5 loại hoa có khả năng chịu lạnh tốt lại siêng ra hoa, chăm đúng cách hoa nở rực rỡ

Ngay cả dưới nhiệt độ 0 độ C, hoa trà đen vẫn có thể nở hoa nếu được chăm sóc đúng cách.

Nếu thời tiết lạnh, yêu cầu về môi trường trồng cây tương đối cao, nhưng nếu bạn vẫn thích trồng hoa, cây cảnh trong chậu thì bạn có thể tham khảo một số loại hoa chịu lạnh dưới đây. Những loại hoa này khá dễ sống sót qua mùa đông, thậm chí nở hoa rực rỡ giúp làm giảm cái lạnh và u ám của mùa đông đấy.

1. Hoa trà đen

5 loại hoa có khả năng chịu lạnh tốt lại siêng ra hoa, chăm đúng cách hoa nở rực rỡ - 1

Có khá nhiều loại hoa trà, trong đó hoa trà đen có khả năng chịu lạnh tốt hơn cả. Sau khi bắt đầu mùa đông, ngay cả nhiệt độ dưới 0 độ C thì cây vẫn có thể nở hoa thuận lợi.

Chỉ cần đáp ứng đủ nhu cầu về ánh sáng, ít nhất là ánh sáng tán xạ thì hoa sẽ ra hoa. Nếu trồng ở nơi thiếu ánh nắng sẽ ảnh hưởng đến sự ra nụ của cây. Bên cạnh đó, đất phải tơi xốp, giàu mùn thì hoa mởi nở đẹp vào mùa đông.

2. Hoa hồng

5 loại hoa có khả năng chịu lạnh tốt lại siêng ra hoa, chăm đúng cách hoa nở rực rỡ - 3

Hoa hồng có nhiều loại, dù là hoa hồng leo hay hoa bụi, chúng đều có khả năng chịu lạnh tốt. Ở những nơi có nhiệt độ thấp hơn 10 độ, miễn là chúng được giữ ở nơi có nắng, tránh gió, chúng vẫn có thể sống sót qua mùa đông. Không những vậy, hoa hồng còn siêng ra hoa, hoa nở quanh năm.

Tuy nhiên nếu muốn hoa hồng phát triển tốt, hoa nở rực rỡ trong cả mùa đông thì bạn phải chú ý đến môi trường sống của cây. Đây là loại hoa ưa nắng vì vậy hãy để cây ở nơi có nhiều ánh nắng. Bạn có thể giảm tưới nước và ngừng bón phân vào mùa đông. Cắt tỉa thường xuyên có thể kích thích cây nở hoa nhiều hơn.

3. Hoa thu hải đường

5 loại hoa có khả năng chịu lạnh tốt lại siêng ra hoa, chăm đúng cách hoa nở rực rỡ - 4

Khả năng chịu lạnh của hoa thu hải đường cũng không tệ, mùa đông vẫn có thể nở hoa ở nhiệt độ lạnh. Hoa có màu đỏ tươi, rất nổi bật và rất đẹp khiến không gian nhà bạn thêm rực rỡ.

Cũng giống như hoa hồng, thu hải đường thích môi trường nhiều nắng và đất màu mỡ, giàu chất dinh dưỡng. Vào mùa đông, bạn không cần tưới nước thường xuyên, khi đất khô hẵng tưới nước cho cây. Loại hoa này có sức sống mãnh liệt, có thể trồng trong chậu hoa hoặc ngoài sân đều được.

4. Hoa cẩm tú cầu

5 loại hoa có khả năng chịu lạnh tốt lại siêng ra hoa, chăm đúng cách hoa nở rực rỡ - 5

Tuy khả năng chịu lạnh của cẩm tú cầu không bằng hoa hồng nhưng có thể để ngoài trời vào mùa đông. Chỉ cần nhiệt độ không thấp hơn 0 độ C thì về cơ bản không có vấn đề gì.

Ngay cả khi tất cả lá rụng xuống, cẩm tú cầu vẫn có thể nảy mầm và mọc lá trở lại vào năm tới và tiếp tục nở hoa. Qu á trình bảo dưỡng cẩm tú cầu cũng không cần quá cầu kỳ, bạn có thể trồng trong chậu hoặc sân vườn đều được. Cây không thích nắng gắt, tốt hơn hết nên trồng trong bóng râm.

5. Hoa giấy

5 loại hoa có khả năng chịu lạnh tốt lại siêng ra hoa, chăm đúng cách hoa nở rực rỡ - 6

Nhà có sân thì không thể thiếu một cây hoa giấy, nó có thể leo trèo làm thành vòm cổng hoặc bức tường hoa. Hoặc, bạn có thể trồng trong chậu, cắt tỉa tạo kiểu thành nhiều hình dáng khác nhau.

Hoa giấy có màu sắc rực rỡ, thời gian ra hoa dài và đặc biệt có thể ra hoa vào mùa đông, đúng vào dịp Tết. Vào mùa đông, bạn không cần bón quá nhiều phân cho cây, chú ý cắt tỉa thường xuyên để cây ra hoa nhiều.

6 chất làm tơi đất tự nhiên, cho một ít vào chậu đất tơi xốp như bánh mỳ