5 loại bánh mì dân Sài Gòn cực ghiền, du khách tìm đến thưởng thức

Ở khắp nơi trên dải đất hình chữ S, bánh mì là món ăn quá đỗi quen thuộc, mùi vị cũng đa dạng. Nhưng bên cạnh đó cũng có những món bánh mì lạ lẫm, mới mẻ mà chỉ Sài Gòn mới có.

Bánh mì vừa là một món ăn chơi, nhưng cũng có thể là một món ăn no, bởi một ổ bánh mì có chứa rất nhiều thứ từ thịt, chả, gà, đồ chua... cho đến rau thơm. Đổi với người dân Việt Nam, bánh mì là một nét đặc trưng, là nét đẹp của ẩm thực dân tộc.

Sự nổi tiếng của bánh mì đã lan tỏa ra thế giới, thậm chí có nhiều cửa hàng bán bánh mì ở nước ngoài. Nhưng những loại bánh mì sau thì không phải nơi nào cũng có và bắt buộc bạn phải đến Sài Gòn để thưởng thức. Hãy cùng khám phá 5 loại bánh mì độc đáo này nhé!

5 loại bánh mì dân Sài Gòn du khách cực mê
Sài Gòn - thiên đường của các loại bánh mì. Ảnh: Zing.

Bánh mì phá lấu

Phá lấu là món ăn đặc trưng và phổ biến của người dân Sài Gòn, có thể nhiều địa phương khác cũng có nhưng chắc chắn hương vị chuẩn chỉ có ở đất Sài Thành. Chính vì thế, bạn muốn ăn bánh mì phá lấu đậm chất Sài Gòn thì chỉ còn cách đặt chân đến vùng đất này mà thôi. Dọc trên các con đường ở Sài Gòn, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những hàng quán bán bánh mì phá lấu, nhưng có một địa chỉ khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến là Bánh mì phá lấu Tâm Ký, Quận 5. 

5 loại bánh mì dân Sài Gòn du khách cực mê
Nguyên liệu chính cho món bánh mì phá lấu. Ảnh: Zing.

Chắc chắn bạn sẽ phải chết mê chết mệt với món bánh mì này khi mà mỗi ổ bánh mì đều có đầy đủ tai heo, phèo, bao tử, lưỡi… kèm theo dưa leo và rau thơm. Đặc biệt, bánh mì ở quán này nổi tiếng còn là nhờ vào nước sốt đậm đà, cực kì hấp dẫn.

5 loại bánh mì dân Sài Gòn du khách cực mê
Một chiếc bánh mì được cho đầy đủ các nguyên liệu. Ảnh: Zing.

Bánh mì khô bò đen

Món bánh mì khô bò đen này không có địa chỉ bán cụ thể mà được bán trên một chiếc xe, có thể dễ dàng di chuyển qua các địa điểm khác nhau. Nhưng người ta thường thấy chiếc xe bánh mì khô bò đen này bán ở đường Nguyễn Huy Tự, quận 1 (sau lưng chợ Đa Kao).

5 loại bánh mì dân Sài Gòn du khách cực mê
Chiếc xe bán bánh mì ở đường Nguyễn Huy Tự. Ảnh: Gia đình.

Là bánh mì khô bò đen thì chắc chắn phần nhân chính của ổ bánh mì sẽ là khô bò, và những gia vị đi kèm không thể thiếu như dưa chuột, rau thơm, tương ớt... Món bánh mì này cũng có loại nước sốt từ khô bò đen đặc trưng. 

5 loại bánh mì dân Sài Gòn du khách cực mê
Chiếc bánh mì được rưới nước sốt đậm đà...
5 loại bánh mì dân Sài Gòn du khách cực mê
... có thêm rau thơm lại càng ngon hơn nữa. Ảnh: Gia đình.

