOL/KOC, TikToker lấn sân kinh doanh bằng cách livestream hoặc gắn link sản phẩm. Nổi tiếng rồi lên live bán hàng hay bán hàng trên live rồi trở nên nổi tiếng, đều có cả!

Tuy nhiên thời gian gần đây, ồn ào chuyện quảng cáo sai sự thật và những thị phi đã khiến một vài KOC trở nên mất điểm trong mắt người mua hàng.

Mới đây nhất, Yona Cươn (Đinh Thị Cươn, SN 2004) TikToker với 6,4 triệu lượt đã trở thành chủ đề khiến dân mạng bàn tán khi cô gái này liên tục khi có những video với nội dung quảng cáo bán sữa tăng cân được đánh giá là "không phù hợp".

Nhiều người dùng MXH đang để lại nhiều ý kiến, phản hồi tiêu cực bên dưới các clip Yona Cươn tự quay hay được cắt từ các phiên livestream bán hàng.

Yona Cươn mặc trang phục màu trắng, quay clip nhún nhảy tại nơi được cho là nhà máy sản xuất sản phẩm mà cô đang quảng cáo

Đáng chú ý phải kể đến 2 đoạn clip Yona Cươn mặc trang phục màu trắng hệt như các chuyên gia trong lĩnh vực Y tế, dinh dưỡng…; rồi quay clip nhún nhảy bắt trend tại nơi được cho là nhà máy sản xuất sản phẩm mà cô đang quảng cáo.

Nhìn bối cảnh và trang phục của Yona Cươn, người dùng MXH lắc đầu, để lại nhiều bình luận không đồng tình vì cho rằng từ trang phục đến động tác nhảy của Yona Cươn đều không phù hợp. Có người còn nêu quan điểm về mục đích sử dụng trang phục kết hợp với quảng cáo sữa sẽ gây ra nhiều sự hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Yona Cươn bị phản ứng vì mặc trang phục không phù hợp để quảng cáo sữa tăng cân: Chính chủ chặn bình luận! - Ảnh 2.

Nhiều người đặt câu hỏi khi Yona Cươn mặc trang phục như đang vào vai 1 chuyên gia dinh dưỡng

Khi được hỏi sữa đang quảng cáo là sản phẩm như thế nào thì Yona Cươn đáp trên livestream đây không phải "thuốc tăng cân" mà là "thực phẩm hỗ trợ tăng cân". Đáng chú ý, cô khẳng định sữa này an toàn cho người đang mang thai và trẻ em sử dụng.

Không rõ sản phẩm được quảng cáo có chất lượng như thế nào, nguồn gốc ra sao, nhưng việc cô ăn mặc như đang vào vai 1 chuyên gia dinh dưỡng khiến nhiều người phải đặt câu hỏi.

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

- "Không biết bạn này học đến đâu mà lại nhận quảng cáo sản phẩm liên quan đến sức khoẻ nhỉ, còn mặc trang phuc như áo blouse trắng?".

- "Không bàn đến chất lượng nhưng nhìn thế này là không đủ uy tín để mua hàng".

- "Bạn này có học hay làm gì liên quan đến ngành thực phẩm hay Y tế không mà mặc áo này rồi quảng cáo sản phẩm nhỉ?".

Hiện các clip quảng cáo sản phẩm của Yona đều đang viral khắp các MXH và phần lớn đều nhận về các ý kiến trái chiều. Yona Cươn quyết định không phản hồi và có động thái hạn chế bình luận từ những người xem mới.

Trước đó, khi có người đặt câu hỏi cho Yona Cươn về vấn đề quảng cáo sản phẩm, cô trả lời: "Nếu sản phẩm không an toàn thì làm gì Yona còn ở đây. Mình không áy náy với bản thân, mình cũng không làm gì sai".

Yona Cươn bị phản ứng vì mặc trang phục không phù hợp để quảng cáo sữa tăng cân: Chính chủ chặn bình luận! - Ảnh 3.

Yona Cươn liên tục quảng cáo sản phẩm nhưng nhận nhiều ý kiến trái chiều