“Búp bê điền kinh Ukraine” cao 1m86, body săn chắc, khỏe khoắn nhờ 10 năm tập luyện

Yulia Shumachenko thu hút lượng người theo dõi lớn nhờ sắc vóc nổi bật.

“Búp bê điền kinh Ukraine” cao 1m86, body săn chắc, khỏe khoắn nhờ 10 năm tập luyện - 1

Yulia Shumachenko là nữ vận động viên nhảy cao.

“Búp bê điền kinh Ukraine” cao 1m86, body săn chắc, khỏe khoắn nhờ 10 năm tập luyện - 2

Yulia Shumachenko được mệnh danh là búp bê làng điền kinh.

Yulia Shumachenko (sinh năm 1994, tại Ukraine) là vận động viên môn nhảy cao nổi tiếng, nhờ thành tích thi đấu ấn tượng cùng vẻ ngoài xinh đẹp. Cô từng đại diện nước nhà tham gia Olympic Games Rio 2016, vô địch 2019 Summer Universiade và Balkan Athletics Indoor Championships 2020. Kỷ lục nhảy cao cá nhân tốt nhất của cô là 1m94, thiết lập vào tháng 5/2019.

Yulia Shumachenko luôn được truyền thông lẫn người hâm mộ nhắc đến là một trong những mỹ nhân hàng đầu của làng điền kinh. Người đẹp cao 1m86, nặng 65kg, body săn chắc, đường cong hình thể nóng bỏng. Song gương mặt nhỏ nhắn, làn da trắng mịn và đôi mắt có màu xanh tự nhiên giúp nữ vận động viên điền kinh 29 tuổi này được ưu ái gọi là "búp bê" làng thể thao. Điều này cũng giúp cô thu hút được hàng trăm nghìn người theo dõi trên mạng xã hội, cô nhận được nhiều lời mời đóng quảng cáo, làm mẫu ảnh,... Mỗi lần xuất hiện trên đường đua, sắc vóc của Yulia Shumachenko lại nhanh chóng trở thành đề tài được truyền thông quan tâm.

Yulia Shumachenko chăm chỉ tập luyện để vóc dáng ngày càng đẹp.

“Búp bê điền kinh Ukraine” cao 1m86, body săn chắc, khỏe khoắn nhờ 10 năm tập luyện - 6

Yulia Shumachenko có body săn chắc, khỏe khoắn

Bên cạnh yếu tố gen di truyền giúp Yuliya Chumachenko sở hữu chiều cao "khủng" thì không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc tập luyện. Cô bắt đầu tập luyện nhảy xa từ nhỏ, 19 tuổi gia nhập đổi tuyển chuyên nghiệp. Kể từ đó đến nay, người đẹp chăm chỉ tập luyện, ăn uống, sinh hoạt theo đúng chế độ của một vận động viên. Tập luyện hằng ngày giúp giảm mỡ thừa rất hiệu quả, mang lại cơ thể săn chắc, dẻo dai. Đặc biệt, ở giai đoạn dậy thì, việc tập nhảy cao còn có tác dụng tăng chiều cao. Theo đó, động tác bật nhảy hết cỡ giúp kích thích xương khớp phát triển, thúc đẩy quá trình khoáng hóa xương, tăng chiều dài và mật độ xương, cơ thể tiết nhiều hormone tăng trưởng có lợi cho chiều cao. 

Ngoài ra, để đáp ứng yêu cầu của một vận động viên, Yuliya Chumachenko cũng phải tập kết hợp thêm nhiều bộ môn khác nhau để rèn luyện thể lực và nâng cao sức bền. Theo đó, cô tập kết hợp cùng tập gym, với các bài tập như nâng tạ, plank, sau đó là đạp xe, chạy bộ và bơi lội. Mỗi ngày cô đều dành 2-3 tiếng để tập luyện.   Trên trang cá nhân cô thường xuyên chia sẻ các hoạt động luyện tập, chia sẻ bí quyết tới người hâm mộ.

“Búp bê điền kinh Ukraine” cao 1m86, body săn chắc, khỏe khoắn nhờ 10 năm tập luyện - 7

Yuliya Chumachenko chăm chỉ đăng tải những hình ảnh khoe sắc vóc lên trang cá nhân.

Nhờ tập luyện đều đặn mỗi ngày mà cô không cần phải ăn kiêng quá khắt khe, người đẹp tính toán để nạp đủ chất dinh dưỡng mỗi ngày, có năng lượng để tiếp tục tập luyện và thi đấu. Các hoạt động thể thao đổ nhiều mồ hôi nên người đẹp có thói quen uống nhiều nước lọc, uống nước ép hoa quả vào buổi sáng. Cô dùng kem chống nắng đều đặn mỗi ngày để bảo vệ làn da, tránh lão hóa.

“Búp bê điền kinh Ukraine” cao 1m86, body săn chắc, khỏe khoắn nhờ 10 năm tập luyện - 8

Người đẹp cho hay cô yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, khỏe khoắn và năng động.