4 loại “hoa phú quý” đẹp mỹ miều, có thể sống hàng chục năm, càng trồng càng có giá

Tử đằng là loài hoa thân leo, có cành rất dài và mỗi cành đều phủ đầy hoa màu tím rất đẹp mắt.

Có nhiều loại hoa và cây cảnh, mỗi giống có một tuổi thọ khác nhau. Và 4loại hoa thân gỗ này rất đáng để trồng trong nhà, vì cây không dễ ra hoa, cho hoa đẹp mà còn có thể sống hàng chục năm, càng trồng càng có giá.

1. Hoa đỗ quyên

4 loại “hoa phú quý” đẹp mỹ miều, có thể sống hàng chục năm, càng trồng càng có giá - 1

Hoa đỗ quyên có hơn 100 loài khác nhau, đa dạng về màu sắc và mỗi màu lại mang một ý nghĩa riêng biệt. Chẳng hạn như đỗ quyên vàng tượng trưng cho gia đình và tình bạn; đỗ quyên tím và hồng tượng trưng cho sự vui vẻ, thoải mái, không âu lo, căng thẳng; đỗ quyên đỏ đại diện cho tình yêu đôi lứa, tình cảm vợ chồng nồng cháy; đỗ quyên trắng thể hiện sự lịch sự, thanh khiết,…

Nhưng tựu chung, hoa đỗ quyên tượng trưng cho tình yêu son sắt, thủy chung và sự sum vầy, ấm áp trong gia đình, giúp gia chủ xua đuổi tà khí và mang lại sự may mắn, vượng khí.

4 loại “hoa phú quý” đẹp mỹ miều, có thể sống hàng chục năm, càng trồng càng có giá - 3

Hoa đỗ quyên nở rất đẹp, có thể trồng trong chậu để làm cảnh. Đặc biệt, loài hoa này có tuổi thọ cao, càng trồng càng có giá trị nên có thể truyền lại cho thế hệ sau như một vật gia truyền.

Nhiệt độ thích hợp cho hoa đỗ quyên phát triển bình thường là 15°C-25°C. Vào mùa hè, khi nhiệt độ vượt quá 35°C, cây sẽ bước vào thời kỳ bán ngủ đông. Vào mùa đông, nên giữ ở nhiệt độ tối thiểu không dưới 5°C.

Đỗ quyên không chịu được khô hạn, cũng không chịu được ngập úng. Nếu thiếu nước, cây sẽ bị vàng lá, thân cành teo tóp và rụng hoa. Nếu thừa nước, rễ cây dễ bị thối và chết cây. Vì vậy, trong điều kiện thời tiết bình thường thì mỗi ngày chỉ cần tưới cho cây 1 - 2 lần vào lúc sáng sớm hoặc chiều mát.

2. Hoa mẫu đơn

4 loại “hoa phú quý” đẹp mỹ miều, có thể sống hàng chục năm, càng trồng càng có giá - 4

Ở Trung Quốc, hoa mẫu đơn còn được gọi là “quốc sắc thiên hương”, được mệnh danh là “vua của các loài hoa”. Hoa mẫu đơn có nhiều màu sắc và nhiều hình dạng khác nhau, mang đến cho con người cảm giác sang trọng, quyến rũ. Trồng hoa mẫu đơn trong nhà có thể mang tới sự giàu có, thịnh vượng cho gia chủ.

Trong điều kiện bình thường, mẫu đơn chỉ nở 1 lần trong năm, thường vào tháng 4-5 hàng năm, thời gian nở ngắn, chỉ khoảng 10 ngày. Tuy nhiên, cũng có một số giống nở hoa sớm và có thể nở hoa 2 lần trong năm.

4 loại “hoa phú quý” đẹp mỹ miều, có thể sống hàng chục năm, càng trồng càng có giá - 5

Hoa mẫu đơn sống rất lâu và có thể sống hàng trăm năm. Nhiệt độ thích hợp để hoa mẫu đơn phát triển là 15°C-22°C. Nếu nhiệt độ cao hơn 25°C sẽ ảnh hưởng đến sự ra hoa.

