Đặt bàn thờ có 4 điều nhất định phải tránh, cái thứ 3 là đại kỵ

Vị trí đặt bàn thờ này có thể gây âm dương tương phản, dễ gây bất trắc, con cái không hiếu thuận, người giúp việc không trung thành.

Trong văn hóa truyền thống, việc chọn kích cỡ, chất liệu và vị trí cho bàn thờ đều cần được suy xét một cách cẩn thận. Vị trí đặt bàn thờ nếu không đúng chỗ sẽ gây mạo phạm đến thần linh, khiến gia đình gặp phải những điều không hay trong cuộc sống. Vì vậy, khi chọn vị trí để đặt bàn thờ, bạn nên tuân thủ theo một số điều kiêng kỵ dưới đây:

Đặt bàn thờ ngược hướng nhà

Ngoài ra, tài vận và gia vận cũng bị ảnh hưởng. Nghiêm trọng hơn có thể khiến gia đình không có con nối dõi.

Phong thủy cực kỳ coi trọng vị trí đặt bàn thờ. Theo đó bàn thờ phải “tọa cát hướng cát” nghĩa là nằm ở vị trí tốt và nhìn ra hướng tốt so với tuổi gia chủ.

Như vậy khi đặt hướng bàn thờ gia chủ cần dựa vào mệnh của mình. Nếu gia chủ mệnh Đông tứ trạch thì bàn thờ nên đặt hướng Khảm, Tốn, Chấn, Ly. Còn nếu gia chủ mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ nên đặt hướng Đoài, Càn, Cấn, Khôn.

Đặt bàn thờ có 4 điều nhất định phải tránh, cái thứ 3 là đại kỵ - 1

Đặt bàn thờ ở lối đi lại

Đặt bàn thờ ở lối đi lại sẽ làm mất đi sự thanh tịnh nơi bàn thờ và làm hao hụt may mắn, tài lộc của gia đình.

Phong thủy quan niệm đặt bàn thờ hướng trực tiếp với cửa ra vào sẽ làm thoát khí khiến chủ nhà gặp những điều không may. Nếu diện tích của ngôi nhà bị hạn chế và không còn vị trí nào khác để đặt bàn thờ thì bạn nên dùng rèm che hoặc bức vách ngăn cách để người đứng từ cửa không thể nhìn được vào bàn thờ.

Đặt bàn thờ có 4 điều nhất định phải tránh, cái thứ 3 là đại kỵ - 3

Đặt bàn thờ gần phòng vệ sinh và bếp

Phong thủy đặc biệt kiêng kỵ việc đặt bàn thờ gần phòng vệ sinh và bếp bởi đây là nơi tích tụ nhiều khí xú uế. Đặt như vậy là không tôn trọng thần linh và tổ tiên.

Nếu phía sau bàn thờ là bếp thì sẽ gây hỏa sát rất nặng, vận thế của gia đình sẽ không ổn định hoặc giảm sút. Nếu không thể hóa giải bằng cách đặt bàn thờ ở vị trí khác thì bạn cần cách một khoảng không gian giữa bàn thờ với phòng vệ sinh hoặc bếp. Và nên đặt 6 sâu tiền Lục Đế lên bàn thờ để hóa giải.

Đặt bàn thờ có 4 điều nhất định phải tránh, cái thứ 3 là đại kỵ - 4

Đặt bàn thờ dưới xà nhà

Đặt bàn thờ dưới xà nhà sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của gia chủ. Nếu không thể thay đổi vị trí của bàn thờ thì bạn nên lắp thêm trần giả để hóa giải hung hiểm do xà ngang chèn ép. Nếu trần giả quá thấp, gia chủ có thể làm tủ thờ để cải thiện tình trạng này. Gia chủ cũng không nên mua bàn thờ đóng sẵn vì nó không hiệu quả cho việc hóa giải này.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Cách xác định hướng bếp hợp phong thủy ai cũng phải biết
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)