4 loại hoa “thấy sáng là chết”, khô héo ngay khi phơi nắng, muốn sống hãy đưa vào bóng râm

Nếu ra ngoài ánh sáng, những loại hoa này sẽ cháy lá, chết dần chết mòn.

Khi trồng hoa, nhiều người dễ hiểu lầm rằng không có ánh sáng cây sẽ chết nên cố gắng phơi nắng cho hoa và cây càng nhiều càng tốt. Song, không phải loài hoa nào cũng thích nhiều nắng. Có một số loại hoa, cây cảnh chỉ sinh trưởng và phát triển tốt trong điều kiện bóng râm, một khi ra nắng sẽ bị vàng lá, cháy lá hoặc héo khô và chết dần chết mòn. Điển hình là 5 loại hoa dưới đây.

Hoa lồng đèn

Vẻ ngoài của hoa lồng đèn (hay còn gọi là hoa vân anh, hồng hoa đăng,...) không thể chê vào đâu được. Khi nở rộ, những bông hoa có màu sắc đa dạng từ đỏ, hồng, vàng, xanh tím,... và với vẻ ngoài không khác gì những chiếc lồng đèn xinh xắn treo lủng lẳng trong những dịp lễ hội, loại hoa này khiến nhiều người không khỏi xao xuyến. 

4 loại hoa “thấy sáng là chết”, khô héo ngay khi phơi nắng, muốn sống hãy đưa vào bóng râm - 1

Với những người mới trồng hoa lồng đèn, họ có thể đặt nó ở nơi nhiều nắng nhưng đối với người có kinh nghiệm, khi thời tiết ngày càng nóng hơn, họ sẽ nhanh chóng chuyển cây ra ban công phía Bắc. Nguyên nhân là do hoa lồng đèn không phù hợp với ánh nắng toàn phần, nắng nóng quá sẽ khiến cây sinh trưởng kém, ít ra hoa và màu sắc kém chất lượng. Chúng chỉ thích hợp đặt tại những vị trí râm mát, có ít ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp như trong bóng râm hoặc ban công hướng Bắc mà thôi. 

Cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu khoác lên mình rất nhiều màu sắc như trắng tinh khôi, xanh lam, hồng, tím,... thậm chí có loại còn được lai tạo với màu đan xen như hoa trắng viền hồng hoặc viền xanh. Mang vẻ đẹp tao nhã, dịu dàng nên loài hoa này được nhiều người chọn lựa trồng trong vườn nhà. 

4 loại hoa “thấy sáng là chết”, khô héo ngay khi phơi nắng, muốn sống hãy đưa vào bóng râm - 3

Tuy nhiên, cẩm tú cầu cũng là loài hoa chịu bóng râm, nếu bạn đặt nó ở nơi có nắng gắt thì lá rất dễ bị cháy, hoa cũng mau tàn và héo úa. Tốt hơn hết bạn nên đặt cây ở nơi có ánh sáng tán xạ. Nếu trồng ở ban công, khi thời tiết càng nóng thì nên dời ra khỏi ban công hướng Nam càng sớm càng tốt, đồng thời tưới nước theo kiểu phun sương nhiều hơn để tăng độ ẩm xung quanh cho cây. 

Trầu bà xanh

Đây là loại cây cảnh“thấy sáng là chết” điển hình. Sở dĩ như vậy vì cây trầu bà là loại cây chịu bóng, chỉ thích hợp trồng ở nơi ít ánh sáng. Bạn có thể trồng cây ở ban công hướng Bắc, trong nhà bếp, nhà vệ sinh,... đều được. Song, nếu đặt cây ở những vị trí có ánh sáng quá gắt thì cây dễ bị cháy lá, thối rễ, và chết dần chết mòn. 

4 loại hoa “thấy sáng là chết”, khô héo ngay khi phơi nắng, muốn sống hãy đưa vào bóng râm - 4

Ngoài ra, muốn trầu bà xanh phát triển tốt, lá bóng như bôi mỡ thì bạn cần chú ý bổ sung nước cho cây, đặc biệt là vào mùa xuân và hạ. Cứ 1-2 ngày nên tưới nước một lần, hàng ngày phun nước lên lá để tăng cường độ ẩm cho cây. 

Hoa violet châu Phi

Nhiều người thích hoa violet châu Phi (hay còn gọi là hoa tử linh lan) vì nó có thời gian ra hoa dài, có thể nở hoa quanh năm mà không tốn công chăm sóc. Hình dáng nhỏ nhắn, không tốn diện tích, có thể đặt trong phòng khách hoặc bàn làm việc đều được. 

4 loại hoa “thấy sáng là chết”, khô héo ngay khi phơi nắng, muốn sống hãy đưa vào bóng râm - 5

Thực tế, hoa violet châu Phi còn có một ưu điểm nữa là khả năng chịu bóng rất tốt, có thể phát triển tốt ngay cả khi thiếu ánh sáng. Khi bảo dưỡng, bạn cần tránh tưới nước trực tiếp lên lá, nếu giọt nước tụ lại trên lá có thể gây ra bệnh đốm lá, ảnh hưởng tới giá trị thẩm mỹ của cây. 

Mùa hè trồng cây lưỡi hổ nhớ 4 chiêu này, đảm bảo lá xanh như bôi mỡ, hoa nở rộ gọi lộc vào nhà