5 loại cây cảnh để bàn dễ chăm sóc, nhà nào chưa có phải sắm ngay

Bên cạnh tác dụng lọc không khí, hạn chế các tia bức xạ có hại cho sức khoẻ từ các thiết bị điện tử, cây cảnh để bàn còn được coi là “lá bùa” đem lại may mắn, tài lộc cho người sở hữu.

Cây cảnh để bàn được nhiều người ưa chuộng bởi kích thước nhỏ gọn, dễ trồng và chăm sóc với những công dụng thiết thực cho cuộc sống, sức khoẻ. Bạn đã tìm được loại cây để bàn làm việc phù hợp với bản thân mình chưa? Nếu chưa, hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn top 5 mẫu cây cảnh để bàn phổ biến nhất trong giới văn phòng nhé.

1. Cây kim tiền

Kim tiền hay kim tiền lộc, kim tiền phát lộc, là loại cây phù hợp với những gia chủ có nhu cầu mua cây làm đẹp cho bàn làm việc, phòng khách, quầy thu ngân hoặc đem làm quà tặng cho bạn bè, người thân nhân dịp khai trương, thăng chức.

5 loai cay canh de ban de cham soc, nha nao chua co phai sam ngay - 1

Đúng như tên gọi, cây kim tiền là bảo bối may mắn đem lại tài lộc cho chủ nhân. Với đặc tính lá kép song song mà nhiều người cho rằng chúng tượng trưng cho sự đồng hành, dĩ hoà – vĩ quý. Do đó, muốn cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp thì chớ bỏ qua loại cây phong thủy để bàn này nhé. Đặc biệt, người tuổi Tý nên mua cây cảnh để bàn hợp tuổi này, vừa giúp “sinh” tiền tài, đồng thời cũng sẽ “giữ” của cải, góp phần khắc chế sự tiêu xài quá trớn của mình nhé.

2. Cây sen đá

Nếu điểm danh những loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc dành cho những người bận rộn, nhỏ gọn để làm cây cảnh để bàn làm việc, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến cái tên cây sen đá. Cây sen đá không chỉ tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ mà còn là sự bền bỉ, dai dẳng và ý chí quật cường theo thời gian. Một hay vài chậu sen đá trong nhà có ý nghĩa phong thuỷ mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình của bạn.

5 loai cay canh de ban de cham soc, nha nao chua co phai sam ngay - 3

Ngoài ra, cây sen đá còn ứng dụng nhiều trong trưng bày phòng khách, văn phòng, khách sạn. Điểm đặc biệt của sen đá là khi một cánh hoa bị héo thì đã có cánh khác mọc lên, giống như sức sống mãnh liệt và bất diệt của tình yêu, con người. Vì vậy, người ta còn dùng sen đá để làm những bó hoa cưới cầm tay cho cô dâu vô cùng độc đáo và ý nghĩa, tượng trưng cho một tình yêu vĩnh cửu. Nếu người tuổi Dậu muốn tìm một loại cây để bàn làm việc theo tuổi thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn đấy. 

3. Cây lưỡi hổ

Các nghiên cứu, bao gồm cả những nghiên cứu do NASA thực hiện, đã chỉ ra rằng cây lưỡi hổ loại bỏ các độc tố như formal dehyd, xylene, toluene và nitơ oxit từ các khu công nghiệp, nhà máy, sân bay,… Do đó, mỗi người đều nên sắm cho mình 1 chậu lưỡi hổ làm cây cảnh để bàn phòng khách để bảo vệ sức khoẻ bản thân. 

5 loai cay canh de ban de cham soc, nha nao chua co phai sam ngay - 4

Không những thế, cây lưỡi hổ còn có tác dụng tạo giấc ngủ ngon. Khác với những loại cây khác thường nhả khí CO2 vào ban đêm, cây lưỡi hổ ban đêm vẫn hấp thụ độc tố qua lá và nhả ra oxy tinh khiết tạo môi trường trong lành cho giấc ngủ ngon.

4. Cây kim ngân

Được biết đến như đại diện của may mắn, thịnh vượng, cây kim ngân được xứng danh là mẫu cây cảnh để bàn đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay. Cây kim ngân là cây bóng râm, chịu nước tốt, thích nghi nơi ánh sáng yếu nếu trồng trong nhà cây vẫn phát triển khỏe mạnh, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Cây có thân hình trụ to mập mạp, đứng vững trãi hiên ngang có ý nghĩa như bậc trượng phu, bậc chính nhân quân tử, rộng lượng bao dung. Thân xoắn bện vào nhau là hình tượng đoàn kết là sức mạnh, tương trợ lẫn nhau để cùng phát triển. Lá lúc nào cũng xanh mượt tươi tốt nên rất vượng phong thủy tiền tài, sức sống mãnh liệt.

5 loai cay canh de ban de cham soc, nha nao chua co phai sam ngay - 5

Kim ngân không kén vị trí nên bạn có thể đặt chúng ở bất cứ đầu từ bậc cầu thang nối, kệ sách, quầy thu ngân, bàn làm việc, đều đẹp. Điều này không chỉ tạo không gian xanh mát mà còn xua tan bầu không khí mệt mỏi, căng thẳng trong quá trình làm việc.

5. Cây trầu bà

Trầu bà có khả năng hút được khí độc từ các thiết bị điện tử, loại bỏ chất gây ung thư formaldehydes và nhiều chất hóa học dễ bay hơi khác, là loại lọc không khí rất tốt. Loài cây này có ý nghĩa phong thủy mang đến cho gia chủ may mắn, thành đạt và bình an. Đây là loại cây cảnh để bàn phù hợp với không gian phòng khách, trang trí sảnh, treo của sổ, hiên nhà, quán nhậu, quán cà phê hoặc để bàn làm việc.

5 loai cay canh de ban de cham soc, nha nao chua co phai sam ngay - 6

Các loại cây thủy sinh để bàn hút tài lộc, đặt đâu tiền chảy ào ào về đó

Theo Việt Quất (thoidaiplus.giadinh.net.vn)