Cô gái 17 tuổi nhập viện bụng phẳng lì, bác sĩ làm một động tác lộ ngay bầu 43 tuần

Trong thời gian mang thai, bà mẹ trẻ đã 2 lần thử thai ở bệnh viện nhưng kết quả đều âm tính.

Quãng thời gian 9 tháng 10 ngày mang thai, mẹ sẽ phải chịu đựng không ít khó khăn, vất vả, từ ốm nghén, chán ăn đến tăng cân, đau lưng,... Vậy nhưng bà mẹ trẻ dưới đây lại trải qua 43 tuần mang thai hoàn toàn bình thường bởi chính cô cũng không biết về cái thai cho đến tận ngày đi sinh. 

Cô gái 17 tuổi nhập viện bụng phẳng lì, bác sĩ làm một động tác lộ ngay bầu 43 tuần - 1

Ellisha đã trở thành mẹ một cách đầy bất ngờ.

Đó là trường hợp của Ellisha Ford (17 tuổi, sống tại Leicester, Anh). Cách đây không lâu, cô đã chào đón đứa con trai đầu lòng một cách hoàn toàn bất ngờ. Trước đó, cô không hề biết mình mang thai vì không tăng cân, bụng phẳng lì và thậm chí vẫn có kinh nguyệt. 

"Bỗng dưng một hôm vào buổi sáng, tôi bị đau bụng dữ dội nên đã đến bệnh viện kiểm tra. Ban đầu bác sĩ cho biết mọi thứ bình thường, có lẽ chỉ là cơn đau do vấn đề tiêu hóa. Vậy nhưng sau đó, bác sĩ khám cho biết dường như ông ấy cảm thấy bụng tôi co thắt, có lẽ tôi đã có thai nhưng chỉ đang trong tuần đầu và cơn đau là do sảy thai tự nhiên. 

Bác sĩ đó đã dẫn tôi đi siêu âm. Lúc đầu trên màn hình không có gì nhưng khi bác sĩ dùng tay ấn mạnh vào một bên bụng tôi, một đứa trẻ đã hiện ra trên màn hình, không phải thai nhi những tháng đầu mà là một thai nhi đã rõ ràng hình dạng. Bụng tôi cũng đột nhiên to bật hẳn lên", Ellisha kể lại. 

Sau đó, Ellisha được kiểm tra và cổ tử cung cô đã mở 6cm, đang chuyển dạ sắp sinh. 5 tiếng sau đó, cô gái 17 tuổi chính thức trở thành mẹ. Cậu bé Harper chào đời với cân nặng 3,3kg. Vì đã uống phải nước ối có phân su nên bé được đưa đi chăm sóc đặc biệt. 

Cô gái 17 tuổi nhập viện bụng phẳng lì, bác sĩ làm một động tác lộ ngay bầu 43 tuần - 3

Cô gái 17 tuổi sinh con sau 5 tiếng biết mình mang thai.

Dựa vào nhau thai của Ellisha, bác sĩ phán đoán cô đã mang bầu khoảng 43 tuần. Việc cô không biết về cái thai là do nhau bám mặt trước và tử cung ngả sau. Thông thường những trường hợp như của Ellisha sẽ phải sinh mổ nhưng vì cô đã chuyển dạ tích cực nên bác sĩ buộc phải để sinh thường. May mắn, hai mẹ con đều khỏe mạnh sau ca sinh. 

Đặc biệt, Ellisha cho biết cô đã 2 lần thử thai tại bệnh viện trong thời gian mang bầu Harper nhưng kết quả đều là âm tính. 

"Nếu tính toán lại thì lần đầu đi khám là khi tôi mang thai khoảng 4 tháng, bị đau lưng dữ dội. Bác sĩ đã thử thai nhưng kết quả là không có và kết luận là đau thần kinh tọa. Lần thứ 2 thử thai là trước ngày sinh 3 tuần, cũng vì đau lưng và kết luận khám là tương tự", Ellisha chia sẻ. 

Cô gái 17 tuổi nhập viện bụng phẳng lì, bác sĩ làm một động tác lộ ngay bầu 43 tuần - 4

Cậu bé Harper hoàn toàn khỏe mạnh sau 43 tuần "trốn tìm" với mẹ trong bụng.

Vậy nhưng bất chấp sự bí ẩn của thai kỳ, bà mẹ trẻ cho biết cô cực kỳ hạnh phúc khi có con. "Ban đầu khi nghe tin mình mang bầu và còn sắp sinh, tôi đã rất sốc. Nhưng ngay khi thằng bé được đặt nằm cạnh tôi, tôi cảm thấy tình yêu dạt dào dành cho con. Thật kỳ lạ nhưng cũng rất tuyệt vời khi được làm mẹ", bà mẹ trẻ tâm sự. 

Sau sinh, Ellisha phải nằm viện 5 ngày do chứng tiền sản giật nặng. May mắn thay cuối cùng mọi thứ đều tốt đẹp, hai mẹ con cô đang có cuộc sống ổn định với sự giúp đỡ của bố mẹ. 

Một số nguyên nhân khiến mẹ bầu không phát hiện mình đang mang thai

- Sợ hãi hoặc căng thẳng: Ý nghĩ trở thành mẹ đã khiến cho người phụ nữ bị căng thẳng hoặc sợ hãi đến mức họ không biết mình mang thai. Và họ cho rằng mọi triệu chứng đó là do bệnh khác gây ra như đau ruột thừa, viêm cơ, và những cử động của em bé chỉ là khí trong bụng tạo ra.

Không có triệu chứng: Có một số phụ nữ không hề có dấu hiệu thay đổi thể chất khi mang thai, chẳng hạn như tăng cân, ốm nghén, ợ chua hay mệt mỏi. Điều này là do cơ địa của họ như vậy.

Thay đổi trọng lượng liên tục: Nếu một người phụ nữ cứ lặp đi lặp lại vòng tròn lên cân rồi xuống cân rồi lại lên cân thì họ sẽ rất khó có thể phát hiện mình đang mang thai.

Các vấn đề về bệnh phụ nữ: Những chị em có vấn đề về sức khỏe như hội chứng buồng trứng đa nang, bệnh tiểu đường hay rối loạn ăn uống, khi mất kinh nguyệt họ sẽ không nghĩ đến việc mình mang thai đầu tiên. Các mẹ bầu cho đó là tác dụng phụ của căn bệnh mình đang mang.

Chồng đòi xét nghiệm ADN khi thấy con trai chào đời đen nhẻm, bà nội cười lớn bảo không sao
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Metro) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)