5 loại hoa đẹp “lạ”, mỗi bông như đèn lồng tí hon, trồng một chậu là rực rỡ cả góc nhà

Những loại cây này có hoa như một chiếc đèn lồng tí hon với đủ loại màu sắc như đỏ, hồng, vàng,… khiến nhiều người thích thú.

Hoa vân anh

Hoa vân anh hay còn gọi là hoa lồng đèn, hồng đăng hoa,… là loại cây thân bụi, sống lâu năm. Hoa nở rất đẹp, trông giống như những chiếc lồng đèn với đa dạng màu sắc từ đỏ, hồng, tím và nhiều màu pha trộn khác nhau.

Loại hoa này thường nở từ tháng 7 đến hết mùa đông. Mang sắc vóc đỉnh cao nên hoa vân anh rất được ưa chuộng vào mỗi dịp Tết đến xuân về.

Nếu muốn trồng hoa vân anh tại nhà, bạn cần duy trì môi trường mát và ẩm ướt cho cây, vì cây đặc biệt sợ nhiệt độ quá cao (trên 30 độ C). Ngoài ra, cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời do cây thích ánh sáng tán xạ. Trong thời gian cây ra hoa, không nên di chuyển chậu nhiều kẻo bị rụng hoa.

5 loại hoa đẹp “lạ”, mỗi bông như đèn lồng tí hon, trồng một chậu là rực rỡ cả góc nhà - 1

Hoa trường thọ lồng đèn

Hoa trường thọ (hay còn gọi là trường sinh, sống đời,…) là loại cây rất quen thuộc. Song, hoa trường thọ lồng đen lại được ít người biết đến. Sở dĩ có tên gọi như vậy vì loại cây này có hoa như những chiếc lồng đèn, không giống với hình dáng vốn có của nó.

Hoa trường thọ rất dễ trồng và dễ chăm sóc, chỉ cần trồng trong đất tơi xốp, thoáng khí là được. Mang đặc tính của loại cây mọng nước, khi trồng hoa trường thọ lồng đèn bạn không cần phải tưới nước thường xuyên cho cây, vì cây có khả năng chịu hạn tốt, đợi đất khô khoảng 3-5 cm rồi hẵng tưới nước là được.

Bên cạnh đó, không nên để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để tránh tình trạng cháy lá. Nhiệt độ sinh trưởng tốt nhất của cây là từ 18-28 độ C, cho nên khi nhiệt độ vượt quá 30 độ, bạn nên che nắng cho cây.

5 loại hoa đẹp “lạ”, mỗi bông như đèn lồng tí hon, trồng một chậu là rực rỡ cả góc nhà - 3

Hoa dâm bụt xẻ cánh

Có rất nhiều loại hoa dâm bụt khác nhau, trong đó có hoa dâm bụt xẻ cánh (hay còn gọi là dâm bụt đèn lồng) được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp độc lạ của nó. Cánh hoa của nó chẻ ra, nhị hoa dài thò ra ngoài khiến nó trông giống như một chiếc đèn lồng.

Loại cây cảnh này có thể nở hoa liên tục, nên nếu trồng trong nhà thì bạn sẽ có hoa ngắm quanh năm. Hoa dâm bụt ưa đất hơi chua, đất trồng nên có nhiều mùn, thoát nước tốt. Ngoài ra, để cây phát triển tốt bạn nên cho cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, vào mùa sinh trưởng thì bón thêm phân loãng cho cây.

5 loại hoa đẹp “lạ”, mỗi bông như đèn lồng tí hon, trồng một chậu là rực rỡ cả góc nhà - 4

Hoa chuông

Hoa chuông còn có tên gọi khác là hoa lan huệ, là một loại cây cảnh thuộc chi hoa loa kèn, cây thân củ và khó chăm sóc, không thích hợp với những người “tay mơ”. Khi hoa nở, chúng tạo thành cụm gồm 10-15 bông hoa nhỏ trên một cành, hình dạng như chiếc chuông nhỏ, mọc rủ xuống với nhiều màu sắc bắt mắt như tím, trắng, vàng,…

Loại cây này phát triển tốt trong điều kiện thoáng mát, ánh sáng tán xạ, gặp ánh sáng mạnh cây sẽ nhanh héo tàn. Khi tưới nước, bạn nên tưới vào sáng sớm, tránh tưới vào buổi chiều nếu không cây rất dễ bị nhiễm bệnh. Không nên tưới vào lá và hoa, chỉ nên tưới vào gốc và tránh tưới quá đẫm để cây không bị thối rễ.

5 loại hoa đẹp “lạ”, mỗi bông như đèn lồng tí hon, trồng một chậu là rực rỡ cả góc nhà - 5

Hoa phong lan Mã Lai

Loại cây này ở Việt Nam còn được gọi là cây hoa mua leo, cây chúc đài, hoa hồng ngọc,… Hoa phong lan Mã Lai là cây bụi nhỏ, thân cây tương đối cao, hoa kết thành chùm to, rủ xuống như chiếc đèn lồng.

Muốn trồng loại cây này, bạn cần đặt chậu ở nơi không quá nhiều ánh sáng, vì nó thích ánh sáng tán xạ. Hoa phong lan Mã Lai ưa khí hậu mát mẻ, tránh quá nóng và quá lạnh nếu không cây chóng tàn.

5 loại hoa đẹp “lạ”, mỗi bông như đèn lồng tí hon, trồng một chậu là rực rỡ cả góc nhà - 6

Rắc ít bột này vào nước, cây trúc phát tài nở hoa trắng muốt, không lo vàng lá