Trong thời kỳ ra hoa, cần kiểm soát việc tưới nước, chỉ nên tưới khi thấy đất đã khô. Khi tưới nên tưới kỹ, và khi hoa sắp nở thì phải ngừng tưới nước. Cẩn thận không tưới nước lên lá hoặc hoa, nếu không thời gian ra hoa sẽ bị rút ngắn và hoa sẽ dễ héo.

Hoa mẫu đơn không nên tiếp xúc với gió mạnh hoặc nắng nóng trong thời kỳ ra hoa. Vì vậy khi nụ hoa đang nở, hãy dùng lưới che nắng để che bớt ánh sáng mạnh, điều này có thể kéo dài thời gian ra hoa của cây. 

3. Tử đằng

4 loại “hoa phú quý” đẹp mỹ miều, có thể sống hàng chục năm, càng trồng càng có giá - 6

Từ thời xa xưa, người ta thích trồng hoa tử đằng ở góc Tây Nam sân vườn, vì khi dây leo phát triển, chúng có thể tạo thành một chiếc “tấm che nắng” tự nhiên, có tác dụng tạo bóng mát, tránh nóng trong những ngày hè oi bức.

Tử đằng có khả năng thích ứng mạnh, thích hợp trồng ở nhiều nơi. Nó cũng có tuổi thọ rất dài và có thể sống hàng trăm năm. Tử đằng càng già thì dây leo của nó càng to và khỏe mạnh, mang lại giá trị trang trí cao.

Sau khoảng 4-5 năm trồng, tử đằng mới bắt đầu ra hoa. Hoa thường nở vào tháng 4, tháng 5 và tháng 6, mọc thành chùm lớn có màu sắc rất rực rỡ.

4 loại “hoa phú quý” đẹp mỹ miều, có thể sống hàng chục năm, càng trồng càng có giá - 7

Trong phong thủy, hoa tử đằng tượng trưng cho sự may mắn, một khởi đầu thuận lợi. Ngoài ra, hoa tử đằng còn mang ý nghĩa về một cuộc sống nhiệt huyết, mãnh liệt của tuổi trẻ và sự bất hữu về thời gian.

Nhiệt độ thích hợp cho cây tử đằng phát triển là 15°C-25°C. Vào mùa hè, khi nhiệt độ vượt quá 32°C, cây sẽ bước vào thời kỳ bán ngủ đông. Khi trồng loài hoa này, bạn nên thường xuyên cắt tỉa cành cho cây.

4. Hoa giấy

4 loại “hoa phú quý” đẹp mỹ miều, có thể sống hàng chục năm, càng trồng càng có giá - 8

Có nhiều loại hoa giấy với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, vàng, cam, tím,… Hoa giấy có thể nở quanh năm, thời gian ra hoa kéo dài từ 20 đến 30 ngày. 

Hoa giấy là một loài hoa thân gỗ sống lâu năm, thậm chí có thể sống hàng trăm năm. Bạn có thể trồng hoa giấy trong chậu, ắt tỉa tạo dáng để làm cây bonsai hoặc trồng bên cạnh hàng rào làm bức tường hoa hoặc cổng hoa.

Không chỉ đẹp, hoa giấy mang màu sắc tươi sáng nên còn tượng trưng cho may mắn, phát tài, phát lộc. Ngoài ra, theo quan niệm dân gian thì hoa giấy có tác dụng xua đuổi tà ma, ngăn chặn điềm xấu.

4 loại “hoa phú quý” đẹp mỹ miều, có thể sống hàng chục năm, càng trồng càng có giá - 9

Trong quá trình bảo dưỡng, nên nhớ rằng nhiệt độ thích hợp cho hoa giấy phát triển là 20°C-30°C. Hoa giấy có khả năng chịu nhiệt nhưng không chịu được lạnh, nên giữ chậu cây ở nhiệt độ tối thiểu không dưới 10°C vào mùa đông.

Khi tưới nước, nên nhớ nguyên tắc đất khô mới tưới và phải tưới kỹ. Đồng thời, bạn cần phải thường xuyên cắt tỉa cành rậm rạp, cành sâu bệnh, cành mỏng, cắt tỉa hàng loạt sau mỗi đợt ra hoa thì cây mới siêng ra hoa.

Cách trồng cây trầu bà luôn xanh tốt dài tới hàng mét, thanh lọc không khí, thu hút tài lộc