3 loại hoa này lúc nào cũng như "ốm nghén", chỉ cần hơi héo cho ít giấm chua là xong

3 loại hoa này rất thích những thứ chua, ví dụ như giấm.

1. Đỗ quyên vàng lá, chỉ cần cho ít giấm

Đỗ quyên có thân hình tròn trịa và nhiều màu sắc, người yêu hoa thích giữ một chậu trong nhà của họ. Những người yêu hoa đều biết rằng đỗ quyên rất đẹp và ai cũng muốn trồng chúng trong nhà, nhưng trên thực tế, đỗ quyên là một loại hoa "ốm nghén", thêm một chút giấm vào nó có thể cải thiện hiệu quả tình trạng vàng lá của nó.

Cách bổ sung giấm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy giấm ở nhà ra pha loãng với nước từ 5-10 lần rồi phun trực tiếp lên lá là bệnh vàng lá đã được loại bỏ. Đỗ quyên ngoài việc tưới giấm vào, còn phải bảo dưỡng hàng ngày cho tốt, đỗ quyên ưa môi trường ẩm ướt, bảo dưỡng hàng ngày nên chú ý tưới nước, phun sương để bổ sung độ ẩm, ngoài ra, nên trồng đỗ quyên trong đất chua, có thể thúc đẩy tăng trưởng của nó nhanh hơn!

3 loại hoa này lúc nào cũng như amp;#34;ốm nghénamp;#34;, chỉ cần hơi héo cho ít giấm chua là xong - 1

2. Hoa trà ít nở, chỉ cần cho ít giấm

Những bông hoa to, đầy đặn và dáng cây trang nhã của hoa trà được những người yêu hoa vô cùng yêu thích. Tất nhiên, hoa trà thực chất là một trong những loài hoa rất thích những thứ chua.

Ai trồng hoa trà ở nhà cũng biết rằng số lượng hoa trà thực ra không nhiều, hơn nữa chúng cũng rất dễ mắc bệnh. sẽ khô héo trước khi chúng nở hoa. Trong trường hợp hoa trà ít ra hoa, bạn có thể dùng giấm pha với nước để tưới cho hoa, có thể nâng cao khả năng kháng bệnh và ra hoa nhiều hơn khi ở giai đoạn nụ!

Cây hoa trà ưa môi trường ấm áp, ẩm ướt, trước khi trồng nên sử dụng đất chua, nhiệt độ thích hợp nhất cho cây sinh trưởng là từ 15 – 25 độ C.

3 loại hoa này lúc nào cũng như amp;#34;ốm nghénamp;#34;, chỉ cần hơi héo cho ít giấm chua là xong - 3

3. Lan quân tử mọc chậm, chỉ cần cho ít giấm

Loại cây thanh tao và đẹp đẽ, trang nghiêm và phóng khoáng, có giá trị làm cảnh cao, không những vậy còn mang ý nghĩa “phú quý vinh hoa” được những người yêu hoa vô cùng yêu thích. Giống như đỗ quyên và hoa trà, lan quân tử cũng là một loài hoa thích “ghen tị”, ngày thường cho một ít giấm vào có thể khiến nó phát triển thuận lợi hơn.

Phương pháp bổ sung giấm cho lan quân tử khác với hai cách trước, thông thường dùng giẻ nhúng giấm đã pha loãng lau trực tiếp lên lá lan quân tử, không những giảm được bệnh tật và côn trùng gây hại mà còn làm sạch lá, một mũi tên trúng hai đích!

Lan quân tử thích môi trường ấm áp và ẩm ướt, cố gắng đặt nó trong môi trường bán râm để bảo dưỡng hàng ngày, đất phải có tính axit và màu mỡ, ngoài ra, nhiệt độ hàng ngày cũng nên duy trì trên 15 độ C.

3 loại hoa này lúc nào cũng như amp;#34;ốm nghénamp;#34;, chỉ cần hơi héo cho ít giấm chua là xong - 4

Lưu ý:

Giấm có nhiều tác dụng đối với hoa như ngăn ngừa bệnh vàng lá, làm sạch lá, phòng trừ sâu bệnh, tăng khả năng kháng bệnh,… giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của hoa. Tuy nhiên, có một số điểm cần chú ý hơn khi sử dụng:

- Khi sử dụng nên dùng dấm ăn, dấm công nghiệp không được dùng.

- Khi dùng dấm không được đổ trực tiếp vào hoa mà nên pha loãng trước khi dùng.

- Thời điểm dùng giấm tốt nhất là vào buổi sáng hoặc tối, lưu ý không dùng vào buổi trưa nóng nhất nhé.

Trong nhà có 2 loại cây này, hái lá ra dùng người càng khỏe mạnh, tóc càng mọc dày, đen bóng mượt