Bánh mì gà xé

Đây cũng được xem là loại bánh mì có mùi vị thơm ngon, sẽ hiếm có nơi nào ngon như ở Sài Gòn. Tiệm bánh mì gà xé nổi tiếng là Bánh mì Cóc, quận gò Vấp. Khác với những loại bánh mì thông thường có hình dài, bánh mì gà xé lại có hình tròn, giống hình thù của hamburger. Nhân sẽ là phần ức gà sau khi được luộc chín sẽ xé nhỏ ra thành từng sợi, sau đó sẽ nêm nếm gia vị và xào lên cho từng sợi thịt săn lại. Chiếc bánh mì tròn sẽ được cắt đôi, cho vào gà xé sợi, pate bơ nhà làm, dưa chuột, rau thơm…

5 loại bánh mì dân Sài Gòn du khách cực mê
Chiếc bánh mì hình tròn lạ mắt. Ảnh: Trithuctre
5 loại bánh mì dân Sài Gòn du khách cực mê
Từng sợi thịt gà được tẩm ướp gia vị, xào cho săn lại. Ảnh: Trithuctre

Bánh mì xíu mại khô

Sự kết hợp giữa bánh mì và xíu mại có thể làm nhiều người cảm thấy khó tin nhưng lại có một của tiệm ở Sài Gòn bán loại bánh mì này, nằm ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1. 

5 loại bánh mì dân Sài Gòn du khách cực mê
Những viên xíu mại nhỏ xinh đẹp mắt. Ảnh: Tổ Quốc

Vì lạ, vì độc đáo mà món ăn này bỗng trở nên nổi tiếng, thu hút sự quan tâm, tò mò của rất nhiều người, và ngày càng được yêu thích. Nhân của ổ bánh mì là những viên xíu mại tròn tròn, căng bóng vừa mới được hấp chín, thêm cả tương ớt cay cay để kích thích vị giác.

5 loại bánh mì dân Sài Gòn du khách cực mê
Chiếc bánh mì được nhét đầy những viên xíu mại. Ảnh: Tổ Quốc

Bánh mì hến

Một xe bánh mì hến nhỏ trên đường phố Sài Gòn đã tạo nên một hương vị rất riêng cho món bánh mì truyền thống. Xe bánh mì hến này xuất hiện ở Sài Gòn từ năm 2017, nằm ở đường Thành Thái, quận 10. Khác với những loại bánh mì thông thường khi chủ yếu sử dụng nhân là thịt, chủ quán thay thế bằng hến được xào cùng hành, tỏi, dầu hào, ớt, sốt me... vô cùng đậm đà. Hương vị khi mới ăn sẽ làm bạn cảm thấy lạ lẫm, nhưng một khi đã ăn là sẽ ghiền.

5 loại bánh mì dân Sài Gòn du khách cực mê
Xe bánh mì hến lúc nào cũng đông khách. Ảnh: Phụ nữ.
5 loại bánh mì dân Sài Gòn du khách cực mê
Ổ bánh mì mang hương vị độc đáo chắc chắn bạn phải thử. Ảnh: Phụ nữ.
Những quán bánh mì ngon nức tiếng Hội An

Từ những nguyên liệu tuy gần gũi, quen thuộc lại có thể tạo ra một ổ bánh mì độc đáo, mới mẻ có một không hai đến vậy. Nếu có dịp đến với Sài Gòn thì đừng ngần ngại vi vu trong cái nắng phương nam và khám phá những loại bánh mì đặc biệt này nhé!

Còn bạn, đã từng thử qua những ổ bánh mì đặc biệt này chưa, cùng chia sẻ với chúng tôi qua bình luận bên dưới nhé!

Ngoài bánh mì thanh long, trên thế giới còn có bánh mì làm từ chuối

Hầu hết bánh mì đều đơn giản chỉ làm từ bột mì, nhưng ngày càng được biến tấu tạo ra những loại bánh đặc biệt, làm cho bánh mì ngày càng phong phú, đa dạng hơn.

Bánh mì thanh long mới xuất hiện ở Việt Nam dạo gần đây. Để giải quyết việc tiêu thụ thanh long cho nông dân trong dịch COVID 19 vừa qua, một ông chủ tiệm bánh đã tạo ra loại bánh độc đáo này.

Bánh mì chuối nghe tên có vẻ mới mẻ nhưng đã xuất hiện trên thế giới từ rất lâu. Nó bắt đầu trở thành một trào lưu và dần lan rộng bởi cách làm đơn giản, hương vị lại dễ ăn.

Bánh mì bện xuất phát từ phong tục chôn lọn tóc theo chồng đã khuất ở Thụy Sĩ, với hình dáng đặc biệt nó cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý. 

>> Xem thông tin chi tiết: