4 tiêu chí lựa chọn máy lọc không khí mà gia đình có trẻ nhỏ nào cũng cần biết

Lắp đặt máy lọc không khí cho gia đình không còn là điều quá xa lạ đối với cư dân thành thị hiện nay. Riêng các gia đình có con nhỏ, bác sĩ khuyên rằng bố mẹ cần chú ý vào những tính năng chuyên biệt của sản phẩm để có thể chọn lựa đúng, bảo vệ sức khỏe tốt cho các thiên thần nhỏ.

Lọc được bụi siêu mịn PM1.0

Bác sĩ Hoàng Quốc Tưởng - BS CKI Bệnh Viện Nhi Đồng 2 – Giảng viên ĐH Y Dược TP.HCM cho biết, hiện có rất nhiều phụ huynh chia sẻ nỗi lo về vấn đề làm cách nào để giữ sạch không gian sống hiệu quả, không bị ảnh hưởng bởi những luồng không khí ô nhiễm bên ngoài, tránh cho con mình mắc các bệnh về hô hấp và dị ứng. “Đây là mối lo lắng có cơ sở.

Ô nhiễm không khí là nguyên nhân gây nhiều vấn đề sức khoẻ cho nhiều hệ cơ quan, chứ không đơn thuần chỉ ảnh hưởng hệ hô hấp. Theo nghiên cứu khoa học, trong cùng một nồng độ khí bị ô nhiễm thì lượng chất trực tiếp đi vào cơ thể của trẻ sẽ cao gấp đôi so với người trưởng thành. Trẻ nhỏ sinh sống ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí sẽ khó có thể phát triển chiều cao, thể chất còi cọc, có nguy cơ mắc các bệnh hô hấp cao hơn 19-25% so với bình thường.” – Bác sĩ chia sẻ.

Khi xác định được mức độ nguy hại của bụi mịn và siêu mịn lên sức khỏe của các thành viên trong gia đình và đặc biệt là trẻ nhỏ, bác sĩ khuyên bố mẹ khi mua máy lọc không khí cần chú ý đến khả năng lọc bụi mịn PM2.5 và PM1.0 của sản phẩm. Hiện trên thị trường có nhiều sản phẩm lọc bụi với khả năng lọc khác nhau, bố mẹ cần chọn các thương hiệu uy tín, khả năng lọc khí được các đơn vị thẩm định tiêu chuẩn kiểm chứng.

4 tiêu chí lựa chọn máy lọc không khí mà gia đình có trẻ nhỏ nào cũng cần biết - 1

BS Hoàng Quốc Tưởng ưu tiên khả năng lọc được bụi siêu mịn PM1.0 là yếu tố không thể thiếu khi bố mẹ lựa chọn máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe cho con nhỏ.

Chế độ tập trung lọc tầng không khí thấp

Các thiết bị lọc khí cơ bản thường chú trọng phần lọc khí bao quát không gian. Với một số thiết bị được cập nhật về mặt thiết kế điển hình như dòng máy lọc khí chuyên biệt LG PuriCare 360o, khả năng lọc không khí tầng thấp (phạm vi hoạt động của trẻ nhỏ) được chú ý hơn nhằm mang lại hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe của trẻ nhỏ.

BS Hoàng Quốc Tưởng chia sẻ: “Tuy không phải là vấn đề trọng tâm khi lựa chọn thiết bị, tuy nhiên việc máy lọc không khí có thể lọc sạch tầng không khí thấp cũng là một điều đáng để bố mẹ quan tâm đến. Bởi lẽ ở tầm tuổi bắt đầu biết lật lẫy, biết bò, con của bạn bắt đầu muốn khám phá thế giới nhiều hơn, trẻ có thể chạm, cầm nắm…thậm chí là ngậm các vật dụng trong tầm tay mình. Việc chủ động vệ sinh, hút bụi chỉ có thể giải quyết được một phần lượng bụi bẩn bám trên sàn nhà, lên đồ vật, đồ chơi của con v.v.. Bố mẹ cần có thiết bị giúp mình lọc khí xung quanh trẻ thường xuyên hơn, như một cách bảo vệ con khi không thể bên cạnh con suốt ngày.”

4 tiêu chí lựa chọn máy lọc không khí mà gia đình có trẻ nhỏ nào cũng cần biết - 2

Máy lọc không khí LG PuriCare 360o được tích hợp chế độ Baby Care có khả năng tập trung lọc tầng không khí thấp – tầng hoạt động của trẻ nhỏ.-

Khả năng lọc và đẩy khí sạch đi xa

Khả năng lọc và đẩy khí đi xa khắp không gian nhà của máy lọc không khí là điều mà rất nhiều bậc phụ huynh hướng đến. Với những gia đình ở chung cư, phòng khách và bếp thường được thiết kế liền nhau, các không gian trong nhà được thiết kế mở. Do đó, khi mua sản phẩm máy lọc khí, cần cân nhắc đến diện tích hoạt động và khả năng đẩy khí sạch bay xa khắp không gian phòng.

Chia sẻ về điều này, chị Thanh Hương (45 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Trước đây nhà tôi có dùng cùng lúc 2 máy lọc không khí cho phòng khách và phòng ngủ, nhưng khá lỉnh kỉnh, cháu ở nhà lúc bò hay va phải nó. Từ đầu năm đến nay, nhà tôi chuyển sang dùng LG PuriCare 360°. Lúc mua, tôi có tham khảo về diện tích lọc của máy lên đến 100m2 rất lý tưởng với không gian sinh hoạt của gia đình tôi.”

4 tiêu chí lựa chọn máy lọc không khí mà gia đình có trẻ nhỏ nào cũng cần biết - 3

Chế độ Clean Booster của máy lọc khí Puricare 360° cho phép khí sạch được đẩy xa đến 7.5m, đến mọi góc trong căn nhà

Dễ dàng được kiểm soát từ xa

Đây thực sự là một điểm cộng nếu thiết bị lọc không khí của bạn đáp ứng được. Việc kiểm soát hoạt động của máy ở khoảng cách xa, không cần thiết phải chạm tay đến, tạo sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn cho người dùng. Điển hình như LG PuriCare 360°, bên cạnh những cách điều khiển thông thường, máy còn có thể điều khiển thông qua ứng dụng ThinQ được cài đặt trên điện thoại. Với các chỉ dẫn rõ ràng, dễ hiểu bằng Tiếng Việt, mọi người trong gia đình, kể cả người lớn tuổi đều có thể sử dụng ứng dụng này một cách hiệu quả.

Bảo vệ sức khỏe của con ngay từ những tháng năm đầu đời với môi trường không khí sạch thoáng chính là cách bố mẹ xây dựng cho con nền tảng phát triển tốt trong tương lai. Với 4 tiêu chí được chuyên gia đưa ra trên đây, chắc chắn việc lựa chọn máy lọc không khí cho gia đình có trẻ nhỏ sẽ đơn giản và hiệu quả hơn. Chúc bố mẹ thành công!

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).