Ở nhà 16 tỷ, Đức Tiến vẫn tự tay nấu cơm, dọn dẹp chăm vợ Hoa hậu mang bầu

Đầu tháng 7 này, vợ chồng siêu mẫu Đức Tiến và hoa hậu áo dài Dallas Bình Phương sẽ chào đón thiên thần nhí đầu lòng sau 9 năm kết hôn.

Siêu mẫu Đức Tiến kết hôn với Hoa hậu áo dài Dallas Bình Phương năm 2009. Hai năm sau, anh từ bỏ sự nghiệp ở Việt Nam sang Mỹ đoàn tụ bà xã. Sau 7 năm sang Mỹ, anh không chỉ tạo dựng được sự nghiệp vững chắc mà còn tậu được căn nhà 16 tỷ ở Nam Califorina. Tuy nhiên, suốt ngần ấy năm vợ chồng anh vẫn luôn mong muốn có con, khao khát được nghe tiếng khóc cười của tụi nhỏ.

Cuối cùng, vợ chồng anh cũng được tận hưởng niềm hạnh phúc như bao cặp vợ chồng khác, anh chuẩn bị làm bố ở độ tuổi 40 còn vợ anh chuẩn bị làm mẹ ở tuổi 35 vào tháng 7 tới.

o nha 16 ty, duc tien van tu tay nau com, don dep cham vo hoa hau mang bau - 1

o nha 16 ty, duc tien van tu tay nau com, don dep cham vo hoa hau mang bau - 3

Siêu mẫu Đức Tiến và bà xã Bình Phương. 

Mới đây, anh có chia sẻ tin vui chuẩn bị lên chức bố sau 9 năm, hiện tại bà xã anh đang mang thai tháng thứ mấy rồi?

Bà xã mình mang bầu được 8 tháng rồi. Đầu tháng 7 này, vợ chồng mình sẽ chào đón bé gái đầu lòng. (Cười)

Đến bây giờ, anh còn nhớ khoảnh khắc vợ thông báo cả 2 chuẩn bị lên chức bố mẹ sau gần 10 năm mong ngóng chứ?

Mình suýt bật khóc khi nghe vợ thông báo "con đã đến" và tự tay chăm vợ suốt hành trình mang thai. Cả mình và vợ đều lo lắng từng ngày cũng như thận trọng vì sức khỏe và những thứ lo lắng khác nữa. Ba má vợ mình nghe tin vui lắm. Má mình nói đi cầu nguyện suốt nên được ơn đó. Bà vui còn hơn cả mình.

Đây là tin vui nhưng vì sao anh chị giấu chuyện mang bầu suốt 8 tháng qua?

Vì nhiều lý do tế nhị, mình cũng ngại nói, chỉ chia sẻ khi có thể và phù hợp. Mới đây khi mọi người biết, gia đình mình nhận được rất nhiều lời chúc mừng, tặng quà và sự quan tâm nhiều đến em bé.

Được biết anh chị tìm con trong 3 năm, cả 2 có phải nhờ phương pháp hỗ trợ sinh sản hay thụ thai tự nhiên?

Đầu năm 2019, mình bàn với vợ tạm gác công việc để lên kế hoạch sinh nở với sự hỗ trợ của bác sĩ. Gia đình mình kết hợp nhiều thứ và có nhờ bác sĩ hỗ trợ. Điều quan trọng, trước khi có em bé, mình và vợ điều phải kiểm tra sức khoẻ, ăn uống và kiêng cữ nhiều thứ để cơ thể sạch và khỏe. Vợ chồng mình phải mất hơn 6 tháng kiêng cữ đó.

Ngày nay có con càng khó, mình khuyên ai chậm con nên chủ động tìm hiểu để biết sớm chuyện sức khoẻ sinh sản. Chúng ta không được học nhiều nên khi bắt đầu tìm hiểu thường là ở tuổi giống như mình, lúc đó cũng là khá muộn rồi.

o nha 16 ty, duc tien van tu tay nau com, don dep cham vo hoa hau mang bau - 4

Để có em bé, vợ chồng anh phải đi khám và kiêng cữ mất 6 tháng. 

Trong khoảng thời gian bà xã mang bầu, có lúc nào vợ chồng anh lo lắng nhất về tình hình con?

Những tháng đầu bà xã mình cũng bị nghén nhiều và mình rất lo lắng. Cô ấy sợ mùi cá, hành phi, chỉ ăn được đồ ngọt. Vì là con đầu lòng nên mình và gia đình cũng cố gắng mọi thứ tốt nhất có thể cho mẹ và bé nói chung.

