Mẹ đơn thân Hiền Thục U50 trẻ măng khó bàn cãi, nhờ công thức "4 tiếng mỗi ngày" và "vài tháng một lần"

Bác sĩ Thắng Lê - Ths.BS thẩm mỹ với nhiều năm kinh nghiệm đưa ra nhận định về 4 xu hướng thẩm mỹ phổ biến năm 2024. Sự phổ biến này ảnh hưởng từ nhiều yếu tố, trong đó có cả những tác động của suy thoái kinh tế.

Với nhiều năm thực hiện phẫu cũng như theo dõi, nghiên cứu về lĩnh vực tạo hình thẩm mỹ, Ths. BS Thắng Lê cho biết, sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, sự cải thiện về đời sống vật chất, thay đổi nhận thức về tiêu chuẩn cái đẹp khiến nhu cầu làm đẹp ngày càng phát triển mạnh mẽ. Làm đẹp trở thành 1 nhu cầu chính đáng và thiết yếu của mỗi người. Tuy nhiên, suy thoái kinh tế đang diễn ra tác động không ít tới ngành thẩm mỹ, các chi tiêu cho làm đẹp cũng được cân nhắc kỹ lưỡng hơn. Chính những tác động đó có thể dẫn đến 4 xu hướng làm đẹp phổ biến năm 2024 sau đây.

Xu hướng thẩm mỹ phổ biến năm 2024 - 1

Thẩm mỹ mũi - mí phong thủy

Thẩm mỹ phong thủy không phải mới, nhưng với khó khăn của kinh tế và cuộc sống, đó sẽ là một trong xu hướng được nhiều người quan tâm trong năm 2024. Mũi thon, mí đẹp đi kèm với yếu tố phong thủy đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, theo góc độ y khoa, nâng mũi, cắt mí là các can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ cần phải thực hiện ở bệnh viện hoặc những cơ sở được cấp phép thực hiện dịch vụ. Mũi, mí (mắt) là một trong các yếu tố chính tạo sự hài hòa, cân đối ngũ quan. Mọi người thường chọn sự tự nhiên, thanh tú phù hợp với khuôn mặt. Yếu tố phong thủy chỉ là sự trấn an tinh thần, khi vẻ ngoài đẹp sẽ mang lại sự tự tin trong công việc và cuộc sống.

Bác sĩ Thắng Lê tư vấn về mũi, mí

Bác sĩ Thắng Lê tư vấn về mũi, mí

Thẩm mỹ vùng kín - xu hướng mới

Thẩm mỹ vùng kín đã và đang trở thành xu hướng thẩm mỹ mới của chị em, đặc biệt là chị em sau sinh nở. Sự phát triển của kinh tế, xã hội mang lại nhu cầu hưởng thụ và nâng cao chất lượng cuộc sống. Đời sống tình dục là sợi dây gắn kết vợ chồng, đặc biệt là sau sinh nở, phụ nữ gặp tình trạng xuống cấp cơ quan sinh sản, giảm cảm giác, mất thẩm mỹ và dễ dẫn đến vấn đề viêm nhiễm phụ khoa. Các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín hay được lựa chọn như tạo hình môi bé, môi lớn, thu hẹp âm đạo, làm hồng - trẻ hóa vùng kín… Đây là nhu cầu chính đáng, lại là tiểu phẫu khá an toàn, chi phí phù hợp nên sẽ là lựa chọn của nhiều chị em trong thời gian tới.

Bác sĩ Thắng Lê thực hiện các ca thẩm mỹ vùng kín tại bệnh viện

Bác sĩ Thắng Lê thực hiện các ca thẩm mỹ vùng kín tại bệnh viện

Thẩm mỹ cải thiện vóc dáng - xu hướng gầy

Xu hướng gầy, vóc dáng eo thon vẫn là một xu hướng được ưa chuộng. Nâng ngực, hút mỡ và tạo hình thành bụng là 3 dịch vụ thẩm mỹ chính trong cải thiện vóc dáng. Nâng ngực giúp chị em tôn vòng 1 với đa dạng sự lựa chọn về kích thước, dáng và đường đi túi. Đồng thời còn giúp cải thiện tình trạng sa trễ để có vòng 1 như ý. Hút mỡ, tạo hình khá đa dạng các vùng như bụng-eo, bắp tay, bắp chân giúp vóc dáng cân đối, tự tin diện trang phục phù hợp. Đây đều là các đại phẫu, làm mê, cần nhiều thời gian phục hồi, nên phải tìm hiểu kỹ càng, lựa chọn các bệnh viện uy tín, bác sĩ tay nghề cao để thực hiện.

Bác sĩ Thắng và ekip thực hiện ca nâng ngực tại bệnh viện

Bác sĩ Thắng và ekip thực hiện ca nâng ngực tại bệnh viện

Thẩm mỹ ít xâm lấn - tiết kiệm

Nhu cầu làm đẹp cũng bị tác động bởi suy thoái kinh tế khiến nhiều chị em sẽ tìm kiếm các dịch vụ có chi phí tiết kiệm hơn. Thêm đó, những lo ngại về can thiệp phẫu thuật, dao kéo, sợ đau, nằm viện, kiêng cữ và kể cả các rủi ro y khoa cũng là lý do chị em tìm dịch vụ thẩm mỹ ít xâm lấn. Các dịch vụ thường thấy như cấy chỉ trẻ hóa da; tiêm filler/botox/tinh chất trẻ hóa, làm đầy, thon gọn; cấy mỡ tự thân, tế bào gốc. Các dịch vụ thẩm mỹ ít xâm lấn thường có hiệu quả nhanh, ít phải nghỉ ngơi nhưng cũng sẽ có hiệu quả trong thời gian không dài. Khi tiêm cấy bất kỳ chất gì vào cơ thể, mọi người cần tìm hiểu kỹ và yêu cầu được bác sĩ, cơ sở giải thích, tư vấn kỹ càng. Chỉ thực hiện dịch vụ tại các cơ thẩm mỹ uy tín do bác sĩ chuyên khoa thực hiện. Tránh các sự cố, biến chứng y khoa có thể xảy ra.

“Thẩm mỹ đã và đang trở thành nhu cầu chính đáng và thiết yếu của mỗi người. Tuy nhiên, dù là xu hướng nào, khi lựa chọn thẩm mỹ, sử dụng phương pháp can thiệp vào cơ thể thì điều đầu tiên là sự an toàn, sức khỏe. Mọi người cần tìm hiểu kỹ thông tin, lắng nghe tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa, xem phác đồ cụ thể, lựa chọn bệnh viên và tìm hiểu chất lượng dịch vụ, chất lượng hậu phẫu để đưa ra quyết định” - Ths.BS Thắng Lê đưa ra lời khuyên.