Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu

Hai mẫu nhí Gia Phúc và Thanh Mai lém lỉnh, dễ thương từng được bác sĩ chẩn đoán không có tim thai và có dấu hiệu bóc tách khi đang ở tuần thai thứ 6.

Hai em bé song sinh Gia Phúc (tên thân mật là Men) và Thanh Mai (tên ở nhà là Miu) liên tục thu hút được sự chú ý của nhiều người mỗi khi ra đường. Dù còn nhỏ tuổi nhưng các con thể hiện tính cách rõ nét, một bé ưa tình cảm, một bé lại rất cá tính, song điểm dễ nhận thấy ở các con chính là năng khiếu tạo dáng trước ống kính khá chuyên nghiệp. 

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 1

Hai em bé song sinh Gia Phúc (tên thân mật là Men) và Thanh Mai (tên ở nhà là Miu).

Thế nhưng, ít ai biết được rằng để được có mặt trên cuộc đời này, hai em bé song sinh và mẹ đã cùng nhau đi qua những tháng ngày “giông bão” rất khó khăn. Từ khi còn là bào thai vài tuần tuổi trong bụng mẹ, khi thăm khám thai bác sĩ từng lắc đầu khi không phát hiện được tim thai của 2 em bé. Những tâm sự của Thùy Linh (27 tuổi) - mẹ của cặp song sinh bé Men và Miu sẽ hé lộ một câu chuyện vô cùng thiêng liêng và cảm động về hành trình làm mẹ.

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 3

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 4

Từng phải trải qua một hành trình vất vả, Thùy Linh mới có được cặp song sinh.

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 5

Thùy Linh tâm sự, để có được 2 em bé là cả một hành trình dài vất vả của hai vợ chồng. Các con chính là thành quả không ngừng nỗ lực của bố mẹ và sự tiến bộ của y học hiện đại. Nếu như lần đầu thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) không thành công khiến Linh suy sụp thì may mắn đã đến với cô ở lần IVF thứ 2.

“Ngay sau lần thất bại thứ nhất mình quyết định làm tiếp, lần này mình chuyển nốt số phôi cuối cùng. Áp lực nặng nề hơn nhưng mình cố thoải mái tinh thần mong là may mắn sẽ đến. Như thấu hiểu được những vất vả mà hai vợ chồng chịu đựng, lần này mình đã đậu thai, kết quả siêu âm cho thấy 2 túi thai khiến gia đình vui mừng không kể xiết” – mẹ trẻ nói.

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 6

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 7

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 8

Các con chính là thành quả nỗ lực của bố mẹ và y học hiện đại.

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 9

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 10

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 11

Hai bé đều có điểm chung thích tạo dáng trước ống kính.

Những tưởng mọi chuyện sẽ suôn sẻ cho đến tháng cuối thai kỳ nhưng khó khăn ập đến từ những tuần đầu, đến tháng thứ 6 Linh chảy máu ồ ạt, đi khám bác sĩ lắc đầu thông báo có vẻ không ổn, hai con chưa có tim thai, thai một bóc tách 50%, thai 2 bóc tách 40%. Bác sĩ cho cô tiêm hỗ trợ và nằm theo dõi suốt 3 hôm vẫn không có tiến triển, mệt mỏi quá Linh xin về nhà cùng với nỗi thất vọng tràn trề.

Hai tuần sau cô siêu âm lại, may mắn cả 2 đã có tim thai và ổn định. Cũng sau ngày hôm đó Linh chỉ ở trong phòng, đi lại nhẹ nhàng và không leo cầu thang. Giữ hai con ở trong bụng đến tuần 38 Linh được bác sĩ mổ chủ động, bé trai 2,5kg, bé gái 2,3kg cất tiếng khóc chào đời đến với bố mẹ trong niềm hạnh phúc thiêng liêng. Mẹ trẻ nhớ lại: “Khi cô y tá đặt 2 bé nằm cạnh da kề da với mẹ, mình bật khóc luôn trên bàn mổ, thở phào nhẹ nhõm. Đúng là như một giấc mơ, không bao giờ mình quên được hành trình làm mẹ đầy khó khăn đó”.

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 12

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 13

Ngay từ khi còn rất nhỏ 2 con đã được các nhãn hàng săn đón để mời làm mẫu.

