Vợ DV Hương vị tình thân vô cùng trẻ đẹp, không ngờ lúc bầu phá nét không thể nhận ra

Mặc dù sinh bé thứ 2 được 3 tháng nhưng Ngọc Anh vẫn bị mề đay, nổi cục khắp người đến giờ chưa khỏi. Thậm chí, cô còn bị sưng lệch mặt.

Nguyễn Ngọc Anh (sinh năm 1995) từng là hot girl của trường Sân khấu Điện ảnh và là gương mặt trẻ xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình như Quỳnh Búp Bê, Lửa Ấm, Hướng dương ngược nắng,... Cô còn được nhiều người biết đến là bà xã của nam diễn viên hài Đỗ Duy Nam (đảm nhận vai ông Tuấn lúc trẻ trong bộ phim gây sốt Hương vị tình thân). Hiện tại, tổ ấm nhỏ của cô và diễn viên Đỗ Duy Nam đã có 2 nhóc tì nhí: bé Thóc 3 tuổi và bé Bắp 3 tháng tuổi.

Trên Facebook cá nhân, diễn viên Ngọc Anh thường chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc và những clip hài hước về gia đình nhỏ của mình bên 2 nhóc tì nhí. Tuy nhiên để có được niềm hạnh phúc này, cô phải đánh đổi và hy sinh rất nhiều.

Vợ DV Hương vị tình thân vô cùng trẻ đẹp, không ngờ lúc bầu phá nét không thể nhận ra - 1

Tổ ấm nhỏ của diễn viên Ngọc Anh và Duy Nam.

Mới đây, Ngọc Anh đã đăng tải những hình ảnh “không nhận ra” của mình trong khoảng thời gian mang bầu và sau sinh ít được chia sẻ. Kèm theo đó là dòng tâm sự: “Dạo này cũng hay bị mất ngủ, lí do thì cũng vì quen giấc dậy vắt sữa cho Bắp ăn và rồi trằn trọc mãi mới ngủ được. Mỗi khi mất ngủ như thế mình lại ngồi 1 góc nghĩ vu vơ, có đêm thì ngĩ về gia đình, có đêm thì ngĩ về chồng con rồi cũng có đêm lại nghĩ thương cho chính bản thân mình.

Và câu chuyện ngày hôm nay được kể theo những bức ảnh kèm chú thích đánh dấu cho những mốc kỉ niệm mà thanh xuân đã từng hy sinh, gạt bỏ mọi thứ viển vông ngoài kia để đổi lấy thứ gọi là “GIA ĐÌNH NHỎ”…

Nhìn lại tuy thiêng liêng nhưng trông cũng thật kinh hoàng”.

Vợ DV Hương vị tình thân vô cùng trẻ đẹp, không ngờ lúc bầu phá nét không thể nhận ra - 3

Vợ DV Hương vị tình thân vô cùng trẻ đẹp, không ngờ lúc bầu phá nét không thể nhận ra - 4

Hình ảnh Ngọc Anh trước khi mang bầu vô cùng xinh đẹp, nóng bỏng.

Vợ DV Hương vị tình thân vô cùng trẻ đẹp, không ngờ lúc bầu phá nét không thể nhận ra - 5

Hình ảnh cô khi mang bầu bé đầu lòng và sau sinh 5 tháng. 

Vợ DV Hương vị tình thân vô cùng trẻ đẹp, không ngờ lúc bầu phá nét không thể nhận ra - 6

Khi mang bầu bé thứ hai, Ngọc Anh cũng tăng cân không ít. 

Trong những hình ảnh Ngọc Anh đăng tải nhiều người bất ngờ và không khỏi xót xa thay. Từ một hot girl nóng bỏng, mang bầu bé Thóc, ở những tháng cuối thai kỳ cô tăng cân nhiều, gương mặt bị phá nét, mũi nở, da sạm hơn. Còn mang bầu bé Bắp, gương mặt nữ diễn viên không thay đổi nhiều và không bị phá nét như lần đầu nhưng sau sinh cô bị dị ứng phản ứng phụ của gây tê nên nổi mẩn đỏ thành từng cục khắp người, ngứa, lưỡi cứng. Thậm chí, gương mặt cô cũng bị sưng đến lệch mặt vì dị ứng phản ứng phụ. Và cho đến nay sau sinh 3 tháng, phản ứng phụ vẫn khiến cô bị ảnh hưởng.

