Trend đồng phục biến tấu được khởi xướng từ các idol K-POP: Knet phản ứng dữ dội, NewJeans và LE SSERAFIM bị nêu tên

Việc biến tấu đồng phục học sinh bởi các nhóm nhạc nữ như NewJeans và LE SSERAFIM đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng Hàn Quốc.

Gần đây, một topic nóng hổi trên MXH của Hàn Quốc đã thu hút sự chú ý khi bàn luận về xu hướng mới mà các nhóm nhạc nữ như NewJeans LE SSERAFIM đang theo đuổi: đó là việc mặc các phiên bản đã được sửa đổi của trang phục đồng phục học sinh. Trong khi người hâm mộ cho rằng các thành viên nhóm nhạc nữ diện những bộ đồng phục ngắn mang lại hình ảnh thời trang và bắt mắt, thì đối với một bộ phận Knet, những thay đổi này không phù hợp với bản chất của đồng phục học sinh truyền thống.

Những bức ảnh của LE SSERAFIM được Knet lấy làm ví dụ

Những người cảm thấy không hài lòng với xu hướng này cho rằng:

- Họ sẽ trở nên xinh đẹp hơn nếu giữ nguyên phong cách đồng phục học sinh. Nếu họ muốn theo đuổi phong cách sexy, có rất nhiều lựa chọn trang phục khác.

- Đồng phục học sinh vốn đã đẹp, tại sao cứ phải thay đổi chúng liên tục?

- Xu hướng hiện tại không phải là phong cách preppy sao? Hy vọng họ sẽ chấm dứt xu hướng này càng sớm càng tốt.

- Tại sao cứ phải cắt ngắn đồng phục?

NewJeans trong các bộ đồng phục

Theo những người ủng hộ việc thần tượng diện đồng phục học sinh, trang phục mà NewJeans và LE SSERAFIM mặc ăn nhập với concept của họ. Đồng thời, các idol K-pop thường sẽ ít có tiếng nói trong việc lựa chọn trang phục biểu diễn, đây là quyết định của một đội ngũ xây dựng hình ảnh phía sau hậu trường.

- Sao không chỉ trích những ngôi sao như Britney Spears, TWICE, BLACKPINK,... đã từng mặc như thế?

- Đây là concept thôi mà, có ý kiến thì thắc mắc với công ty chứ chửi mắng thần tượng làm gì?

- Trước NewJeans và LE SSERAFIM, học sinh cũng thường cắt ngắn đồng phục rồi mà. Mà 2 nhóm cũng có kêu gọi fan là "hãy chỉnh sửa đồng phục đi" đâu.

- Đây là vấn đề mà chính NewJeans và LE SSERAFIM cũng không kiểm soát được đâu, ý kiến gì thì thuê xe tải đi, có khi họ lắng nghe đó.

Nhìn chung, việc các nhóm nhạc nữ diện đồng phục học sinh khi biểu diễn không phải là chuyện mới lạ, tuy nhiên những lo lắng của Knet về trào lưu này là có cơ sở. Những tranh cãi liên quan tới trang phục của các nhóm nhạc thần tượng hiện đang thu hút sự chú ý của cộng đồng fan K-pop, đặt ra câu hỏi về giới hạn của sự sáng tạo trong thời trang.