Mang bầu ở giai đoạn nào cũng có những nỗi lo riêng rồi phải làm rất nhiều các xét nghiệm chuyên khoa. Mình và bà xã đều đi cầu nguyện cũng như gửi gắm với Đức Mẹ mọi chuyện. May là Mẹ che chở và dẫn đường nên mọi chuyện bình an tốt đẹp.

Bà xã mang bầu khá gọn, không bị phá nét mà vẫn rất xinh, không biết chị có bí quyết chăm sóc da và dinh dưỡng nào không, thưa anh?

Cũng không có bí quyết gì đâu vì mỗi người có cơ thể khác nhau, cơ địa khác nhau. Bà xã mình ăn uống bình thường nên cũng không có tăng cân quá nhiều và là bé đầu nên người cũng gọn nhẹ. Đến nay, cô ấy chỉ tăng có 8kg.

Vợ mình ăn uống đầy đủ, ngon miệng, chỉ có điều hay ăn ngọt nên có thời gian bác sĩ khuyến cáo lượng đường tăng vọt cần kiểm sóat tốt. Đặc biệt, quan trọng giữ sức khỏe tốt trong suốt 9 tháng đến khi sinh em, không được bệnh lặt vặt vì bác sĩ không cho uống thuốc gì cả.

Về chăm sóc da, bà xã mình có chuẩn bị các loại kem bôi để không bị các vấn đề rạn da hay bị nám, tàn nhang mà các bà bầu lo sợ khi mang thai.

o nha 16 ty, duc tien van tu tay nau com, don dep cham vo hoa hau mang bau - 5

o nha 16 ty, duc tien van tu tay nau com, don dep cham vo hoa hau mang bau - 6

Bà xã anh mang bầu 8 tháng chỉ tăng 8kg. 

Bà xã mang bầu trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, anh dành sự chăm sóc và bảo vệ cho chị như thế nào khi mang thai?  

Bà xã mình mang thai ngay lúc dịch bệnh bùng phát nhưng công việc mình phải đi ra ngoài và tiếp xúc với người ngoài nhiều. Đó là thời gian căng thẳng và lo lắng vì sợ nhiễm bệnh thì không biết làm sao. May là COVID-19 không gây nặng nề nơi mình ở, khu vực quận Cam, Nam California.

Cũng gần 2 tháng bùng phát dịch bệnh là mình lo lắng. Mình đi làm rồi về cũng không có đi đâu nên có nhiều thời gian ở nhà, ăn uống, chia sẻ nhiều hơn với vợ.  Chuyện đi chợ, nấu cơm, dọn dẹp cũng do mình đảm nhiệm. Hiện tại, mọi thứ bây giờ đã ổn định, dịch đã qua và các cuộc biểu tình, bạo loạn cũng đã hết. Nói chung mọi thứ đang dần ổn định trở lại rồi.

Anh chị chuẩn bị hết đồ cho em bé chưa? Về chi phí đi sinh của chị sắp tới, anh có lo lắng nhiều?

Hiện tại, vợ chồng mình đã chuẩn hết các đồ đạc, quần áo, đồ em bé,…tương đối đầy đủ. Mình cũng được tặng quà từ ba mẹ vợ, anh chị em và bạn bè nên mọi thứ cho bé hiện giờ đã khá ổn rồi.

Vợ chồng mình đã chuẩn bị có phòng riêng cho bé. Mình cũng cố gắng làm nhiều hơn để có ít cho con sau này còn lo tã sữa, rồi đi học. Mình không phải người ăn xài nên cũng tiết kiệm mọi thứ để có thể an tâm ngay khi bé chào đời. 

Về chi phí mình cũng đã dự trù được gần một năm nay rồi. Ở Mỹ có bảo hiểm chi phí sinh đẻ không có bao nhiêu. Nếu người Việt qua đây sinh em bé, không có bảo hiểm mới tốn kém nhiều.

Dịch COVID-19 vẫn còn nhiều phức tạp, sắp tới, anh chị dự định lựa chọn bệnh viện nào sinh em bé?

Tình hình mọi thứ dịch bệnh và biểu tình đã ổn, được kiểm soát tốt nên mình và gia đình cũng thấy an tâm phần nào. Mọi thứ lúc đầu hơi rắc rối giờ thì ổn hết để chào đón bé thôi.

Vợ chồng mình đã đi thăm bệnh viện và đăng ký dịch vụ mọi thứ rồi lẫn đặt cả bác sĩ luôn rồi. Cả 2 đã lấy hẹn để sinh em bé đầu tháng 7 tới tại 1 bệnh viện ở Nam California.

o nha 16 ty, duc tien van tu tay nau com, don dep cham vo hoa hau mang bau - 7

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Đám cưới 7 tỷ, siêu mẫu Ngọc Thạch ở nhà sinh liền 2 con, đi đẻ viện công bình dân
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)