Mẹ làm loạn bệnh viện vì con sốt cao chưa được khám, bệnh viện đáp trả khiến cô "câm nín"

Đã 2 tiếng đồng hồ vẫn trôi qua, vẫn chưa đến lượt của con gái Đình Đình. Hai vợ chồng cô thật sự lo sợ vì cô bé sốt ngày càng cao.

Ngày nay, nhiều cải tiến trong hệ thống y tế đã và đang mang lại nhiều thuận lợi để người dân có thể nhanh chóng nhận được sự điều trị và tư vấn của bệnh viện khi có bất kỳ trường hợp xấu xảy ra.

Mẹ làm loạn bệnh viện vì con sốt cao chưa được khám, bệnh viện đáp trả khiến cô amp;#34;câm nínamp;#34; - 1

Tuy nhiên, với các bệnh nhân là trẻ nhỏ, quá trình chờ đợi để khám bệnh vẫn còn rất khó khăn với nhiều bậc cha mẹ.(Ảnh minh họa)

Đối với cha mẹ, không gì quan trọng hơn vấn đề thể chất của trẻ. Vì vậy, không ít bậc cha mẹ cảm thấy “nóng ruột” khi thấy con mình mệt mỏi chờ đợi hàng giờ mới đến lượt khám của con. Bà mẹ trẻ người Trung Quốc - Đình Đình cũng đã gặp phải tình huống như vậy.

Con gái của Đình Đình năm nay vừa tròn 3 tuổi. Gần đây thời tiết đang chuyển mùa khiến con gái cô đổ bệnh. Nửa đêm, mẹ trẻ Đình Đinh hoảng hồn khi con gái bỗng lên cơn sốt cao. Hai vợ chồng cô lập tức đưa con gái đến một bệnh viện lớn gần đó.

Khi đến bệnh viện, Đình Đình và chồng đã rất sốc. Dù biết khoa nhi vốn đông người nhưng cả hai rất ngạc nhiên khi thấy cảnh tượng đông đúc trước mặt.

Mẹ làm loạn bệnh viện vì con sốt cao chưa được khám, bệnh viện đáp trả khiến cô amp;#34;câm nínamp;#34; - 3

Đã chuẩn bị tinh thần trước, nhưng hai vợ chồng không thể tưởng tượng sẽ có nhiều người trong bệnh viện như vậy. (Ảnh minh họa)

Rất lo lắng cho con nhưng hai vợ chồng vẫn bấm bụng chờ đợi vì không còn lựa chọn nào khác, đây là bệnh viện nhi tốt nhất ở khu vực này.

Mẹ làm loạn bệnh viện vì con sốt cao chưa được khám, bệnh viện đáp trả khiến cô amp;#34;câm nínamp;#34; - 4

Mặc dù vậy, cặp đôi vẫn đăng ký khám bệnh cho con với số thứ tự 830.(Ảnh minh họa)

Vì vậy, hai vợ chồng đã chạy đi tìm một y tá và mong rằng cô ấy có thể cho con gái họ vào khám bệnh trước. Nhưng nữ y tá từ chối yêu cầu ưu tiên khám trước của vợ chồng Đình Đình và bảo họ hãy đợi đến lượt của mình. Quá suốt ruột, mẹ trẻ không kiềm được cơn tức giận chạy đến phàn nàn với bác sĩ và đòi gặp giám đốc bệnh viện cho bằng được.

Mẹ làm loạn bệnh viện vì con sốt cao chưa được khám, bệnh viện đáp trả khiến cô amp;#34;câm nínamp;#34; - 5

Trước tình hình đó, bệnh viện đã cử người đại diện xuống giải quyết.(Ảnh minh họa)

Vị bác sĩ yêu cầu y tá cho con gái Đình Đình uống thuốc hạ sốt, rồi quay sang nói với vợ chồng cô: "Anh chị nghĩ những cha mẹ khác không lo cho con mình sao? Nếu ai cũng như anh chị thì bệnh viện này sẽ như thế nào? Chưa kể, anh chị cứ chạy cuống cuồng lên nguy cơ lây nhiễm chéo cho các bé sẽ rất cao!”

Nghe đến đây, hai vợ chồng im lặng.

Con cái ngã bệnh thì cha mẹ nào cũng “nóng ruột”. Tuy nhiên, đối mặt những trường hợp như trên, cha mẹ nên bình tĩnh.

Mẹ làm loạn bệnh viện vì con sốt cao chưa được khám, bệnh viện đáp trả khiến cô amp;#34;câm nínamp;#34; - 6

Tất cả các bác sĩ đều muốn chữa bệnh cứu người, chẳng qua là do bệnh nhân quá nhiều nên thời gian đợi chờ có đôi lúc hơi lâu. (Ảnh minh họa)

Để quá trình khám và chữa bệnh cho con hiệu quả và nhanh chóng, các bậc cha mẹ, chúng ta nên học cách hiểu và hợp tác với bác sĩ để bác sĩ chẩn đoán và điều trị sớm nhất. Cha mẹ nên lưu ý một số vấn đề sau

Liệt kê đầy đủ các triệu chứng của trẻ

Cha mẹ nên chú ý và cố gắng nhớ kỹ các triệu chứng bệnh xuất hiện gần đây nhất, liên quan tới lý do mà cha mẹ cho con đi lần khám này. của con để khi gặp bác sĩ có thể liệt kê đầy đủ và mô tả chính xác. Tránh kể lan man về những chuyện đã xảy ra rất lâu và không liên quan tới lần bệnh này.

Mang đầy đủ các giấy tờ, bệnh án trước đây của con

Chay mẹ hãy chú ý mang theo đầy đủ toàn bộ hồ sơ khám chữa bệnh, kết quả xét nghiệm, đơn thuốc và các loại thuốc đang điều trị (nếu có) để bác sĩ đánh giá quá trình diễn biến của bệnh và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp nhất

Lưu ý quần áo của trẻ

Ba mẹ nên cho bé mặc quần áo rộng thoáng, dễ kéo, dễ cởi... Tránh cho trẻ mặc những bộ quần áo cầu kỳ, khó cởi cũng như những bộ quần áo quá bí. Mẹ cũng nên nghĩ sẵn trong đầu những câu hỏi liên quan đến vấn đề trẻ đang gặp phải, ghi nhớ đủ các dấu hiệu để giúp các bác sĩ chẩn đoán bệnh cho trẻ một cách chính xác nhất.

Nguy cơ lây nhiễm chéo

Ba mẹ sẽ cần phải quan tâm tới vấn đề khi đưa trẻ tới phòng khám nhi khoa. Lây nhiễm chéo có thể bắt nguồn từ các trẻ đang bị các bệnh khác, các vật dụng công cộng và các giọt bắn nước bọt từ người khác. Cha mẹ nên trang bị khẩu trang y tế, tránh cho trẻ tiếp xúc với người lạ, những trẻ có dấu hiệu bệnh khác. Sau khi khám bệnh xong và về nhà, ba mẹ cũng đừng quên vệ sinh, rửa mặt mũi, tay chân cho trẻ và bản thân mình.

Cuối cùng, cha mẹ hãy nhớ ghi chú lại thời gian tái khám nếu có để ghi nhớ và đưa trẻ đi tái khám đúng ngày.

Cách hạ sốt cho trẻ chính xác nhất do bác sĩ tư vấn
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.giadinh.net.vn)