Vụ HLV Park gây bất mãn vì lời nhạy cảm: "Trẻ con mới nghĩ ông Park đẩy học trò ra thay!"

Theo cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Mạnh Dũng, không có chuyện HLV Park Hang-seo cố ý đẩy Công Phượng, Văn Toàn ra "đỡ đòn" thay mình.

KHÔNG CÓ CHUYỆN HLV PARK ĐẨY HỌC TRÒ RA "ĐỠ ĐẠN"

Mới đây, một cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam bất ngờ đăng dòng trạng thái: "Làm thầy mà lại đẩy học trò ra đứng mũi chịu sào". Sau đó, anh này nhanh chóng xóa dòng trạng thái trên, nhưng tiết lộ mình chia sẻ như vậy vì "thương đồng đội".

Đoạn chia sẻ trên được cho là nhắm tới việc HLV Park Hang-seo bất ngờ "chê" Văn Toàn, Công Phượng sai chiến thuật ở trận Việt Nam hòa Thái Lan 0-0 tại lượt về Bán kết AFF Cup 2020. Sau trận đấu đó, thầy Park đã nói:

"Tôi đưa Văn Toàn, Công Phượng vào để đá biên chứ không phải đá ở giữa đâu, nhưng có lẽ do nóng ruột nên các bạn ấy đã bó vào trong. Và tôi cũng không ngốc đến mức cho họ vào để đấu với 3 trung vệ cao to của Thái Lan".

Chia sẻ về vụ việc này, cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Mạnh Dũng nêu quan điểm:

"Ở đây có 2 vấn đề. Đầu tiên, chắc chắn ông Park không yêu cầu cầu thủ đá vào giữa như trong hiệp hai trận lượt về chúng ta gặp Thái Lan. Ý của ông Park ở đây không phải trách Văn Toàn hay Công Phượng. Mà ông ấy chỉ muốn thanh minh tại sao hiệp hai chúng ta sử dụng nhiều bóng dài.

Vấn đề là do cầu thủ Việt Nam, đặc biệt khu vực phòng ngự, nôn nóng, thích đá dài nên cứ câu bổng vào giữa. Họ nghĩ rằng cứ câu bổng vào giữa thì kiểu gì cũng có cơ hội.

Khi bóng được chuyền dài vào trong, đương nhiên cầu thủ phía trên phải lao vào rồi. Công Phượng, Văn Toàn ở 2 biên thì phải lao vào, có thể họ sẽ đón được quả bóng đó, hoặc bóng nảy sang và họ có cơ hội. Vấn đề nằm ở đó. Tức là thầy Park chỉ muốn thanh minh tại sao cầu thủ lại đá dài như vậy. Nhưng cách nói của ông ấy làm cho mọi người hiểu sai đi.

Lỗi lớn cũng phải quy cho người phiên dịch. Người phiên dịch dịch chưa đủ ý và không hiểu hết được bản chất vấn đề của ý ông Park. Người phiên dịch chỉ dịch đơn thuần về câu chữ, cho người ta hiểu nôm na ông Park nói gì thôi. Chứ không phải vì ông Park hết đâu. Ông Park có sai thì là do cách diễn đạt gây hiểu lầm thôi. Về phía cầu thủ, do hàng thủ đá dài chứ không phải ông Park chỉ đạo.

Chẳng ai đẩy học trò ra chịu trận cả. Có ai trẻ con thì mới nghĩ ông Park đẩy học trò ra chịu thay. Trước khi nhìn nhận điều gì, phải suy xét xem vấn đề ở đâu, có đúng không. Rồi phân tích trận đấu xem vì sao có nhiều bóng dài như vậy, nguyên nhân do đâu. Chứ chúng ta không thể lên mạng rồi nói gì thì nói được".

Vụ HLV Park gây bất mãn vì lời nhạy cảm: Trẻ con mới nghĩ ông Park đẩy học trò ra thay! - Ảnh 1.
Vụ HLV Park gây bất mãn vì lời nhạy cảm: Trẻ con mới nghĩ ông Park đẩy học trò ra thay! - Ảnh 2.

Khi được hỏi, liệu các cầu thủ có buồn lòng trước chia sẻ của HLV Park về Công Phượng, Văn Toàn hay không, cựu trung vệ Mạnh Dũng nhắn gửi tới lớp đàn em:

"HLV là người chịu trách nhiệm lớn nhất về thất bại trước Thái Lan. Nhưng trong đó cũng có trách nhiệm của các cầu thủ. Không phải các cầu thủ Việt Nam không cố gắng, mà chưa làm tốt với chính khả năng của mình.

