4 chậu cây nở đẹp, tươi lâu trong một tháng, để trong nhà giúp thanh lọc không khí

Không những vậy trồng sen còn mang tính phong thủy việc trồng hoa sen sẽ tạo ra sự tăng trưởng của ý thức tâm linh.

Hoa sen mini Nhật Bản

Sen Mini Nhật Bản tên tiếng Anh là Mini Lotus thuộc loại sen cảnh, kích thước nhỏ, với những nơi khí hậu nóng cây có thể phát triển, Sen Mini Nhật nở hoa sau khoảng 3 tháng trồng, đường kính bông khoảng 4-7cm, có 7 màu, là loài hoa đẹp được nhiều người yêu thích và mê mẫn không chỉ bởi hình dáng thân lá, hoa đẹp, đa dạng chủng loại, màu sắc hương thơm, nhiều loại đặc biệt có hoa quanh năm.

4 chậu cây nở đẹp, tươi lâu trong một tháng, để trong nhà giúp thanh lọc không khí - 1

Nếu có đài phun nước, ao, hồ, tiểu cảnh nước… thì hoa sen chính là loài hoa phải có cho ngôi nhà của bạn, bạn có thể trồng trong bát, cốc sứ hoặc áng nước, bình thủy tinh, bình gốm… thích hợp làm cảnh, trang trí phòng khách, cửa sổ, phòng làm việc, phòng ngủ, ban công…tạo ra một môi trường dinh dưỡng tuyệt vời và tối ưu cho cây sinh trưởng và sạch 100%.

Trồng hoàn toàn bằng nước và không cần đất hay vật bám nào. Chỉ cần bón cho hoa sen “bột thủy canh” hàng tháng để duy trì độ dinh dưỡng phát triển. Dễ dàng vệ sinh chậu trồng, thay nước nhanh chóng và tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức 

Hoa ly 

Hoa ly là loại hoa ôn đới, thích hợp trồng ở những vùng có khí hậu mát mẻ. Hoa ly thường được sử dụng với mục đích trang trí nhà cửa, văn phòng, nhất là trong những ngày lễ tết và các dịp đặc biệt bởi hương thơm ngát và độ bền của hoa.

4 chậu cây nở đẹp, tươi lâu trong một tháng, để trong nhà giúp thanh lọc không khí - 3

Lily là cây chịu rét khá, chịu nóng kém, ưa khí hậu mát ẩm, nhiệt độ thích hợp ban ngày là 20-25 độ C, ban đêm là 12 – 15 độ C. Các giống lai phương Đông thời kỳ đầu thích hợp với nhiệt độ ban ngày 25-28 độ C, ban đêm 18-20 độ C. Dưới 120 độ C cây sinh trưởng kém, hoa dễ bị mù. Từ khi xuất hiện nụ đến khi ra hoa nhiệt độ chênh lệch ngày/đêm ảnh hưởng tới sự sinh trưởng của thân. Nếu chênh lệch từ 0 độ C đến 16 độ C thì độ cao của cây dao động từ 14,2 - 27cm.

Bạc hà

Lá bạc hà, tên gọi khác là bạc hà Âu, có tên tiếng Anh peppermint hoặc mint. Đây là một loại cây lai tự nhiên giữa Mentha aquatica và Mentha spicata nên cũng có tên khoa học là Mentha - piperita. Cây bạc hà có nguồn gốc từ khu vực châu Âu và Trung Đông, ngày nay nó được trồng phổ biến trên toàn thế giới.

4 chậu cây nở đẹp, tươi lâu trong một tháng, để trong nhà giúp thanh lọc không khí - 4

Cây bạc hà phát triển tốt nhất ở những nơi ẩm ướt và dưới bóng râm. Toàn bộ cây bạc hà đều chứa tinh dầu thơm. Người ta thu hoạch lá và ngọn hoa để sử dụng vì chứa nhiều chất menthol. Bạc hà còn được làm chất tạo gia vị trong nhiều sản phẩm như kẹo, kem, trà và kể cả dầu gội và xà phòng tắm.

Bạc hà cũng đã trở thành loại thảo dược được sử dụng lâu đời vào khoảng 10000 năm trước vì nó có thể kích thích hệ tiêu hóa, sát trùng mạnh, chữa cảm sốt, ngạt mũi đặc biệt là đuổi muỗi hiệu quả.

Hoa oải hương

Hoa oải hương (tên khoa học là Lavandula angustifolia) là một loại cây thuộc họ hoa Môi (Lamiaceae), tên tiếng Anh là lavender. Oải hương xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải, là loại cây bụi thường niên thường có màu tím đặc trưng và mùi thơm nồng.Từ thời Trung Cổ, nó đã được dùng làm hương liệu và thảo dược. Ngoài ra tinh dầu oải hương còn có tác dụng đuổi côn trùng, sát thương, thuốc an thần, chất kháng khuẩn.

4 chậu cây nở đẹp, tươi lâu trong một tháng, để trong nhà giúp thanh lọc không khí - 5

Màu tím bạt ngàn và hương thơm nồng nàn của hoa oải hương đã trở thành huyền thoại. Nó xuất hiện rất nhiều trong thơ ca, điện ảnh, và văn học. Oải hương tượng trưng cho tình yêu nồng nàn và chung thủy.

6 loại cây được ví như điều hòa, có thể giảm nhiệt tới 10 độ mà không tốn 1 xu
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)