Phải nói, nhìn những hình ảnh “gây sốc” chưa từng được chia sẻ trong khoảng thời gian mang bầu của nữ diễn viên khiến nhiều người cảm động về sự hy sinh thiêng liêng của người phụ nữ để có thể chào đón được con yêu.

Vợ DV Hương vị tình thân vô cùng trẻ đẹp, không ngờ lúc bầu phá nét không thể nhận ra - 7

Vợ DV Hương vị tình thân vô cùng trẻ đẹp, không ngờ lúc bầu phá nét không thể nhận ra - 8

Vợ DV Hương vị tình thân vô cùng trẻ đẹp, không ngờ lúc bầu phá nét không thể nhận ra - 9

Dị ứng phản ứng phụ của thuốc tê khiến Ngọc Anh sưng lệch mặt và nổi mề đay, ngứa.

Chia sẻ thêm, bà xã diễn viên Duy Nam cho biết, cả 2 lần mang bầu cô đều bị phản ứng phụ của thuốc tê như run bần bật đến vài tuần sau đẻ. Tuy nhiên do bé đầu sức khỏe tốt nên cô chỉ bị phản ứng nhẹ. Bé thứ 2 cô chịu ảnh hưởng nhiều hơn, ngoài bị run sau sinh giống bé đầu, cô còn bị xây xẩm mặt mày, buồn nôn, dị ứng mề day đến bây giờ sau 3 tháng sinh vẫn chưa khỏi.

Nữ diễn viên cho hay, những hình ảnh "kinh hoàng" trong chặng đường mang thai và sinh con có ý nghĩa đặc biệt đối với cô. Đó là những dấu mốc kỷ niệm mà thanh xuân này cô đã từng hy sinh, gạt bỏ mọi thứ viển vông ngoài kia để đổi lấy thứ gọi là “gia đình nhỏ".

Cô cũng thổ lộ, những hình ảnh cô đăng tải chỉ là bề ngoài để mọi người thấy, ngoài ra còn có những thứ khác sập xệ mà chỉ có phụ nữ sinh con rồi mới hiểu. Khi đăng tải những hình ảnh này cô đắn đo rất nhiều nhưng cô muốn ông xã nhìn thấy những vất vả, hy sinh của vợ để yêu vợ nhiều hơn. “Phụ nữ sinh đẻ khổ lắm, đây chỉ là cái bề ngoài mình có thể giữ lại up lên để mọi người thấy, ngoài ra còn những thứ khác sập xệ mà chỉ có đàn bà sinh con rồi mới hiểu, thế mới nói mọi sự hy sinh phải dành cho đúng người xứng đáng và thương mình”, Ngọc Anh chia sẻ.

Vợ DV Hương vị tình thân vô cùng trẻ đẹp, không ngờ lúc bầu phá nét không thể nhận ra - 10

Vợ DV Hương vị tình thân vô cùng trẻ đẹp, không ngờ lúc bầu phá nét không thể nhận ra - 11

Hai lần sinh cô đều sinh mổ. 

Chia sẻ của nữ diễn viên “Quỳnh búp bê” nhận được rất nhiều sự đồng cảm của mọi người. Không ít người dành sự cảm phục cho cô cũng như cho những người phụ nữ. Ca sĩ Võ Hạ Trâm cũng chia sẻ và đồng cảm với nữ diễn viên Ngọc Anh với những phản ứng phụ của thuốc tê đã từng trải qua.  

- Quá nể chị, hy sinh từ nhan sắc, sức khoẻ, thanh xuân - để được 2 hòn vàng hòn kim cương tuyệt vời thế này.

- Đấy phụ nữ mình sinh con vất vả thế bởi vậy cần được những ông chồng yêu thương chăm sóc đặc biệt và biết trân trọng.

- Ngưỡng mộ phụ nữ chị nhỉ, hy sinh vì gia đình. Đổi lại nhìn con yêu và xinh xắn là thích rồi chị ạ.

