Nữ HLV thể hình Nhật Bản lộ ảnh năm 18 tuổi đầy mỡ, giảm 25kg/4 năm nhờ nhịn ăn

Tania Taylor Ikeda chia sẻ đam mê thể thao, song vẫn tăng cân vì ăn quá nhiều.

Huấn luyện viên thể hình sống ở Kobe (Nhật Bản) tên Tania Taylor Ikeda mới đây gây chú ý khi chia sẻ hình ảnh bản thân năm 18 tuổi, so với vóc dáng ở thời điểm hiện tại, mỹ nhân này được người hâm mộ nhận xét là ''lột xác'' hoàn toàn. Tania Taylor Ikeda hiện đang là huấn luyện viên thể hình nổi tiếng tại Nhật Bản. Cô là chủ một studio, quán cafe và lớp dạy gym, yoga. Hiện tại, thông tin này đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. Nhiều người tò bí quyết giảm cân của người đẹp này.

Nữ HLV thể hình Nhật Bản lộ ảnh năm 18 tuổi đầy mỡ, giảm 25kg/4 năm nhờ nhịn ăn - 1

Tania Taylor Ikeda chia sẻ hình ảnh năm 18 tuổi gây chú ý.

Nữ HLV thể hình Nhật Bản lộ ảnh năm 18 tuổi đầy mỡ, giảm 25kg/4 năm nhờ nhịn ăn - 2

Hình ảnh vóc dáng hiện tại của Tania Taylor Ikeda.

Chia sẻ trên tạp chí Women's Health, Tania Taylor Ikeda cho hay cô đam mê thể thao từ nhỏ, biết chơi nhiều bộ môn khác nhau, bao gồm: karate, bóng đá, bóng chuyền, quần vợt,...  Song cô bị tăng cân liên tục vì không kiểm soát được khẩu phần ăn. Theo đó, cô tăng liền 10kg/3 tuần khi tham gia trại huấn luyện bóng đá cùng các anh trai. Tại đây, cô vẫn tham gia các hoạt động thể thao liên tục từ 6-22 giờ, song cô ăn rất nhiều những sản phẩm chiên rán, dầu mỡ nhiều tinh bột. Đến năm 18 tuổi, cô đã nặng 75kg. 

Bước sang tuổi 19, cô nhận thấy bản thân có dấu hiệu không ổn về cả sức khỏe lẫn tâm lý vì ngoại hình thừa cân của mình. Cô nhớ lại: ''Lúc đó, tôi nghĩ thật đáng tiếc khi cuộc sống cứ tiếp tục như thế này. Tôi cho rằng người béo tâm trạng không được tốt. Tôi cũng vậy, tôi bất mãn với mọi thứ. Tôi nghĩ nếu mình giảm cân thì tôi sẽ hạnh phúc hơn nên tôi quyết định làm điều gì đó cho bản thân mình". Cô bắt đầu xem các clip, tìm hiểu về các phương pháp giảm cân trên báo chí, mạng xã hội và tự lập kế hoạch ăn uống, tập luyện để giảm cân từ từ, tránh tình trạng da chảy xệ hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Tania Taylor Ikeda chăm chỉ tập luyện để giữ vóc dáng đẹp.

Phương pháp giảm cân của Tania Taylor Ikeda tập trung chủ yếu vào chế độ ăn uống. Cô cho hay ăn uống quyết định đến 85% việc bạn có giảm cân thành công hay không. Theo đó, cô không ăn sau 19 giờ và cắt bỏ hoàn toàn đồ ngọt. Carbohydrate cần được tiêu thụ trước 17 giờ. Không uống bất kỳ đồ uống nào khác ngoài nước lọc, trà và cà phê. Đồng thời, tập thể dục ít nhất 5 ngày/tuần. Sau khoảng 2 tháng, cơ thể cô bắt đầu thay đổi. ''Tôi thấy vui mỗi khi soi gương. Nhìn cơ thể mình thon thả dần đi khiến tôi muốn giảm cân, nỗ lực thay đổi bản thân nhiều hơn nữa. Tôi đã giảm được 5-6kg trong 2 tháng đầu và 10kg sau 6 tháng'', cô chia sẻ. 

Hiện tại, cô duy trì mức cân nặng là 51kg. Tania Taylor Ikeda không giữ chế độ ăn kiêng quá khắt khe, song sẽ chia nhỏ bữa ăn và ăn ít đi. Cô đặc biệt không uống rượu, bia và ăn đồ ngọt. Đồng thời, cô cũng bắt đầu chế độ ăn thực phẩm không chứa gluten khoảng 1 năm nay. "Ngoài ra, trong 7 năm qua, tôi chưa bao giờ ăn đồ ăn liền như cơm nắm hay các sản phẩm chế biến sẵn từ các cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, cơ thể mỗi người là khác nhau nên phong cách ăn uống và loại thực phẩm nào phù hợp với họ là khác nhau. Nên bạn hãy tìm hiểu, thử nhiều cách và đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình'', cô đưa ra lời khuyên.

Nữ HLV thể hình Nhật Bản lộ ảnh năm 18 tuổi đầy mỡ, giảm 25kg/4 năm nhờ nhịn ăn - 6

Về tập luyện, cô kết hợp tập gym, yoga và chạy bộ. Duy trì lối sống lành mạng giúp người đẹp này khỏe - đẹp hơn mỗi ngày. 

Trong quãng thời gian giảm cân, Tania Taylor Ikeda cũng thừa nhận rằng vì áp lực tâm lý nên có những lúc cơ thể cô lo lắng thái quá, dẫn đến biếng ăn. ''Chỉ ăn một miếng cơm nắm tôi cũng thấy sợ, cân nặng tụt xuống chỉ còn 45kg. Nhưng sau đó tôi cảm thấy sợ hãi, liền nhớ tới mục đích ban đầu là giảm cân, để khỏe mạnh hơn nên trong vòng nửa năm tôi đã có thể ăn uống trở lại, tôi bắt đầu nghiên cứu xem mình nên ăn gì và ăn như thế nào rồi áp dụng vào thực tế'', cô nói