Quẳng gánh lo ôn thi đại học, sĩ tử bớt áp lực khi có chứng chỉ TOEFL trong tay

Sở hữu một chứng chỉ tiếng Anh quốc tế phù hợp để dễ dàng chinh phục cánh cổng Đại học đang trở nên phổ biến với thế hệ Z những năm gần đây. Trong đó, TOEFL ITP được biết đến là một trong những phương thức hot, nhận được sự lựa chọn của đông đảo sĩ tử gen Z.
Quẳng gánh lo ôn thi đại học, sĩ tử bớt áp lực khi có chứng chỉ TOEFL trong tay - Ảnh 1.

"Dắt lưng" chứng chỉ TOEFL ITP - Bớt áp lực trước thềm "vượt vũ môn"

Để không còn phải "chằm Zn" khi ôn luyện chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp và tổ hợp môn xét tuyển Đại học, nhiều sĩ tử lựa chọn ôn thi chứng chỉ TOEFL ITP ngay từ sớm, giảm gánh nặng để tập trung học các môn khác vào năm cuối cấp. Sở hữu chứng chỉ TOEFL ITP đồng nghĩa với việc các em học sinh sẽ có cơ hội nhận điểm 10 Tiếng Anh và miễn thi tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo (áp dụng từ năm 2014).

Ngoài lợi thế điểm 10 tốt nghiệp, chứng chỉ tiếng Anh quốc tế TOEFL ITP còn mang lại lợi ích lớn hơn, đó là các em được ưu tiên xét tuyển, tuyển thẳng vào nhiều trường đại học, học viện thuộc top đầu cả nước, tiêu biểu như: Đại học Luật Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Y Hà Nội…

Theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo về các phương thức xét tuyển Đại học, tuyển thẳng/ưu tiên xét tuyển bằng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như TOEFL ITP là một trong 5 phương thức xét tuyển Đại học phổ biến. Đặc biệt, phương thức này cũng được nhiều trường Đại học lựa chọn cùng với xét học bạ, xét điểm tốt nghiệp THPT hay xét kết quả kỳ thi đánh giá tư duy, năng lực… Hiện nay, tại Việt Nam có hơn 50 trường đại học từ Bắc vào Nam, cả công lập lẫn tư thục có chỉ tiêu xét tuyển các thí sinh đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, mỗi trường có số lượng và yêu cầu khác nhau về điểm số.

Quẳng gánh lo ôn thi đại học, sĩ tử bớt áp lực khi có chứng chỉ TOEFL trong tay - Ảnh 2.

"Nhờ có kết quả thi 613/677 TOEFL ITP mà em được ưu tiên xét tuyển vào ngôi trường đại học mơ ước là Đại học Kinh tế quốc dân năm học 2022-2023" – Hoàng Lê Hạnh Chi, cựu học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương Phú Thọ chia sẻ.

Ưu thế nào khiến chứng chỉ TOEFL ITP trở nên hot như vậy?

Là bài thi tiếng Anh quốc tế được nghiên cứu và phát triển bởi Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS), TOEFL ITP là thước đo trình độ tiếng Anh chuẩn xác và uy tín, được các chuyên gia giáo dục đánh giá là phù hợp hàng đầu và vừa sức dành cho học sinh THPT. Nội dung kiểm tra của TOEFL ITP không quá phức tạp và đòi hỏi học sinh phải theo học các lớp luyện thi tốn kém và mất thời gian. Bài thi gồm các câu hỏi trắc nghiệm chia làm 3 phần thi: nghe hiểu; đọc hiểu; cấu trúc và diễn đạt. Học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức là có thể dự thi và đạt điểm cao.

Bên cạnh đó, lệ phí thi TOEFL ITP chỉ bằng 1/4 chi phí so với các chứng chỉ tiếng Anh khác, giúp tiết kiệm chi phí cho học sinh và gia đình. Đặc biệt, chứng chỉ TOEFL ITP có thời hạn hai năm nên ngay từ khi cuối lớp 10 hoặc lớp 11 học sinh có thể ôn tập, thi và nhận chứng chỉ, giảm bớt nỗi lo của các kỳ thi cuối cấp.

Quẳng gánh lo ôn thi đại học, sĩ tử bớt áp lực khi có chứng chỉ TOEFL trong tay - Ảnh 3.

Minh Trang - học sinh lớp 12 trường Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm chia sẻ: "Em có dự định nộp hồ sơ vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền nên đã tìm hiểu và ôn thi chứng chỉ TOEFL ITP. Một số bạn trong lớp em cũng đã lựa chọn TOEFL ITP để giảm áp lực ôn thi tốt nghiệp cũng như tăng cơ hội trúng tuyển vào những trường đại học lớn."

Hãy là người nắm bắt cơ hội, các sĩ tử gen Z ơi!

Để nắm bắt cơ hội và tạo ưu thế trước các phương thức xét tuyển Đại học, cơ hội ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học lớn, các thí sinh 2k5 và cả học sinh lớp 10, 11 có thể chinh phục ngay chứng chỉ TOEFL ITP bằng cách tham gia kỳ thi TOEFL ITP Challenge 2022-2023. Cuộc thi do Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – Đại diện Quốc gia của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar phối hợp với các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trên quy mô toàn quốc. Tại vòng thi cấp tỉnh/thành phố tới đây, thí sinh sẽ được thử sức với bài thi quốc tế do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) cung cấp và có cơ hội nhận chứng chỉ điểm TOEFL ITP có giá trị toàn cầu, áp dụng vào xét tuyển và ưu tiên xét tuyển thẳng vào Đại học.

Truy cập https://toefl-challenge.iigvietnam.com/vi/ để đăng ký tham dự vòng thi cấp tỉnh/thành phố và bắt đầu hành trình chinh phục cánh cửa trường đại học mơ ước ngay từ hôm nay!