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 14

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 15

Từ ngày có con, căn nhà của Thùy Linh trở nên ồn ào hơn rất nhiều, đó là tiếng cười, tiếng khóc của cặp song sinh mỗi khi mẹ chưa kịp pha sữa nóng. Những ngày đầu còn vụng về nhiều lúc con quấy quá không biết nên làm gì cô thầm nghĩ vui “muốn nhét hai bạn ấy lại vào bụng”.  

Cô cho biết: “Có bà ngoại hỗ trợ nhưng mình toàn muốn tự tay làm cho con, một 1 phần vì ham con nên vất vả mấy mình cũng thấy vui lắm. Từ hồi có 2 bạn, nhà mình rộn rã hẳn, khóc cùng khóc, cười cùng cười, ốm cũng thi nhau ốm, thỉnh thoảng vẫn tranh giành nhau nhưng đi đâu cũng phải có nhau, anh Men lúc nào cũng bảo vệ em và ra dáng anh trai”.

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 16

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 17

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 18

Thùy Linh bên cô con gái Thanh Mai.

Theo lời Thùy Linh, hai bé đều có những tính cách rất riêng, Men là một cậu bé ưa tình cảm, thích được nói nhẹ nhàng, Miu lại là cô bé cá tính do thừa hưởng gen nghệ thuật của bố. Từ khi còn rất nhỏ 2 con đã biết tự phối đồ, thích mặc đẹp, biết tạo dáng chụp ảnh và rất thích rất thích thú khi xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Thấy con có năng khiếu và sở thích, Linh cho cặp song sinh theo học ở trung tâm đào tạo mẫu nhí với hy vọng con tự tin trước đám đông. Dần dần 2 bé Men và Miu được thử sức với một số công việc liên quan đến nghệ thuật, theo thời gian 2 bé liên tục được các nhãn hàng săn đón mời chụp mẫu ảnh, quay quảng cáo.

“Mình rất tự hào về 2 bạn, tuy con còn rất nhỏ nhưng con rất có năng khiếu tạo dáng trước ống kính và rất thích chụp ảnh. Những shoot hình mẹ chia sẻ được rất nhiều sự quan tâm, mến mộ của mọi người. Từ ngày quen mặt trên các trang mạng xã hội, đi đâu hai bé sinh đôi cũng được chú ý lắm”- 9X không giấu được niềm tự hào.

Để con tham gia vào các show thời trang, làm mẫu ảnh, theo Thùy Linh việc làm đó như một hoạt động để con được trải nghiệm, từ đó giúp 2 bé mạnh dạn, tự tin hơn. Ở hoàn cảnh nào người mẹ ấy vẫn luôn tôn trọng quyết định của con, chứ không bắt bé khổ luyện đánh đổi tuổi thơ để mong con nổi tiếng.

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 19

Mới hơn 2 tuổi song bé Miu đã biết tự phối đồ rất thời trang.

Cô cũng bày tỏ quan điểm, để đồng hành được cùng con trên hành trình phát triển, mẹ phải hiểu về tính cách của các bé để có phương pháp giáo dục phù hợp. Với gia đình Thùy Linh, cô tuyệt đối không dùng đòn roi hay la hét, quát mắng, bởi như vậy sẽ tạo cho con tính cách không tốt.

Cặp song sinh của gia đình Thùy Linh đang ở giai đoạn khủng hoảng tuổi lên 3 nên không tránh khỏi những lúc các con ăn vạ, khóc lóc song mẹ luôn là người kiềm chế đợi con qua cơn ăn vạ sẽ nói chuyện và giải thích để con hiểu con đã làm đúng hay sai.

Từ chính hành trình làm mẹ của cặp song sinh, mẹ Hà Nội cho rằng, nuôi dạy con là một quá trình, bởi thế những người làm cha làm mẹ cần học hỏi tiếp thu. Từ đó đúc kết cho mình những kinh nghiệm nuôi dạy con tốt và phù hợp nhất với hoàn cảnh từng gia đình.

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 20

Mẹ trẻ thụ tinh nhân tạo cặp song sinh 1 trai 1 gái, 2 năm sau con đẹp như mẫu - 21

Trong mỗi bức hình các con đều thể hiện được cảm xúc tự nhiên.

Bé gái Hà Nội được nhãn hàng săn đón, mẹ ruột chính là Cô giáo búp bê đình đám MXH
Bình An (Phụ Nữ Việt Nam)