- Nhìn ảnh này thấy thương người phụ nữ quá, hy sinh quá nhiều, chưa kể sau khi sinh, vóc dáng, nội tiết thay đổi hoàn toàn, mình nhìn bản thân mình còn thấy chán nản.

Vợ DV Hương vị tình thân vô cùng trẻ đẹp, không ngờ lúc bầu phá nét không thể nhận ra - 12

Ngọc Anh đang trong hành trình lấy lại vóc dáng sau sinh lần 2.

Được biết, hiện tại, Ngọc Anh đang trong hành trình lấy lại vóc dáng sau sinh bé thứ 2. Với kinh nghiệm bé đầu lấy lại vóc dáng chỉ sau 5 tháng, chắc chắn sẽ phần nào giúp Ngọc Anh lấy lại được vòng eo con kiến và sắc vóc như thuở con gái của mình.

Các cách điều trị nổi mề đay sau khi sinh con

Đối với điều trị nổi mề đay sau khi sinh con có thể dựa vào Đông y hoặc Tây y.

1. Dùng thuốc điều trị chứng nổi mề đay sau khi sinh

Thuốc tây y có tác dụng nhanh. Tuy nhiên, khi mẹ sau sinh bị nổi mề đay cần được dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu. Các bác sĩ có thể kê các loại vitamin E dạng hồ nước, thuốc bôi ngoài da, thực phẩm chức năng… trong những trường hợp nhẹ. Còn đối với những trường hợp nặng có thể phải sử dụng đến thuốc kháng sinh. Mẹ vừa sinh, đang cho con bú nên việc sử dụng thuốc kháng sinh được chỉ định nghiêm ngặt bởi bác sĩ, mẹ không được tự ý mua về uống.

2. Cách chữa nổi mề đay sau sinh bằng bài thuốc dân gian

Có rất nhiều bài thuốc dân gian có tác dụng tích cực trong điều trị chứng nổi mề đay, mẩn ngứa sau khi sinh, an toàn cho mẹ và bé. Những bài thuốc mẹ có thể áp dụng:

Uống trà thảo mộc

Trà atiso, chè vằng, chè hoa cúc… đều là những loại trà thảo mộc có tác dụng bảo vệ chức năng gan, thanh lọc cơ thể, giải độc giúp giảm các chứng ngứa ngáy khó chịu do nổi mề đay gây nên.  

Cây kinh giới

Cây Kinh giới là một loại thảo dược có thành phần là tinh dầu nóng và nhiều hoạt chất có tính hàn. Các thành phần này đều có tác dụng giảm mẩn ngứa, giảm sần da…

Cây kinh giới có thể sao nóng cùng vài hạt muối hạt rồi cho vào túi vải chườm nóng lên vùng da đang bị nổi sẩn ngứa có tác dụng giảm ngứa tức thì. Ngoài ra mẹ cũng có thể sử dụng kinh giới để xông hơi trong 15 phút cũng sẽ cảm thấy dễ chịu ngay.

Tắm lá khế

Lá khế không những có tác dụng với trẻ em bị sẩn đỏ, mẩn ngứa mà với bà mẹ sau sinh cũng có tác dụng. Mẹ chỉ cần dùng lá khế tươi, rửa sạch, đun và cho thêm vài hạt muối hột vào rồi tắm. Thực hiện liên tục trong vài ngày sẽ giúp giảm sưng, ngứa, mẩn đỏ.

Mướp đắng

Sử dụng mướp đắng tươi, thái thành từng khúc nhỏ rồi đun trong vòng 10 phút, cho thêm chút muối hạt rồi pha thành nước tắm. Phần bã có thể đắp trực tiếp lên vùng da bị mẩn đỏ, phù. Thực hiện ngày 2 lần sẽ thấy giảm hẳn ngứa, các vết xước do gãi gây nên cũng nhanh lành hơn.

Khi bị nổi mề đay dù là tình trạng nặng hay nhẹ mẹ cũng nên tới gặp bác sĩ để được kiểm tra và đưa ra những cách chữa trị phù hợp nhất.

Á hậu duy nhất sắm vai cave trong Quỳnh búp bê khoe body 90-64-94, đẻ 2 con tăng 12kg
Theo Hồng Nhung (Ảnh: FBNV) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)