Trước khi kiếm được nhiều tiền Việt sống trong nhà giản dị: Xây đã 30 năm, khác xa bây giờ

Từng có tuổi thơ nghèo khó, khi giàu có sao Việt xây nhà khác to hơn gấp nhiều lần.

Hồ Văn Cường

Sau cuộc thi "Vietnam Idol Kids" năm 2016, Hồ Văn Cường trở thành giọng ca nhí nổi tiếng. Cậu cùng bố mẹ quyết định lên TPHCM để sinh sống, học tập và làm việc. 

Vào tháng 6/2021, hình ảnh căn nhà cấp 4 ở Tiền Giang xập xệ, tường ố màu, bong tróc... của gia đình Hồ Văn Cường được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. So với hình ảnh chụp từ năm 2016 - thời điểm Hồ Văn Cường đoạt giải Quán quân cuộc thi âm nhạc, căn nhà không có gì thay đổi. Thậm chí sau 5 năm, căn nhà còn xuống cấp trầm trọng hơn do không được sửa chữa, dọn dẹp.

Trước khi kiếm được nhiều tiền Việt sống trong nhà giản dị: Xây đã 30 năm, khác xa bây giờ - 1

Phía quản lý cố ca sĩ Phi Nhung cho biết, gia đình Hồ Văn Cường không sữa chữa hay xây mới căn nhà ở quê là vì dự định sinh sống ở TP.HCM. Dù công ty nhiều lần nhắc mẹ ruột giọng ca trẻ sửa lại nhà ở quê, nhưng bà luôn dời lại việc đó.

Trước khi kiếm được nhiều tiền Việt sống trong nhà giản dị: Xây đã 30 năm, khác xa bây giờ - 3

Mới đây, "bầu Thụy" đã tuyên bố tài trợ cho gia đình Hồ Văn Cường xây nhà mới, sắm sửa nội thất cho gia đình. Bầu Thụy đã ủy thác cho một doanh nghiệp chuyên về xây dựng dưới trướng mình phụ trách việc này.

Vy Oanh

Lấy chồng đại gia cùng cuộc sống dư dả, ít ai biết Vy Oanh từng trải qua tuổi thơ cơ cực. Vì nhà nghèo, giọng ca quê Phan Thiết được bố mẹ gửi đi tu từ nhỏ. Do đam mê ca hát, cô được các sơ cho đi học đàn và nhạc. Không những thế, cô còn trở thành trụ cột gia đình từ nhỏ, vừa đi làm bưng bê, rửa chén kiếm tiền vừa đi học khi học lớp 9.

Trước khi kiếm được nhiều tiền Việt sống trong nhà giản dị: Xây đã 30 năm, khác xa bây giờ - 4

Thương bố mẹ và gia đình phải sống trong căn nhà vách đất, Vy Oanh vừa làm thêm, vừa đi hát kiếm tiền giúp cha mẹ mỗi năm xây 1 vách nhà. Sau 4 năm, cô xây được căn nhà cấp 4 lợp fibro ximăng thay cho ngôi nhà đất trước kia.

10 năm sau, cô xây được căn nhà khang trang cho cha mẹ sinh sống. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không khỏi ngậm ngùi tiếc nuối vì chưa kịp báo hiếu cha mẹ đều đã qua đời.

Trước khi kiếm được nhiều tiền Việt sống trong nhà giản dị: Xây đã 30 năm, khác xa bây giờ - 5

Trước khi kiếm được nhiều tiền Việt sống trong nhà giản dị: Xây đã 30 năm, khác xa bây giờ - 6

Mạc Văn Khoa

Cuối năm ngoái khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Mạc Văn Khoa đưa vợ con về Hải Dương thăm gia đình. Trong thời gian ở nhà, Mạc Văn Khoa đăng tải nhiều đoạn video ghi lại cuộc sống bình yên bên bố mẹ. Qua đây, nhiều người cũng phải bất ngờ trước cơ ngơi khang trang tại quê nhà của diễn viên "Cua lại vợ bầu".

