4 loại cây “thôi miên”, đặt 1 chậu trong phòng ngủ, gia chủ ngủ thẳng giấc tới sáng mai

Nếu đang gặp vấn đề về giấc ngủ, bạn hãy thử đặt một trong 4 loại hoa này trong phòng ngủ xem sao nhé.

Mất ngủ đã trở thành một trong những vấn đề phiền toái của con người hiện đại, người già thì mất ngủ vì tuổi già, người trẻ mất ngủ vì áp lực ngày càng lớn,…Khi gặp phải vấn đề này, một số người tìm tới thuốc ngủ mà không biết rằng việc đặt chậu hoa trong phòng ngủ cũng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề.

Dưới đây là 4 loại cây “thôi miên”, chỉ cần bạn đặt một chậu trong phòng ngủ thì có thể cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ, giúp bạn vào giấc nhanh hơn, ngủ ngon hơn.

1. Trầu bà

4 loại cây “thôi miên”, đặt 1 chậu trong phòng ngủ, gia chủ ngủ thẳng giấc tới sáng mai - 1

Trầu bà hay còn có tên gọi khác là vạn niên thanh, được nhiều người biết đến với tác dụng loại bỏ các chất độc từ không khí, chủ yếu là carbon monoxide và formaldehyde. Không chỉ vậy, nó còn có khả năng khử bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại.

Đặt một chậu trầu bà trong phòng ngủ sẽ giúp thanh lọc không khí, cải thiện giấc ngủ của bạn hiệu quả. Hơn nữa, sáng sớm mở mắt ra thấy một cái cây xanh mát như vậy, chắc chắn tâm tình của bạn cũng tốt hơn nhiều. Vì trầu bà là loài cây có khả năng chịu bóng tốt nên dù đặt trong phòng ngủ thì cây vẫn có thể phát triển bình thường được.

2. Nha đam

4 loại cây “thôi miên”, đặt 1 chậu trong phòng ngủ, gia chủ ngủ thẳng giấc tới sáng mai - 2

Nha đam hay còn gọi là lô hội, có thể dùng để điều trị các vết cắt nhỏ, vết côn trùng cắn, vết bỏng,… thậm chí có thể được sử dụng trong nấu ăn, làm đẹp. Đây cũng là loại cây rất dễ trồng và dễ chăm sóc, không cần phải tưới nước thường xuyên.

Theo NASA, nha đam là một trong những loại cây cải thiện không khí hàng đầu, nó có thể phát ra oxy vào ban đêm, từ đó giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Khi hàm lượng hóa chất độc hại trong nhà ở mức cao, thân cây sẽ xuất hiện nhiều đốm nâu, giúp gia chủ đoán biết được tình trạng không gian phòng, nhờ vậy mà có biện pháp cải thiện kịp thời.

3. Cây lưỡi hổ

4 loại cây “thôi miên”, đặt 1 chậu trong phòng ngủ, gia chủ ngủ thẳng giấc tới sáng mai - 3

Tiếp theo trong danh sách cây “thôi miên”, có tác dụng cải thiện giấc ngủ chính là cây lưỡi hổ. Cây có tính năng lọc không khí rất tốt, nó có thể hút bụi trong không khí cũng như hấp thụ khí CO2 và tăng cường khí oxy ngay cả vào ban đêm. Cho nên, đặt một chậu cây lưỡi hổ trong phòng ngủ vừa có tác dụng thanh lọc không khí vừa giúp bạn ngủ ngon hơn.

Trồng cây lưỡi hổ cũng không cần phải cầu kỳ chăm sóc, về cơ bản đây là loại cây không cần cắt tỉa. Không chỉ vậy, cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, tiền bạc chảy vào nhà dồi dào. Vậy thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không sắm ngay cho mình một chậu cây lưỡi hổ đặt trong phòng ngủ chứ?

4. Hoa oải hương

4 loại cây “thôi miên”, đặt 1 chậu trong phòng ngủ, gia chủ ngủ thẳng giấc tới sáng mai - 4

Hoa oải hương có mùi thơm nồng, có khả năng giảm thiểu căng thẳng, hạn chế cảm giác bồn chồn cáu gắt, điều hòa nhịp tim và hạ huyết áp. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng, hít mùi từ cây hoa oải hương có thể giúp con người an thần, đi vào giấc ngủ sâu, từ đó hạn chế tình trạng mất ngủ.

Đặt một chậu hoa oải hương trong phòng ngủ sẽ giúp cả căn phòng của bạn tràn ngập hương thơm, giúp xoa dịu tinh thần và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, hoa oải hương cần nơi đủ ánh sáng, lưu thông không khí tốt mới có thể phát triển bình thường.

Vì vậy, nếu đặt cây trong phòng ngủ thì ban ngày bạn nên đặt cây tại cửa sổ hướng nam ít nhất 3 tiếng, xoay chậu mỗi tuần để các mặt của cây đều được nhận ánh sáng trực tiếp. Lưu ý, không nên đặt cây ở nơi có luồng hơi nóng hoặc đặt dưới gió điều hòa trực tiếp. 

Cây kim tiền thích 3 loại phân này, vùi một ít vào chậu sẽ đâm chồi mới, ra cả hoa
Theo Hà Phương (Thời báo văn học nghệ thuật)