5 loại hoa không “uống giấm” thì không nở, mỗi tháng một thìa nụ lên tua tủa, hoa nở liên tục

Nếu những loại hoa này không nở hoa, bạn hãy thử cho thêm 1 thìa giấm vào nước tưới xem sao.

Giấm trắng (loại không chứa muối) là một bảo bối trong việc trồng hoa, làm vườn. Nó có tác dụng điều chỉnh độ chua và độ kiềm của đất, nâng cao khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cây trồng, từ đó ngăn ngừa hiện tượng vàng lá, thối rễ và thúc cây ra hoa. 

Tất nhiên, nên sử dụng cho các loại hoa ưa axit, giấm không thích hợp với các loại cây ưa đất kiềm như xương rồng, cây sung, trúc đào, tử đinh hương,... Dưới đây là 5 loại cây ưa axit điển hình, mỗi tháng cho cây“uống”một thìa giấm thì nụ sẽ mọc lên tua tủa, hoa nở bung vỡ chậu. 

Hoa nhài

5 loại hoa không “uống giấm” thì không nở, mỗi tháng một thìa nụ lên tua tủa, hoa nở liên tục - 1

Hoa nhài (hay còn gọi là hoa lài) được nhiều người ưa chuộng vì hoa có màu trắng thuần khiết, dịu dàng lại có hương thơm thoang thoảng, dễ chịu giúp xoa dịu tinh thần. Hơn nữa loại hoa này rất dễ trồng và dễ chăm sóc, nhưng nhiều người lại than vãn trồng mãi mà chỉ thấy lá, không thấy hoa hoặc hoa nở rất ít. 

Đất bị kiềm hóa là một trong những nguyên nhân khiến hoa nhài không nở hoa. Mỗi tháng tưới giấm pha loãng với nước cho cây một lần có thể khắc phục tình trạng này, kích thích cây ra hoa. Nếu cây vẫn không ra hoa bạn hãy thay chậu, thay đất, có như vậy cây mới có thể bung nở hoa, 

Cây dành dành

5 loại hoa không “uống giấm” thì không nở, mỗi tháng một thìa nụ lên tua tủa, hoa nở liên tục - 3

Hoa của cây dành dành tương đối to, màu trắng không tì vết, có mùi hương dễ chịu giúp thư giãn tinh thần. Cây thường ra hoa vào tháng 4 và tháng 5, nên nếu thời gian này cây dành dành nhà bạn chưa nở hoa thì bạn nên xem lại. 

Hãy pha loãng giấm với nước theo tỷ lệ 1:500, cứ 10 ngày tưới vào đất một lần, cây sẽ bắt đầu ra nụ và đơm hoa. Nếu có cải thiện, sau đó bạn hãy kéo dài thời gian sử dụng ra khoảng 1- 2 tháng tưới một lần để giúp đất tơi xốp, không bị nén chặt, có lợi cho sự phát triển của bộ rễ, từ đó tránh cây bị thối rễ, vàng lá. 

Măng tây

Măng tây cảnh hay còn gọi là kim thủy tùng, lá có hình lá kim, cành lá phân tầng rất đẹp mắt. Nó có vẻ ngoài mảnh mai, tươi tắn và trang nhã, lại mang ý nghĩa phong thủy tốt lành nên rất thích hợp trồng một chậu trong nhà, trên bàn làm việc để chiêu tài đón lộc, cầu mong sự bình an, may mắn. 

Ít ai biết cây măng tây trưởng thành có khả năng nở hoa, thời kỳ ra hoa thường vào mùa thu. Hoa của nó có màu trắng, nhỏ li ti. Tuy nhiên, nhiều người trồng măng tây lâu năm mà không thấy cây ra hoa, điều này rất có thể là do bảo dưỡng không đúng cách. 

Măng tây ngoài ưa ánh sáng dịu, nó còn thích sống ở đất hơi chua, nếu đất kiềm và nén chặt sẽ không tốt cho việc ra hoa. Bạn có thể dùng giấm gạo pha loãng với nước rồi tưới cho cây, thứ nước chua chua này sẽ giúp cân bằng độ pH của đất, thúc đẩy cây ra hoa và giúp lá sáng bóng, đầy sức sống. 

Cẩm tú cầu

5 loại hoa không “uống giấm” thì không nở, mỗi tháng một thìa nụ lên tua tủa, hoa nở liên tục - 4

Màu sắc của hoa cẩm tú cầu bị ảnh hưởng bởi độ chua và độ kiềm của đất, nó sinh trưởng tốt trong môi trường đất hơi chua, nhiều mùn. Nếu đất hơi chua, màu hoa sẽ sặc sỡ hơn, hoa nở từng chùm to bằng cái bát. Nếu đất có độ kiềm cao, cây sẽ còi cọc, màu sắc hoa nhàn nhạt, kém sức sống. 

Muốn cẩm tú cầu phát triển tốt, hoa nở đẹp, bạn có thể tưới giấm pha loãng với nước mỗi tháng một lần. Tuy nhiên nếu thấy lá cẩm tú cầu bị vàng, bạn phải dùng dung dịch sắt sunfat. Giấm trắng thích hợp để phun lâu dài cho cây cảnh nhưng không cấp cứu được cây cảnh sắp chết do thiếu sắt. 

Hoa hồng

5 loại hoa không “uống giấm” thì không nở, mỗi tháng một thìa nụ lên tua tủa, hoa nở liên tục - 5

Hoa hồng đa dạng chủng loại, màu sắc, mang vẻ đẹp quyến rũ, kiêu sa nên được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, nó có số lượng hoa nhiều, thời gian ra hoa dài và hương thơm dịu dàng, dễ chịu. Bạn có thể trồng hoa hồng trong chậu đặt ở ban công hoặc trồng thành bức tường hoa, cổng vòm hoa,... 

Hoa hồng cũng là một loại hoa ưa “uống giấm” vì vậy bạn có thể cho thêm một thìa giấm trắng vào nước để tưới cho hoa hồng. Thứ dung dịch này có thể làm cho lá xanh hơn, hoa tươi hơn và kéo dài thời gian ra hoa. Ngoài ra, muốn hoa hồng nở rực rỡ thì bạn cần phải đáp ứng đầy đủ ánh sáng cho cây nữa.

Cây lưỡi hổ rất thích 3 món khoái khẩu này, tháng cho ăn một lần cây lớn nhanh như thổi