Đó là một căn nhà sàn với tông trắng vàng vô cùng rộng rãi. Nhà Mạc Văn Khoa có sân vườn rất rộng rãi, có nhiều cây cảnh và hòn non bộ do chính tay bố nam diễn viên đắp.

Trước khi kiếm được nhiều tiền Việt sống trong nhà giản dị: Xây đã 30 năm, khác xa bây giờ - 7

Trước khi kiếm được nhiều tiền Việt sống trong nhà giản dị: Xây đã 30 năm, khác xa bây giờ - 8

Cách đây khoảng 2 năm, Mạc Văn Khoa cũng từng khoe ngôi nhà của mình ở quê. Lúc đó, bố mẹ nam diễn viên vẫn đang ở trong ngôi nhà cũ được xây dựng từ năm 1992. Mạc Văn Khoa cho biết ngôi nhà này do bố mẹ tự xây, không nhờ thợ. Ngoài cổng nhà có một dàn hoa giấy và bao quanh là khuôn viên sân vườn rộng hàng héc ta.

Lê Dương Bảo Lâm

Lê Dương Bảo Lâm nổi danh kể từ sau khi đăng quang giải Quán quân của cuộc thi Cười Xuyên Việt năm 2015. Thế nhưng ít ai biết rằng, nam diễn viên hài từng có quãng thời gian khó khăn, nghèo khó. Cách đây ít lâu anh lần đầu hé lộ về căn nhà trước đây của gia đình mình.

Trước khi kiếm được nhiều tiền Việt sống trong nhà giản dị: Xây đã 30 năm, khác xa bây giờ - 9

Trên trang cá nhân của mình, Lê Dương Bảo Lâm đã đăng tải một đoạn clip căn nhà với nhiều kỷ niệm "rớt nước mắt" khi ôn lại tuổi thơ. Nam diễn viên chia sẻ: "Dạo gần đây dịch bệnh nhiều quá với tâm trạng cũng buồn nên Lâm đi vô nơi chỉ 1 mình Lâm thôi. Hôm nay, Lâm sẽ review cho khán giả biết căn nhà Lâm đã từng ở với những kỷ vật rất dễ thương. Chắc hẳn khán giả xem xong clip này sẽ nhớ lại những ký ức của mình khi cũng hơn 10 năm rồi Lâm mới trở về căn nhà này".

Được biết hiện tại, cha mẹ của Lê Dương Bảo Lâm cũng đã dọn lên căn nhà mới. Vì vậy, nhà cũ này đang được bỏ hoang. Nam diễn viên hài giới thiệu từ cửa nhà đi vào trong với rất nhiều vật dụng quen thuộc như cái bàn, những chiếc gương cũ, hũ kem mẹ anh dùng, quyển tập của em gái, mắt kính,...

Trước khi kiếm được nhiều tiền Việt sống trong nhà giản dị: Xây đã 30 năm, khác xa bây giờ - 10

Trước khi kiếm được nhiều tiền Việt sống trong nhà giản dị: Xây đã 30 năm, khác xa bây giờ - 11

Dù đồ đã cũ và phủ 1 lớp bụi khá dày nhưng anh vẫn quyết định không lau và nói: "Thôi đừng lau, cứ để những ký ức này ở đây. Lau xong nó sẽ không còn giá trị nữa". Đặc biệt, Lê Dương Bảo Lâm có ấn tượng sâu sắc với chiếc đồng hồ cũ của nhà mình. "Quý vị thấy tìm đâu ra trong xã hội bây giờ nữa. Chỉ có những nơi đầy ký ức như thế này mới tìm được thôi. Chiếc đồng hồ này đã lâu lắm rồi, gần 20 năm", nam diễn viên bộc bạch.

Sang Mỹ vẫn sống như miệt vườn, sao Việt tự trồng rau, nuôi gà lấy trứng ăn quanh năm
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)