Khi mục tiêu đặt ra không được như ý, thì cần trách chính mình chứ đừng trách đối thủ. Trong các trận cụ thể, ai cũng sai sót cả. Đó là điều bình thường trong bóng đá. Siêu sao thế giới còn đá hỏng 11m, đệm bóng cận thành còn vọt xà. Nhưng các cầu thủ cần nhìn nhận lại bản thân mình trước.

Vụ HLV Park gây bất mãn vì lời nhạy cảm: Trẻ con mới nghĩ ông Park đẩy học trò ra thay! - Ảnh 3.

HLV Park cũng cần nhìn lại cách làm việc. Có thể ông ấy tin tưởng cầu thủ, hoặc sợ mất lòng một ai đó, nên không dám thay đổi về nhân sự nhiều, như không dám đôn các gương mặt mới lên tuyển, hay trong việc thay đổi nhân sự trong trận đấu…

Tôi chỉ muốn nhắn nhủ tới các cầu thủ như vậy thôi. Chúng ta chơi bóng đá là môn của những chiến binh, thắng thua là một phần trong đó. Thắng là anh hùng, thua thì cũng không thất bại mãi. Cần nhìn nhận lại để sau đó chúng ta thắng.

Đối thủ của chúng ta ở giải này, Thái Lan, quá hay luôn nên chẳng than trách được gì. Đừng bao giờ nghĩ giá thế này, giá thế kia…

Với NHM Việt Nam, hãy yêu một cách chân thành, khách quan, chứ đừng ảo tưởng, ngộ nhận, mù quáng. Như thế chỉ giết đội tuyển thôi".

Vụ HLV Park gây bất mãn vì lời nhạy cảm: Trẻ con mới nghĩ ông Park đẩy học trò ra thay! - Ảnh 4.

TINH THẦN ĐTVN TỚI ĐÂY SẼ RẤT TỆ? 

ĐTVN đã thua toàn bộ 6 trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Đã từng có nhiều kỳ vọng rằng chúng ta sẽ vô địch AFF Cup rồi đẩy cao tinh thần, trở lại đá vòng loại World Cup khởi sắc hơn.

Nhưng giờ, ĐTVN lại bị loại đầy cay đắng ở AFF Cup vì kỳ phùng địch thủ Thái Lan. Tinh thần tuyển tới đây e rằng sẽ bất ổn. Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng nói:

"Tinh thần đội tuyển tới đây sẽ rất tệ. Thậm chí tôi đoán có khả năng, HLV Park sẽ đưa bọn trẻ hoặc U23 Việt Nam vào đá vòng loại World Cup khi gặp Australia và Trung Quốc. Vì ĐTQG giờ đá ở vòng loại thứ ba đấy không còn mục tiêu cạnh tranh nữa rồi. Ngay từ khi chúng ta dự vòng loại ba World Cup, tôi đã không hy vọng gì rồi. Mong chờ tinh thần đội tuyển thì cũng thế thôi, là lực bất tòng tâm".

NHIỀU CẦU THỦ VIỆT NAM CÓ PHONG CÁCH CHƠI RẤT "NGỚ NGẨN"?

So sánh độ quái của cầu thủ Thái Lan và Việt Nam, cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ: "Chúng ta chê các cầu thủ Thái Lan tiểu xảo thì chỉ càng chứng minh mình kém hơn. Vì sao họ làm được mà chúng ta không làm được? Vì mình kém hơn.

Tôi từng làm đối thủ, từng sống với các cầu thủ Thái Lan. Họ khéo, dẻo hơn mình, dai sức, khỏe hơn mình. Đá bẩn, đá bựa thì Thái Lan còn nhất Đông Nam Á luôn. Nhưng họ lại chọn lối đá đẹp để xây dựng tuyển Thái Lan. Chỉ cầu thủ nào quá quái thì trội lên ở khoản đó thôi.

Việt Nam mình thì lại không ai đá quái cả mà là đá bậy thôi. Các ông đá bậy nhưng lại không quái nên mới bị đau. Mà cái này không học hỏi được. Những cái tinh ranh, tin quái là bản chất rồi.

Một cái kém của cầu thủ Việt Nam khi thể hiện là mình tinh ranh, quái, thì luôn muốn phơi bày ra cho khán giả và đối thủ rằng mình quái. Nhưng đó là cái rất dở. Đã chơi tiểu xảo thì phải cố giấu hết không ai biết, trừ mình biết. Lừa được cả khán giả, đối phương, trọng tài thì mới tinh quái. Chứ thể hiện cho mọi người rằng mình quái lắm thì thành ngớ ngẩn".

https://soha.vn/vu-hlv-park-gay-bat-man-vi-loi-nhay-cam-tre-con-moi-nghi-ong-park-day-hoc-tro-ra-thay-2021123112072875.htm